Không có Facebook, các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Những bê bối của Facebook trong việc bảo mật thông tin người dùng gần đây đã khiến công ty này tổn thất không ít cả về vật chất lẫn tinh thần. Người dùng thì xóa tài khoản Facebook, các công ty cũng dần mất niềm tin, nhưng liệu không có Facebook, các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Angela Seits, Giám đốc Truyền thông xã hội và Tiếp thị của PMG nói: 'Vẫn có một triển vọng rất tích cực từ ngành công nghiệp quảng cáo nói chung và niềm tin rằng Facebook sẽ tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy”.

Shuman Sahu, giám đốc truyền thông của Nina Hale cho biết: 'Một vài khách hàng của tôi thực sự đã đầu tư rất nhiều tiền vào Facebook'.

Có thể thấy rằng các nhà quảng cáo vẫn mong muốn sử dụng các dịch vụ của Facebook. Vị trí của Facebook vẫn còn nguyên vẹn và dường như rất khó có thể làm cho lung lay. 

Một cuộc khảo sát người sử dụng Facebook của Cowen Equity Research đã phát hiện ra rằng người ta đã dành trung bình 53 phút mỗi ngày trên nền tảng này trong quý I năm 2018, giảm so với so với năm ngoái (2017 là 58 phút). Mặc dù sự suy giảm khá đáng kể nhưng thực sự không có nền tảng xã hội nào khác có thể thay thế được Facebook. Theo đó Snapchat xếp ở vị trí thứ hai với 33 phút mỗi ngày, theo sau là Instagram của Facebook với 32 phút.

Steve Buors, đồng sáng lập và là CEO của Reshift Media, một công ty tiếp thị kỹ thuật số nói: 'Đại đa số người dùng trên Facebook có rất ít kiến ​​thức về việc bị Facebook thu thập dữ liệu. Mặc dù phong trào #deleteFacebook đã thu hút những người nổi tiếng như Steve Wozniak, Cher và Elon Musk, nhưng vẫn chưa thể đánh bật nền văn hoá chính thống, một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy thương hiệu của mạng xã hội này vẫn không bị mờ nhạt đối với các nhà quảng cáo.'

Một lý do lớn là hầu hết mọi người không bao giờ đào sâu vào hoặc quan tâm đến việc Facebook làm ra tiền như thế nào. Facebook không chỉ thu thập các hành động và sự tương tác của người dùng trên nền tảng mà còn theo dõi hoạt động của họ trên website. Nếu một người nhấp vào một quảng cáo trên Facebook cho một cửa hàng nào đó và sau đó mua một mặt hàng tại cửa hàng, Facebook có thể sẽ tìm ra.

Dẫn lại từ Wired, tất cả những dữ liệu đó đều có mục đích chung: kết nối mọi người trên toàn thế giới, nhưng cũng là cách để giúp các nhà quảng cáo khoanh vùng được khách hàng tiềm năng. Năm 2017, Facebook đã thu được 40.6 tỷ USD doanh thu, gần như tất cả từ quảng cáo, và các nhà phân tích dự đoán rằng nó sẽ đạt được khoảng 55 tỷ USD trong năm nay.

Tuy nhiên, sau những sai lầm của Facebook về quyền riêng tư người dùng, công ty này buộc phải thay đổi cách họ xử lý dữ liệu của người dùng. Quy chế bảo vệ dữ liệu chung của EU có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5, đã yêu cầu Facebook sửa đổi các quy tắc đối với quảng cáo theo những cách có thể làm giảm hiệu quả của nó trong ngắn hạn. Trong số những thay đổi này, Facebook đã hứa sẽ loại bỏ một số tùy chọn để nhắm mục tiêu quảng cáo tới các nhóm cụ thể, chẳng hạn như theo tuổi tác hoặc chủng tộc để cấm phân biệt đối xử.

Một thay đổi nữa sẽ là đối tượng tùy chỉnh, một công cụ được sử dụng theo chiến dịch kỹ thuật số của Tổng thống Trump. Các nhà tiếp thị từ lâu đã thích thú với khả năng gắn một danh sách email vào bảng điều khiển quảng cáo của Facebook và tạo ra một nhóm người dùng Facebook tương tự như những người có trong danh sách email, một cách hữu ích để nhắm tới khách hàng tiềm năng. Các quy tắc trở nên nghiêm ngặt hơn đòi hỏi nhà tiếp thị phải có cam kết rõ ràng để sử dụng các địa chỉ email đó. Nhiều nhà quảng cáo sẽ phải rút ngắn danh sách email của họ. “Nhưng ngay cả với những thay đổi này, họ vẫn vượt xa các nền tảng khác và Facebook vẫn là lựa chọn tốt nhất.' -  Buors cho biết.

Sahu nói: 'Hai tỉ người dùng, không có nền tảng nào khác có khả năng tiếp cận và có được sự đa dạng của các định dạng quảng cáo mà Facebook có thể cung cấp'. Facebook và Google kết hợp sẽ chiếm hơn 65% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2018 theo ước tính của công ty nghiên cứu eMarketer. 

Liệu trong tương lai gần, có nền tảng nào có thể thay thế Facebook? Cái giá mà Facebook phải trả có phải là dấu chấm hết? Về cơ bản, nền tảng này quá lớn để có thể sụp đổ.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Facebook xóa dấu tích xanh trên trang của Apple

Facebook mới đây đã xóa xác minh trang với dấu màu xanh của Apple khi căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ leo thang.

Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè

Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Những quảng cáo mang lại trải nghiệm mua sắm không tốt đang bị Facebook loại bỏ

Cụ thể, Facebook cung cấp một công cụ mới nhằm xác định thông tin quảng cáo có chính xác hay không. Bạn có thể đánh giá doanh nghiệp mình từng mua hàng và chia sẻ với người dùng khác nếu các sản phẩm được quảng cáo đáp ứng kỳ vọng của bạn.

Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo

Thực chất, việc Facebook cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí là hoàn toàn khả thi bởi công ty từng thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, kết quả cho thấy một phiên bản Facebook trả phí không hiển thị quảng cáo có thể thúc đẩy thêm nhiều

Facebook bắt đầu cho chạy cả video quảng cáo trong Messenger

Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger

Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Stories lẫn Messenger Stories

Với sự phổ biến của mình, theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Mặc dù thành tích này không thể sánh được những gì mà Instagram đã làm được song đó vẫn là một thành công ấn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách tải Rom Xiaomi về điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất (Update 2023)

Up Rom Xiaomi là một trong những thao tác cần thiết giúp người dùng dễ sử dụng hơn như: Tối ưu hoá giao diện, cảm biến vân tay, theo dõi sức khoẻ, nâng cao bảo mật,... và rất nhiều tính năng nổi bật khác. Vì vậy, trong

Cách cài đặt hình nền động trong Windows 11

Bạn muốn cài đặt hình nền động cho máy tính chạy Windows 11 bằng ảnh GIF, video, thậm chí phát trực tiếp video Youtube trên màn hình nền? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Nokia 6 (2018) có những cải tiến gì so với Nokia 6 (2017)?

Nokia 6 2018 tiếp tục sở hữu phong cách thiết kế như người tiền nhiệm với kích thước không đổi.

Đánh giá chi tiết iPhone 8, có nên mua hay không?

iPhone là một mẫu điện thoại được nhiều người dùng lựa chọn bởi hiệu năng sử dụng cũng như sự sang chảnh về thương hiệu. Điện thoại iPhone 8 Plus cùng với iPhone 8 là những mẫu smartphone đã có nhiều năm tuổi thì còn