Không có Facebook, các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Những bê bối của Facebook trong việc bảo mật thông tin người dùng gần đây đã khiến công ty này tổn thất không ít cả về vật chất lẫn tinh thần. Người dùng thì xóa tài khoản Facebook, các công ty cũng dần mất niềm tin, nhưng liệu không có Facebook, các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Angela Seits, Giám đốc Truyền thông xã hội và Tiếp thị của PMG nói: 'Vẫn có một triển vọng rất tích cực từ ngành công nghiệp quảng cáo nói chung và niềm tin rằng Facebook sẽ tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy”.

Shuman Sahu, giám đốc truyền thông của Nina Hale cho biết: 'Một vài khách hàng của tôi thực sự đã đầu tư rất nhiều tiền vào Facebook'.

Có thể thấy rằng các nhà quảng cáo vẫn mong muốn sử dụng các dịch vụ của Facebook. Vị trí của Facebook vẫn còn nguyên vẹn và dường như rất khó có thể làm cho lung lay. 

Một cuộc khảo sát người sử dụng Facebook của Cowen Equity Research đã phát hiện ra rằng người ta đã dành trung bình 53 phút mỗi ngày trên nền tảng này trong quý I năm 2018, giảm so với so với năm ngoái (2017 là 58 phút). Mặc dù sự suy giảm khá đáng kể nhưng thực sự không có nền tảng xã hội nào khác có thể thay thế được Facebook. Theo đó Snapchat xếp ở vị trí thứ hai với 33 phút mỗi ngày, theo sau là Instagram của Facebook với 32 phút.

Steve Buors, đồng sáng lập và là CEO của Reshift Media, một công ty tiếp thị kỹ thuật số nói: 'Đại đa số người dùng trên Facebook có rất ít kiến ​​thức về việc bị Facebook thu thập dữ liệu. Mặc dù phong trào #deleteFacebook đã thu hút những người nổi tiếng như Steve Wozniak, Cher và Elon Musk, nhưng vẫn chưa thể đánh bật nền văn hoá chính thống, một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy thương hiệu của mạng xã hội này vẫn không bị mờ nhạt đối với các nhà quảng cáo.'

Một lý do lớn là hầu hết mọi người không bao giờ đào sâu vào hoặc quan tâm đến việc Facebook làm ra tiền như thế nào. Facebook không chỉ thu thập các hành động và sự tương tác của người dùng trên nền tảng mà còn theo dõi hoạt động của họ trên website. Nếu một người nhấp vào một quảng cáo trên Facebook cho một cửa hàng nào đó và sau đó mua một mặt hàng tại cửa hàng, Facebook có thể sẽ tìm ra.

Dẫn lại từ Wired, tất cả những dữ liệu đó đều có mục đích chung: kết nối mọi người trên toàn thế giới, nhưng cũng là cách để giúp các nhà quảng cáo khoanh vùng được khách hàng tiềm năng. Năm 2017, Facebook đã thu được 40.6 tỷ USD doanh thu, gần như tất cả từ quảng cáo, và các nhà phân tích dự đoán rằng nó sẽ đạt được khoảng 55 tỷ USD trong năm nay.

Tuy nhiên, sau những sai lầm của Facebook về quyền riêng tư người dùng, công ty này buộc phải thay đổi cách họ xử lý dữ liệu của người dùng. Quy chế bảo vệ dữ liệu chung của EU có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5, đã yêu cầu Facebook sửa đổi các quy tắc đối với quảng cáo theo những cách có thể làm giảm hiệu quả của nó trong ngắn hạn. Trong số những thay đổi này, Facebook đã hứa sẽ loại bỏ một số tùy chọn để nhắm mục tiêu quảng cáo tới các nhóm cụ thể, chẳng hạn như theo tuổi tác hoặc chủng tộc để cấm phân biệt đối xử.

Một thay đổi nữa sẽ là đối tượng tùy chỉnh, một công cụ được sử dụng theo chiến dịch kỹ thuật số của Tổng thống Trump. Các nhà tiếp thị từ lâu đã thích thú với khả năng gắn một danh sách email vào bảng điều khiển quảng cáo của Facebook và tạo ra một nhóm người dùng Facebook tương tự như những người có trong danh sách email, một cách hữu ích để nhắm tới khách hàng tiềm năng. Các quy tắc trở nên nghiêm ngặt hơn đòi hỏi nhà tiếp thị phải có cam kết rõ ràng để sử dụng các địa chỉ email đó. Nhiều nhà quảng cáo sẽ phải rút ngắn danh sách email của họ. “Nhưng ngay cả với những thay đổi này, họ vẫn vượt xa các nền tảng khác và Facebook vẫn là lựa chọn tốt nhất.' -  Buors cho biết.

Sahu nói: 'Hai tỉ người dùng, không có nền tảng nào khác có khả năng tiếp cận và có được sự đa dạng của các định dạng quảng cáo mà Facebook có thể cung cấp'. Facebook và Google kết hợp sẽ chiếm hơn 65% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2018 theo ước tính của công ty nghiên cứu eMarketer. 

Liệu trong tương lai gần, có nền tảng nào có thể thay thế Facebook? Cái giá mà Facebook phải trả có phải là dấu chấm hết? Về cơ bản, nền tảng này quá lớn để có thể sụp đổ.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Facebook xóa dấu tích xanh trên trang của Apple

Facebook mới đây đã xóa xác minh trang với dấu màu xanh của Apple khi căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ leo thang.

Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè

Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Những quảng cáo mang lại trải nghiệm mua sắm không tốt đang bị Facebook loại bỏ

Cụ thể, Facebook cung cấp một công cụ mới nhằm xác định thông tin quảng cáo có chính xác hay không. Bạn có thể đánh giá doanh nghiệp mình từng mua hàng và chia sẻ với người dùng khác nếu các sản phẩm được quảng cáo đáp ứng kỳ vọng của bạn.

Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo

Thực chất, việc Facebook cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí là hoàn toàn khả thi bởi công ty từng thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, kết quả cho thấy một phiên bản Facebook trả phí không hiển thị quảng cáo có thể thúc đẩy thêm nhiều

Facebook bắt đầu cho chạy cả video quảng cáo trong Messenger

Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger

Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Stories lẫn Messenger Stories

Với sự phổ biến của mình, theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Mặc dù thành tích này không thể sánh được những gì mà Instagram đã làm được song đó vẫn là một thành công ấn

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt một số ứng dụng trong siêu phẩm Bphone 3 lên thiết bị Android 7 và 8

Sáng ngày 10/10, BKAV đã chính thức ra mắt Bphone 3 với nhiều tính năng hữu ích. Được biết, Bphone 3 sử dụng hệ điều hành BOS 3.0 được phát triển từ BKAV với nhiều ứng dụng hữu ích như: trình duyệt, phần mềm diệt

Cách tăng / giảm độ sáng màn hình laptop dễ hiểu nhất ai cũng làm được

Bạn muốn chỉnh ánh sáng màn hình laptop phù với độ sáng ngày hoặc đêm của môi trường hoặc để tiết kiệm pin, nhưng chưa biết cách thực hiện sao cho dễ làm nhất. Bài viết sau của chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

Cách sử dụng nhãn dán WWDC trên iPhone

Với iPhone cài iOS 12, bạn có thể sử dụng gói nhãn dán Apple cực đáng yêu cho các cuộc hội thoại trên iMesssage. Hãy thực hiện theo các bước sau để sử dụng các sticker cực dễ thương này.

9 lưu ý khi sử dụng pin cho laptop để tránh bị chai pin

Chi phí để thay mới pin cho laptop khá cao, vì vậy khiến nhiều người dùng lo lắng không biết sạc như thế nào là đúng cách để tránh hỏng pin. Cùng tìm hiểu bài viết để rút ra kinh nghiệm sạc pin đúng cách cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.

Đánh giá Oukitel K6000 Pro pin 6000mAh thiết kế mạnh mẽ

Oukitel đã cho ra mắt K6000 Pro với nhiều nâng cấp đáng giá hơn K6000, ưu điểm tiếp tục là dung lượng pin khủng. Hôm nay chúng ta cùng mở hộp và...