Phiên bản trả phí của Facebook và không hiển thị quảng chỉ được xem là giải pháp hữu hiệu dành cho đối tượng khách hàng không muốn bị kiểm soát dữ liệu cá nhân.
Thực chất, việc Facebook cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí là hoàn toàn khả thi bởi công ty từng thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, kết quả cho thấy một phiên bản Facebook trả phí không hiển thị quảng cáo có thể thúc đẩy thêm nhiều người dùng tham gia vào mạng xã hội này hơn, bất chấp những sự cố liên quan đến rò rỉ dữ liệu xảy ra vừa qua.
Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo.
Tổng giám đốc điều hành, CEO Mark Zuckerberg từ lâu đã xem phiên bản trả phí của Facebook là một giải pháp thay thế cho phương thức hoạt động hiện tại, phân tích dữ liệu sử dụng của người dùng để hướng quảng cáo chính xác hơn, vốn đang 'hái ra tiền' và chiếm gần 41 tỷ USD doanh thu của Facebook trong năm vừa qua. Nhiều người dùng thường cho rằng lý do chính họ không sử dụng Facebook chính là mạng xã hội này thu thập dữ liệu của người dùng, do đó một phiên bản trả phí và không hiển thị quảng cáo sẽ giúp vấn đề này được giải quyết.
Facebook đang gặp vấn đề với cách sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng.
Vẫn có không ít người dùng trả lời rằng họ sẽ không bỏ tiền cho phiên bản trả phí, vì cho rằng Facebook đang tham lam và đòi tiền cho thứ mà họ nói rằng sẽ luôn miễn phí. Tuy nhiên sau sự cố rò rỉ dữ liệu vừa qua của Facebook có liên quan đến Cambridge Analytica, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người dùng sẽ suy nghĩ lại và đồng ý trả tiền cho một phiên bản trả phí của Facebook, miễn là dữ liệu của họ được an toàn và không bị khai thác trái phép.
Nguyễn Nguyên
Theo: Bloomberg