Không có Facebook, các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?
Angela Seits, Giám đốc Truyền thông xã hội và Tiếp thị của PMG nói: 'Vẫn có một triển vọng rất tích cực từ ngành công nghiệp quảng cáo nói chung và niềm tin rằng Facebook sẽ tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy”.
Shuman Sahu, giám đốc truyền thông của Nina Hale cho biết: 'Một vài khách hàng của tôi thực sự đã đầu tư rất nhiều tiền vào Facebook'.
Có thể thấy rằng các nhà quảng cáo vẫn mong muốn sử dụng các dịch vụ của Facebook. Vị trí của Facebook vẫn còn nguyên vẹn và dường như rất khó có thể làm cho lung lay.
Một cuộc khảo sát người sử dụng Facebook của Cowen Equity Research đã phát hiện ra rằng người ta đã dành trung bình 53 phút mỗi ngày trên nền tảng này trong quý I năm 2018, giảm so với so với năm ngoái (2017 là 58 phút). Mặc dù sự suy giảm khá đáng kể nhưng thực sự không có nền tảng xã hội nào khác có thể thay thế được Facebook. Theo đó Snapchat xếp ở vị trí thứ hai với 33 phút mỗi ngày, theo sau là Instagram của Facebook với 32 phút.
Steve Buors, đồng sáng lập và là CEO của Reshift Media, một công ty tiếp thị kỹ thuật số nói: 'Đại đa số người dùng trên Facebook có rất ít kiến thức về việc bị Facebook thu thập dữ liệu. Mặc dù phong trào #deleteFacebook đã thu hút những người nổi tiếng như Steve Wozniak, Cher và Elon Musk, nhưng vẫn chưa thể đánh bật nền văn hoá chính thống, một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy thương hiệu của mạng xã hội này vẫn không bị mờ nhạt đối với các nhà quảng cáo.'
Một lý do lớn là hầu hết mọi người không bao giờ đào sâu vào hoặc quan tâm đến việc Facebook làm ra tiền như thế nào. Facebook không chỉ thu thập các hành động và sự tương tác của người dùng trên nền tảng mà còn theo dõi hoạt động của họ trên website. Nếu một người nhấp vào một quảng cáo trên Facebook cho một cửa hàng nào đó và sau đó mua một mặt hàng tại cửa hàng, Facebook có thể sẽ tìm ra.
Dẫn lại từ Wired, tất cả những dữ liệu đó đều có mục đích chung: kết nối mọi người trên toàn thế giới, nhưng cũng là cách để giúp các nhà quảng cáo khoanh vùng được khách hàng tiềm năng. Năm 2017, Facebook đã thu được 40.6 tỷ USD doanh thu, gần như tất cả từ quảng cáo, và các nhà phân tích dự đoán rằng nó sẽ đạt được khoảng 55 tỷ USD trong năm nay.
Tuy nhiên, sau những sai lầm của Facebook về quyền riêng tư người dùng, công ty này buộc phải thay đổi cách họ xử lý dữ liệu của người dùng. Quy chế bảo vệ dữ liệu chung của EU có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5, đã yêu cầu Facebook sửa đổi các quy tắc đối với quảng cáo theo những cách có thể làm giảm hiệu quả của nó trong ngắn hạn. Trong số những thay đổi này, Facebook đã hứa sẽ loại bỏ một số tùy chọn để nhắm mục tiêu quảng cáo tới các nhóm cụ thể, chẳng hạn như theo tuổi tác hoặc chủng tộc để cấm phân biệt đối xử.
Một thay đổi nữa sẽ là đối tượng tùy chỉnh, một công cụ được sử dụng theo chiến dịch kỹ thuật số của Tổng thống Trump. Các nhà tiếp thị từ lâu đã thích thú với khả năng gắn một danh sách email vào bảng điều khiển quảng cáo của Facebook và tạo ra một nhóm người dùng Facebook tương tự như những người có trong danh sách email, một cách hữu ích để nhắm tới khách hàng tiềm năng. Các quy tắc trở nên nghiêm ngặt hơn đòi hỏi nhà tiếp thị phải có cam kết rõ ràng để sử dụng các địa chỉ email đó. Nhiều nhà quảng cáo sẽ phải rút ngắn danh sách email của họ. “Nhưng ngay cả với những thay đổi này, họ vẫn vượt xa các nền tảng khác và Facebook vẫn là lựa chọn tốt nhất.' - Buors cho biết.
Sahu nói: 'Hai tỉ người dùng, không có nền tảng nào khác có khả năng tiếp cận và có được sự đa dạng của các định dạng quảng cáo mà Facebook có thể cung cấp'. Facebook và Google kết hợp sẽ chiếm hơn 65% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2018 theo ước tính của công ty nghiên cứu eMarketer.
Liệu trong tương lai gần, có nền tảng nào có thể thay thế Facebook? Cái giá mà Facebook phải trả có phải là dấu chấm hết? Về cơ bản, nền tảng này quá lớn để có thể sụp đổ.
Tech Funny
TIN LIÊN QUAN
Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple
Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.
Facebook xóa dấu tích xanh trên trang của Apple
Facebook mới đây đã xóa xác minh trang với dấu màu xanh của Apple khi căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ leo thang.
Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè
Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.
Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới
Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.
Những quảng cáo mang lại trải nghiệm mua sắm không tốt đang bị Facebook loại bỏ
Cụ thể, Facebook cung cấp một công cụ mới nhằm xác định thông tin quảng cáo có chính xác hay không. Bạn có thể đánh giá doanh nghiệp mình từng mua hàng và chia sẻ với người dùng khác nếu các sản phẩm được quảng cáo đáp ứng kỳ vọng của bạn.
Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo
Thực chất, việc Facebook cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí là hoàn toàn khả thi bởi công ty từng thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, kết quả cho thấy một phiên bản Facebook trả phí không hiển thị quảng cáo có thể thúc đẩy thêm nhiều
Facebook bắt đầu cho chạy cả video quảng cáo trong Messenger
Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger
Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Stories lẫn Messenger Stories
Với sự phổ biến của mình, theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Mặc dù thành tích này không thể sánh được những gì mà Instagram đã làm được song đó vẫn là một thành công ấn
THỦ THUẬT HAY
Tổng hợp các từ khóa tạo hiệu ứng trên Facebook
Trong năm vừa qua, Facebook âm thầm ra khá là nhiều hiệu ứng đặc biệt trên Facebook. Các hiệu ứng này sẽ có tác dụng khi người dùng sử dụng các từ khóa liên quan hoặc viết tắt của ý nghĩa hiệu ứng đó cho status hoặc
Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes
Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính
Đem tính năng bảo mật độc quyền của Galaxy A 2017 lên mọi máy Android
Bộ đôi Samsung A5 2017 và A7 2017 được trang bị tính năng bảo mật SecureFolder, xuất hiện lần đầu tiên trên siêu phẩm Galaxy Note 7. Đây là cách bạn mang tính năng độc đáo này lên tất cả các máy Android khác dễ dàng.
Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?
Một trong những lỗi thường gặp khi iPhone SE cập nhật hệ điều hành iOS 9 đó là lỗi không gọi được, lỗi giao diện… và không thể bỏ qua được đó chính là lỗi không nhận, gửi tin nhắn được. Vậy bạn phải quay lại hệ điều
Hướng dẫn bạn cách đăng ký tạm trú Online cực dễ
Chỉ với vài thao tác đơn giản thông qua Cổng dịch vụ công quản lý cư trú, bạn có thể ngồi ở nhà để đăng ký tạm trú Online vô cùng dễ dàng.
ĐÁNH GIÁ NHANH
Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32
Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...
Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare
Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu
Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo
Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.