Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo

Phiên bản trả phí của Facebook và không hiển thị quảng chỉ được xem là giải pháp hữu hiệu dành cho đối tượng khách hàng không muốn bị kiểm soát dữ liệu cá nhân.

Thực chất, việc Facebook cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí là hoàn toàn khả thi bởi công ty từng thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, kết quả cho thấy một phiên bản Facebook trả phí không hiển thị quảng cáo có thể thúc đẩy thêm nhiều người dùng tham gia vào mạng xã hội này hơn, bất chấp những sự cố liên quan đến rò rỉ dữ liệu xảy ra vừa qua. 

Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo

Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo.

Tổng giám đốc điều hành, CEO Mark Zuckerberg từ lâu đã xem phiên bản trả phí của Facebook là một giải pháp thay thế cho phương thức hoạt động hiện tại, phân tích dữ liệu sử dụng của người dùng để hướng quảng cáo chính xác hơn, vốn đang 'hái ra tiền' và chiếm gần 41 tỷ USD doanh thu của Facebook trong năm vừa qua. Nhiều người dùng thường cho rằng lý do chính họ không sử dụng Facebook chính là mạng xã hội này thu thập dữ liệu của người dùng, do đó một phiên bản trả phí và không hiển thị quảng cáo sẽ giúp vấn đề này được giải quyết. 

Facebook đang gặp vấn đề với cách sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng.

Vẫn có không ít người dùng trả lời rằng họ sẽ không bỏ tiền cho phiên bản trả phí, vì cho rằng Facebook đang tham lam và đòi tiền cho thứ mà họ nói rằng sẽ luôn miễn phí. Tuy nhiên sau sự cố rò rỉ dữ liệu vừa qua của Facebook có liên quan đến Cambridge Analytica, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người dùng sẽ suy nghĩ lại và đồng ý trả tiền cho một phiên bản trả phí của Facebook, miễn là dữ liệu của họ được an toàn và không bị khai thác trái phép.

Nguyễn Nguyên

Theo: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Mark Zuckerberg gửi lời xin lỗi qua 10 báo lớn của Anh và Mỹ

Hôm qua (25/3/2018), Facebook đã thuê nguyên quảng cáo toàn trang trong bảy tờ báo Anh và ba tờ báo Mỹ để đăng tải lời xin lỗi cho vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu liên quan đến công ty Cambridge Analytica. Các quảng cáo đăng tải lời xin lỗi do

Facebook: Người dùng phải trả tiền để an toàn khỏi chiến dịch quảng cáo

Khi tham gia phỏng vấn, bà Sheryl Sandberg đã thừa nhận sai sót của Facebook vì đã không kiểm tra dữ liệu đã bị xóa. Sheryl nói với NBC rằng: 'Hiện tại chúng tôi đã có đầy đủ những bằng chứng pháp lý đảm bảo rằng họ đã xóa toàn bộ dữ liệu đã thu

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè

Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.

Nga phủ nhận liên quan tới quảng cáo Facebook tác động bầu cử Mỹ

Theo AFP, Điện Kremlin ngày 22/9 tuyên bố không dính líu tới những quảng cáo trên mạng xã hội Facebook có thể đã làm ảnh hưởng tới tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Mark Zuckerberg thông qua hàng loạt trang báo để gửi lời xin lỗi về việc rò rỉ dữ liệu người dùng

Lá thư xin lỗi trên các trang báo được viết bởi chính tay Mark Zuckerberg và đăng tải trên mục quảng cáo của các báo giấy danh tiếng với mục đích để khẳng định rằng công ty của anh đã ngăn việc 'thu thập quá nhiều thông tin người dùng' từ các ứng

Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Stories lẫn Messenger Stories

Với sự phổ biến của mình, theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Mặc dù thành tích này không thể sánh được những gì mà Instagram đã làm được song đó vẫn là một thành công ấn

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối iPhone với smartwatch Android

Bạn đang có một smartwatch Android nhưng lại sở hữu một chiếc smartphone chạy iOS vậy làm thế nào để kết nối iPhone và đồng hồ thông minh Android? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối chi tiết đơn giản

BlackBerry Redactor: Tính năng giúp che đi những thông tin riêng tư trên ảnh chụp màn hình

Tính năng này có tên là BlackBerry Redactor, đây là một tính năng vừa được cập nhật trong ứng dụng Privacy Shade, ứng dụng này có thể tìm thấy trên kho ứng dụng Google Play. Nếu các bạn không biết, Privacy Shade là một

Hướng dẫn cách tăng tốc cho giả lập Nox App Player

uy nhiên, khác với BlueStacks, Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Các cách ẩn dữ liệu trên Excel

Việc ẩn hoặc hiện dữ liệu trên Excel sẽ giúp bạn có thể che đi những dữ liệu không muốn ai nhìn thấy. Và người dùng hoàn toàn có thể sử dụng hàm trên dữ liệu bị ẩn đi.

Cách khôi phục lại máy tính cho Windows 10 Desktop

Thủ thuật này không chỉ giúp bạn dễ dàng xem mức ổ đĩa của máy tính của bạn, nó còn cho phép bạn mang các biểu tượng khác trở lại. Vì vậy, tin vui, người hâm mộ của Control Panel và mạng!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo

Trải nghiệm Chromecast gắn trong trên TV Toshiba UC67

Việc trang bị ChromeCast bên trong TV thay vì trang bị một hệ điều hành giúp chúng ta thao tác nhanh hơn, đơn giản hơn, thân thiện hơn. Lúc này mọi điều khiển sẽ từ chiếc smartphone hay tablet thay vì thông qua cái

Đánh giá pin Philips S616 - Ấn tượng trong tầm giá

Được trang bị viên pin có dung lượng 3000 mAh, Philips S616 cho thời lượng sử dụng ấn tượng so với các sản phẩm khác trong tầm giá.