Theo Cnet, những quảng cáo mang lại trải nghiệm mua sắm không tốt đang bị Facebook loại bỏ, một động thái tạo ra nhiều giá trị tích cực cho người dùng, nhất là khi chúng ta đang phải đối diện với không ít dân buôn lừa đảo.
Một tin quảng cáo trên Facebook
Cụ thể, Facebook cung cấp một công cụ mới nhằm xác định thông tin quảng cáo có chính xác hay không. Bạn có thể đánh giá doanh nghiệp mình từng mua hàng và chia sẻ với người dùng khác nếu các sản phẩm được quảng cáo đáp ứng kỳ vọng của bạn.
“Chúng tôi đã đối thoại với những người từng mua hàng thông qua quảng cáo Facebook. Trong số nhiều phản hồi, 2 sự thất vọng lớn nhất được họ bày tỏ là quảng cáo thông báo thời gian vận chuyển không chính xác và sản phẩm không đúng như mô tả”, công ty chia sẻ trong một bài blog.
Về cơ bản thì đây là một hệ thống xếp hạng. Bạn có thể đánh giá quảng cáo bằng cách nhấp vào tab “Hoạt động quảng cáo” và nhấn nút 'Để lại phản hồi'. Một số câu hỏi ngắn gọn sẽ được hiển thị nhằm thu thập trải nghiệm của bạn. Sau đó, Facebook sẽ sử dụng dữ liệu này để xác định các quảng cáo có chất lượng thấp cũng như những kẻ lừa đảo.
Ngoài ra, Facebook sẽ gửi lời cảnh báo đến các nhà quảng cáo nhận được nhiều khiếu nại. Nếu họ không cải thiện chất lượng thông tin, công ty sẽ làm giảm tần suất quảng cáo xuất hiện hoặc thậm chí cấm tất cả quảng cáo.
Tech Funny