Không có Facebook, các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Những bê bối của Facebook trong việc bảo mật thông tin người dùng gần đây đã khiến công ty này tổn thất không ít cả về vật chất lẫn tinh thần. Người dùng thì xóa tài khoản Facebook, các công ty cũng dần mất niềm tin, nhưng liệu không có Facebook, các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Angela Seits, Giám đốc Truyền thông xã hội và Tiếp thị của PMG nói: 'Vẫn có một triển vọng rất tích cực từ ngành công nghiệp quảng cáo nói chung và niềm tin rằng Facebook sẽ tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy”.

Shuman Sahu, giám đốc truyền thông của Nina Hale cho biết: 'Một vài khách hàng của tôi thực sự đã đầu tư rất nhiều tiền vào Facebook'.

Có thể thấy rằng các nhà quảng cáo vẫn mong muốn sử dụng các dịch vụ của Facebook. Vị trí của Facebook vẫn còn nguyên vẹn và dường như rất khó có thể làm cho lung lay. 

Một cuộc khảo sát người sử dụng Facebook của Cowen Equity Research đã phát hiện ra rằng người ta đã dành trung bình 53 phút mỗi ngày trên nền tảng này trong quý I năm 2018, giảm so với so với năm ngoái (2017 là 58 phút). Mặc dù sự suy giảm khá đáng kể nhưng thực sự không có nền tảng xã hội nào khác có thể thay thế được Facebook. Theo đó Snapchat xếp ở vị trí thứ hai với 33 phút mỗi ngày, theo sau là Instagram của Facebook với 32 phút.

Steve Buors, đồng sáng lập và là CEO của Reshift Media, một công ty tiếp thị kỹ thuật số nói: 'Đại đa số người dùng trên Facebook có rất ít kiến ​​thức về việc bị Facebook thu thập dữ liệu. Mặc dù phong trào #deleteFacebook đã thu hút những người nổi tiếng như Steve Wozniak, Cher và Elon Musk, nhưng vẫn chưa thể đánh bật nền văn hoá chính thống, một tín hiệu mạnh mẽ cho thấy thương hiệu của mạng xã hội này vẫn không bị mờ nhạt đối với các nhà quảng cáo.'

Một lý do lớn là hầu hết mọi người không bao giờ đào sâu vào hoặc quan tâm đến việc Facebook làm ra tiền như thế nào. Facebook không chỉ thu thập các hành động và sự tương tác của người dùng trên nền tảng mà còn theo dõi hoạt động của họ trên website. Nếu một người nhấp vào một quảng cáo trên Facebook cho một cửa hàng nào đó và sau đó mua một mặt hàng tại cửa hàng, Facebook có thể sẽ tìm ra.

Dẫn lại từ Wired, tất cả những dữ liệu đó đều có mục đích chung: kết nối mọi người trên toàn thế giới, nhưng cũng là cách để giúp các nhà quảng cáo khoanh vùng được khách hàng tiềm năng. Năm 2017, Facebook đã thu được 40.6 tỷ USD doanh thu, gần như tất cả từ quảng cáo, và các nhà phân tích dự đoán rằng nó sẽ đạt được khoảng 55 tỷ USD trong năm nay.

Tuy nhiên, sau những sai lầm của Facebook về quyền riêng tư người dùng, công ty này buộc phải thay đổi cách họ xử lý dữ liệu của người dùng. Quy chế bảo vệ dữ liệu chung của EU có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5, đã yêu cầu Facebook sửa đổi các quy tắc đối với quảng cáo theo những cách có thể làm giảm hiệu quả của nó trong ngắn hạn. Trong số những thay đổi này, Facebook đã hứa sẽ loại bỏ một số tùy chọn để nhắm mục tiêu quảng cáo tới các nhóm cụ thể, chẳng hạn như theo tuổi tác hoặc chủng tộc để cấm phân biệt đối xử.

Một thay đổi nữa sẽ là đối tượng tùy chỉnh, một công cụ được sử dụng theo chiến dịch kỹ thuật số của Tổng thống Trump. Các nhà tiếp thị từ lâu đã thích thú với khả năng gắn một danh sách email vào bảng điều khiển quảng cáo của Facebook và tạo ra một nhóm người dùng Facebook tương tự như những người có trong danh sách email, một cách hữu ích để nhắm tới khách hàng tiềm năng. Các quy tắc trở nên nghiêm ngặt hơn đòi hỏi nhà tiếp thị phải có cam kết rõ ràng để sử dụng các địa chỉ email đó. Nhiều nhà quảng cáo sẽ phải rút ngắn danh sách email của họ. “Nhưng ngay cả với những thay đổi này, họ vẫn vượt xa các nền tảng khác và Facebook vẫn là lựa chọn tốt nhất.' -  Buors cho biết.

Sahu nói: 'Hai tỉ người dùng, không có nền tảng nào khác có khả năng tiếp cận và có được sự đa dạng của các định dạng quảng cáo mà Facebook có thể cung cấp'. Facebook và Google kết hợp sẽ chiếm hơn 65% doanh thu quảng cáo kỹ thuật số vào năm 2018 theo ước tính của công ty nghiên cứu eMarketer. 

Liệu trong tương lai gần, có nền tảng nào có thể thay thế Facebook? Cái giá mà Facebook phải trả có phải là dấu chấm hết? Về cơ bản, nền tảng này quá lớn để có thể sụp đổ.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Facebook xóa dấu tích xanh trên trang của Apple

Facebook mới đây đã xóa xác minh trang với dấu màu xanh của Apple khi căng thẳng giữa hai gã khổng lồ công nghệ leo thang.

Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè

Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Những quảng cáo mang lại trải nghiệm mua sắm không tốt đang bị Facebook loại bỏ

Cụ thể, Facebook cung cấp một công cụ mới nhằm xác định thông tin quảng cáo có chính xác hay không. Bạn có thể đánh giá doanh nghiệp mình từng mua hàng và chia sẻ với người dùng khác nếu các sản phẩm được quảng cáo đáp ứng kỳ vọng của bạn.

Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo

Thực chất, việc Facebook cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí là hoàn toàn khả thi bởi công ty từng thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, kết quả cho thấy một phiên bản Facebook trả phí không hiển thị quảng cáo có thể thúc đẩy thêm nhiều

Facebook bắt đầu cho chạy cả video quảng cáo trong Messenger

Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger

Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Stories lẫn Messenger Stories

Với sự phổ biến của mình, theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Mặc dù thành tích này không thể sánh được những gì mà Instagram đã làm được song đó vẫn là một thành công ấn

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi laptop không nhận tai nghe

Đây là nguyên nhân dễ nhận thấy nhất. Bạn chỉ cần kiểm tra bằng cách kết nối với các thiết bị khác như Smartphone hay loa Bluetooth,... để xem tai nghe có hoạt động không là được.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Hướng dẫn mount ổ đĩa cứng thành một thư mục trên Windows 10

Việc thiết lập một đường dẫn thư mục mout-point không chỉ giảm thiểu số lượng kí tự ổ đĩa trên máy tính của bạn mà còn giúp bạn tổ chức và quản lý các ổ đĩa tốt hơn, ngay cả trong trường hợp hiếm hoi bạn cũng có thể

Làm sao để lấy lại dữ liệu khi iPhone bị hư, hỏng hay đánh mất?

Những dữ liệu của người dùng như danh bạ, hình ảnh, ghi chú, lịch... trên iPhone đôi lúc còn quan trọng và đáng tiếc hơn cả giá trị của chiếc điện thoại khi bị hư, hỏng hay đánh mất. chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Huawei P20 Pro: Bóng bẩy tuyệt đẹp nhưng vẫn tiện dụng

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh Galaxy S9 với người tiền nhiệm Galaxy S8 qua những thông tin rò rỉ

Như vậy là chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, Samsung sẽ chính thức trình làng bộ đôi smartphone đình đám đang được rất nhiều người chờ đợi là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus.