Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ

Việc Google và Facebook thống trị thị trường quảng cáo số ở Mỹ không còn là tin mới nữa. Nhưng năm nay, uy thế đó đang vượt kỳ vọng của nhiều người, theo dự báo chi tiêu quảng cáo số mới nhất của trang eMarketer.
Google, Facebook vượt kỳ vọng tại thị trường quảng cáo số ở Mỹ

Google và Facebook thống trị ở Mỹ

Hai “ông lớn” của hệ sinh thái quảng cáo số được dự kiến sẽ chiếm tổng cộng 63,1% đầu tư quảng cáo số tại Mỹ năm 2017, cao hơn dự đoán trước của eMarketer rằng tổng đầu tư của bộ đôi này sẽ đạt 60,4% trong năm 2017.

“Các nhà quảng cáo đang đòi hỏi ngày càng nhiều sự tỉ mỉ và cụ thể trong các khả năng xác định mục tiêu để vươn tới khách hàng,” Monica Peart, giám đốc cấp cao của eMarketer về dự báo cho biết.

“Google và Facebook đã đón đầu xu hướng này khi họ là những nhà xuất bản quảng cáo sở hữu các khả năng xác định mục tiêu tốt nhất trên thị trường quảng cáo số. Với việc Facebook có khả năng cung cấp năng lực xác định mục tiêu dựa trên sở thích của người tiêu dùng và Google tận dụng hiểu biết về những nơi mà người tiêu dùng tới thăm thông qua các lượt tìm kiếm, cả 2 công ty đã đảm bảo được vị trí dẫn đầu của họ trong các nhà xuất bản quảng cáo số.”

Bảng thống kê tính đến tháng 9/2017.

Google

Năm nay, Google (bao gồm cả Youtube) sẽ thu được tổng cộng 35 tỷ USD từ quảng cáo số ở Mỹ, tăng 18,9% so với năm ngoái. Sự mở rộng này sẽ đẩy thị phần của Google trong thị trường quảng cáo số ở Mỹ lên 42,2%, cao hơn đôi chút so với dự đoán của eMarketer vào quý I.

Năm 2017, lần đầu tiên mảng di động sẽ chiếm hơn một nửa (54%) tổng doanh thu quảng cáo tại Mỹ trong một năm của Google, khi quảng cáo trên điện thoại thông minh và máy tính bảng tăng 28,6% so với năm ngoái lên mức 18.9 tỷ USD.

Facebook và Instagram

2017 sẽ là năm đầu tiên Facebook nắm được hơn 1/5 doanh thu quảng cáo số tại Mỹ. Tổng doanh thu số của công ty này ở Mỹ sẽ tăng 40,4% lên 17,37 tỷ USD, đẩy thị phần của họ trong thị trường quảng cáo số ở Mỹ lên 20,9%.

Hơn nữa, Facebook sẽ thu về 15,28 tỷ USD doanh thu quảng cáo di động trong năm nay, tương đương 88% tổng doanh số quảng cáo của công ty và đủ để đẩy thị phần của Facebook trên thị trường quảng cáo di động tại Mỹ lên 26,8%.

Doanh thu di động của Instagram, vốn thuộc sở hữu của Facebook, sẽ tăng trưởng 90,7% so với năm ngoái, đạt 3,08 tỷ USD trong năm 2017. Thị phần của Instagram trên thị trường quảng cáo di động tại Mỹ sẽ đạt 5,4%.

Snapchat

Doanh thu quảng cáo tại Mỹ của Snapchat sẽ tăng trưởng 115% trong năm nay lên 642,5 triệu USD, nhưng con số này thấp hơn dự đoán 770,1 triệu USD mà eMarketer đưa ra cho công ty này vào quý I.

Nhìn chung, Snapchat sẽ chứng kiến thị phần của mình trong thị trường quảng cáo di động tại Mỹ đạt 1,1% năm 2017 - thấp hơn đôi chút so với dự đoán 1,3% của eMarketer vào quý I - và thị phần trong thị trường quảng cáo số nói chung tại Mỹ của mình đạt 0.8%.

Mỹ vẫn chiếm phần lớn doanh thu quảng cáo ​- 83% trong năm nay - của Snapchat, vì họ vẫn chậm chạp trong việc bổ sung người dùng tại các thị trường quốc tế.

Doanh thu quảng cáo của Snapchat đang tăng trưởng chậm dần, mặc dù vào tháng 8, eMarketer đã dự đoán rằng sẽ có nhiều thiếu niên Mỹ sử dụng Snapchat hơn trong năm nay so với Facebook và Instagram, sau khi điều chỉnh tăng số liệu dự kiến về việc sử dụng Snapchat.

Nhiều nhà quảng cáo vẫn còn hoài nghi, nhưng các sản phẩm quảng cáo của Snapchat vẫn có sức hấp dẫn đối với một số người bởi các khả năng sáng tạo và nền tảng người dùng trẻ trung, gắn bó với mạng xã hội của Snapchat.

Twitter

Tổng doanh thu quảng cáo tại Mỹ của Twitter sẽ giảm 10,8% trong năm nay xuống 1,21 tỷ USD. Do vậy, thị phần của công ty này trong thị trường quảng cáo số tại Mỹ sẽ giảm xuống còn 1,5% từ mức 1,9% trong năm ngoái.

Năm nay, doanh thu quảng cáo di động của Twitter tại Mỹ sẽ giảm 10,3% xuống 1,08 tỷ USD. Vì lẽ đó, thị phần của Twitter trong thị trường quảng cáo di động tại Mỹ sẽ giảm còn 1,8% so với mức 2,6% của năm ngoái./.

TIN LIÊN QUAN

eMarketer: Thanh thiếu niên Mỹ đang ngày càng rời xa Facebook

Một báo cáo mới đã dự đoán rằng lần đầu tiên Facebook sẽ chứng kiến ​​sự sụt giảm số người dùng ở độ tuổi thanh thiếu niên tại Mỹ, khi nhóm đối tượng người dùng này di chuyển qua các ứng dụng dựa trên nền hình ảnh, bao gồm Snapchat và Instagram.

Không có Facebook, các nhà quảng cáo sẽ tồn tại như thế nào?

Angela Seits, Giám đốc Truyền thông xã hội và Tiếp thị của PMG nói: 'Vẫn có một triển vọng rất tích cực từ ngành công nghiệp quảng cáo nói chung và niềm tin rằng Facebook sẽ tiếp tục là một đối tác đáng tin cậy”.

Nga phủ nhận liên quan tới quảng cáo Facebook tác động bầu cử Mỹ

Theo AFP, Điện Kremlin ngày 22/9 tuyên bố không dính líu tới những quảng cáo trên mạng xã hội Facebook có thể đã làm ảnh hưởng tới tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Google sẽ ra mắt trình chặn quảng cáo 'chính chủ' cho Chrome vào tháng 7

Mới đây, Google đã thông báo rằng trình chặn quảng cáo chính chủ sẽ được tích hợp vào trình duyệt Chrome trên toàn thế giới bắt đầu từ ngày 9 tháng 7. Trước đó, trình chặn quảng cáo của Chrome chỉ hoạt động cho người dùng ở Hoa Kỳ, Canada và Châu

Google sẽ tích hợp trình chặn quảng cáo trực tiếp trên Chrome

Dự kiến thời gian hoạt động chính thức của việc chặn quảng cáo sẽ vào 15/2/2018 sắp tới. Gã khổng lồ cũng cho biết trình chặn quảng cáo này sẽ không loại bỏ mọi quảng cáo, mà chỉ ngăn các biểu hiện 'xấu' với tiêu chuẩn đặt ra bởi 'Liên minh vì

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Facebook bắt đầu cho chạy cả video quảng cáo trong Messenger

Cách đây hơn 1 năm, Facebook đã bắt đầu chạy quảng cáo trong ứng dụng Messenger nhưng đấy chỉ là các quảng cáo hình ảnh bình thường, lần này là quảng cáo video tự chạy. Facebook xác nhận đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo video tự chạy trong Messenger

Google đã cho phép người dùng cá nhân hóa quảng cáo

Lưu ý rằng, việc cá nhân hóa quảng cáo không giúp chặn quảng cáo trên các dịch vụ của Google, mà chỉ giúp cho nội dung hiển thị trở nên hữu ích và phù hợp hơn với người dùng dựa trên thông tin cá nhân hoặc sở thích đã thêm vào tài khoản, dữ liệu từ

THỦ THUẬT HAY

Cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản mà bạn nên biết

Có nhiều lỗi trên iPhone khi sử dụng lâu dài mới phát sinh. Vì thế trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản.

Hướng dẫn sắp xếp biểu tượng trên iPhone theo ý thích cá nhân không cần jailbreak

Với iPhone thì bạn sẽ phải jailbreak thiết bị để có thể sắp xếp vị trí các icon trên màn hình chính theo ý thích. Giờ đây, TECHRUM xin chia sẻ cách thực hiện đơn giản hơn mà không cần phải jailbreak.

Tổng quan về Office Deployment Tool

Office Deployment Tool bao gồm hai file: setup.exe và configuration.xml. Để làm việc với công cụ này, bạn có thể chỉnh sửa file cấu hình để xác định tùy chọn bạn muốn, rồi chạy setup.exe từ dòng lệnh. Ví dụ, bạn có thể

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT

Đây là 7 cách khắc phục lỗi Instagram không hoạt động

Instagram được biết đến là một nền tảng mạng xã hội phổ biến trên toàn thế giới. Người dùng Instagram có thể chia sẻ những khoảnh khắc đời thường, nhắn tin hay thậm chí kinh doanh trên nền tảng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm danh các ứng dụng tra cứu điểm thi 2023, phụ huynh & học sinh không được bỏ qua

Còn chưa đầy 2 tháng nữa, các bạn học sinh trên toàn quốc sẽ chính thức bước vào kỳ thi chuyển cấp lên 10 và THPT Quốc gia 2023. Hiểu được điều này, Trangcongnghe.vn đã tổng hợp các ứng dụng tra cứu điểm thi cực hay

Mở hộp và đánh giá nhanh Oppo A39: máy đẹp, gọn nhẹ, độ hoàn thiện cao

Với ngoại hình tương tự như F1s cùng mức giá dễ chịu là 5 triệu đồng, Oppo A39 sớm trở thành sản phẩm được săn đón nhất trong mùa mua sắm cuối năm.