Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo

Phiên bản trả phí của Facebook và không hiển thị quảng chỉ được xem là giải pháp hữu hiệu dành cho đối tượng khách hàng không muốn bị kiểm soát dữ liệu cá nhân.

Thực chất, việc Facebook cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí là hoàn toàn khả thi bởi công ty từng thực hiện những chiến dịch nghiên cứu thị trường, kết quả cho thấy một phiên bản Facebook trả phí không hiển thị quảng cáo có thể thúc đẩy thêm nhiều người dùng tham gia vào mạng xã hội này hơn, bất chấp những sự cố liên quan đến rò rỉ dữ liệu xảy ra vừa qua. 

Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo

Facebook đang cân nhắc ra mắt phiên bản trả phí, không có quảng cáo.

Tổng giám đốc điều hành, CEO Mark Zuckerberg từ lâu đã xem phiên bản trả phí của Facebook là một giải pháp thay thế cho phương thức hoạt động hiện tại, phân tích dữ liệu sử dụng của người dùng để hướng quảng cáo chính xác hơn, vốn đang 'hái ra tiền' và chiếm gần 41 tỷ USD doanh thu của Facebook trong năm vừa qua. Nhiều người dùng thường cho rằng lý do chính họ không sử dụng Facebook chính là mạng xã hội này thu thập dữ liệu của người dùng, do đó một phiên bản trả phí và không hiển thị quảng cáo sẽ giúp vấn đề này được giải quyết. 

Facebook đang gặp vấn đề với cách sử dụng dữ liệu cá nhân của người dùng.

Vẫn có không ít người dùng trả lời rằng họ sẽ không bỏ tiền cho phiên bản trả phí, vì cho rằng Facebook đang tham lam và đòi tiền cho thứ mà họ nói rằng sẽ luôn miễn phí. Tuy nhiên sau sự cố rò rỉ dữ liệu vừa qua của Facebook có liên quan đến Cambridge Analytica, chắc hẳn sẽ có rất nhiều người dùng sẽ suy nghĩ lại và đồng ý trả tiền cho một phiên bản trả phí của Facebook, miễn là dữ liệu của họ được an toàn và không bị khai thác trái phép.

Nguyễn Nguyên

Theo: Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Vụ quyền riêng tư: Facebook lại đổi giọng, ủng hộ Apple

Dù ban đầu phản ứng khá gay gắt, làm hẳn clip quảng cáo lên án Apple nhưng Mark Zuckerberg giờ lại đổi giọng, nói hành động của Apple có thể đem lại lợi ích cho Facebook.

Mark Zuckerberg gửi lời xin lỗi qua 10 báo lớn của Anh và Mỹ

Hôm qua (25/3/2018), Facebook đã thuê nguyên quảng cáo toàn trang trong bảy tờ báo Anh và ba tờ báo Mỹ để đăng tải lời xin lỗi cho vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu liên quan đến công ty Cambridge Analytica. Các quảng cáo đăng tải lời xin lỗi do

Facebook: Người dùng phải trả tiền để an toàn khỏi chiến dịch quảng cáo

Khi tham gia phỏng vấn, bà Sheryl Sandberg đã thừa nhận sai sót của Facebook vì đã không kiểm tra dữ liệu đã bị xóa. Sheryl nói với NBC rằng: 'Hiện tại chúng tôi đã có đầy đủ những bằng chứng pháp lý đảm bảo rằng họ đã xóa toàn bộ dữ liệu đã thu

Facebook đang thử nghiệm một hình thức đặt quảng cáo mới

Cụ thể, thay vì đặt quảng cáo ở giữa đoạn video như hiện tại, Facebook sẽ đặt các quảng cáo ngay trước khi một video được phát trong trang 'Watch' của mạng xã hội này.

Facebook sẽ tăng cường hiển thị bài đăng, thông tin từ bạn bè

Cụ thể, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị hình ảnh, bài đăng, video từ bạn bè hơn so với các bài viết quảng cáo, giới thiệu của doanh nghiệp. Và điều này được CEO Mark Zuckerberg khẳng định một lần nữa trên trang cá nhân của mình.

Nga phủ nhận liên quan tới quảng cáo Facebook tác động bầu cử Mỹ

Theo AFP, Điện Kremlin ngày 22/9 tuyên bố không dính líu tới những quảng cáo trên mạng xã hội Facebook có thể đã làm ảnh hưởng tới tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Mark Zuckerberg thông qua hàng loạt trang báo để gửi lời xin lỗi về việc rò rỉ dữ liệu người dùng

Lá thư xin lỗi trên các trang báo được viết bởi chính tay Mark Zuckerberg và đăng tải trên mục quảng cáo của các báo giấy danh tiếng với mục đích để khẳng định rằng công ty của anh đã ngăn việc 'thu thập quá nhiều thông tin người dùng' từ các ứng

Facebook sẽ tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook Stories lẫn Messenger Stories

Với sự phổ biến của mình, theo ước lượng có khoảng 300 triệu người trên khắp thế giới đang sử dụng Facebook Stories hoặc Messenger Stories. Mặc dù thành tích này không thể sánh được những gì mà Instagram đã làm được song đó vẫn là một thành công ấn

THỦ THUẬT HAY

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Cách biến ảnh thường thành các ký tự độc đáo trên smartphone

Bạn đã từng thấy hình ảnh được tạo bởi ký tự chữ viết độc đáo, lạ mắt nhưng không biết cách thực hiện. Tham khảo cách làm sau đây của chúng tôi để thực hiện dễ dàng ngay trên điện thoại nhé.

Những điều nút Home trên iPhone làm được mà bạn không ngờ

Nút Home tròn có thể xem là một đặc trưng của dòng sản phẩm iPhone, iPad đến từ Apple. Không chỉ cho phép người dùng quay lại màn hình chủ, truy...

GFX Bench 5.0 ứng dụng chấm điểm hiệu năng smartphone chuyên sâu và chính xác nhất

Trong phiên bản GFX Bench 5.0 sẽ xuất hiện thêm bài thử nghiệm xử lý khung cảnh Aztec Ruins chạy trên nhiều API cấp thấp để kiểm tra giúp người dùng có thể so sánh hiệu năng của những thiết bị chuyên sâu hơn.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11

Khi lên iOS 11 người dùng gặp lỗi không bắt được Wifi, và họ cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu. Hãy cùng xem bài viết đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11 nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Toyota Corolla Touring Sports 2019 mới ra mắt!

Điểm khác biệt giữa Toyota Corolla Hatchback 2019 và phiên bản Toyota Touring Sports 2019 chỉ thực sự bắt đầu từ cột B của chiếc xe trở về phía sau. Không chỉ đơn thuần có vòm mui kéo dài, chiếc xe còn sở hữu trục cơ

Sau 2 tháng trải ngiệm, Galaxy J7 Pro liệu có xứng đáng với mức giá 7 triệu đồng?

Hai tháng kể từ khi Galaxy J7 Pro về với mái nhà chung, đối với cá nhân mình thì sản phẩm này đã hoàn thành tốt 'sứ mệnh' của nó là đáp ứng được những kì vọng đối với một sản phẩm tầm trung và đến thời điểm bây giờ,