Lá thư xin lỗi trên các trang báo được viết bởi chính tay Mark Zuckerberg và đăng tải trên mục quảng cáo của các báo giấy danh tiếng với mục đích để khẳng định rằng công ty của anh đã ngăn việc 'thu thập quá nhiều thông tin người dùng' từ các ứng dụng của bên thứ ba, và Facebook cũng đã bắt đầu việc 'giới hạn quyền truy cập dữ liệu của các ứng dụng' khi người dùng đăng nhập.
Trong lá thư đấy, Mark đã viết: 'Việc này ảnh hưởng đến lòng tin của người dùng, và tôi xin lỗi vì chúng tôi đã không hề làm được nhiều hơn thế vào thời điểm đấy. Tôi xin hứa sẽ làm tốt hơn.' Lời xin lỗi này của Mark được xuất hiện vài ngày sau hàng loạt những buổi phỏng vấn của người giám đốc điểm hành này với các bên cơ quan truyền thông của Anh như CNN, Wired, The New York Times và Recode.
Theo thông tin từ phía CNN thì trang báo này được có mặt trên các tờ báo lớn của Anh và Mỹ xuất bản trong ngày Chủ Nhật như The Observer, The Sunday Times, Mail on Sunday, Sunday Mirror, Sunday Express, Sunday Telegraph, The New York Times, The Washington Post và The Wall Street Journal.
Một điều đáng chú ý đó chính là trong bài viết trên Facebook của Mark vào thứ Tư vừa rồi, anh không hề đề cập đến việc xin lỗi người dùng. Mãi cho tới khi buổi phỏng vấn của Mark với CNN được phát sóng thì anh mới đề cập đến việc xin lỗi, và cũng chỉ sau đó một vài ngày yên hơi lặng tiếng từ các lãnh đạo cấp cao của Facebook về vụ việc liên quan đến công ty Cambridge Analytica được phơi bày vào tuần vừa rồi.
Theo như những thông tin có được từ những ngày vừa qua thì Cambridge Analytica là công ty đã âm thầm thu thập và khai thác dữ liệu của người dùng Facebook với con số lên đến hơn 50 triệu tài khoản, thông qua các chính sách chia sẻ dữ liệu từ nhà phát triển của Facebook từ năm 2014. Những dữ liệu này được bán một cách trái phép cho công ty Cambridge Analytica, nhằm dùng vào các mục đích liên quan đến chính trị, điển hình là trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump và những người khác.
Chính vì vụ việc này mà Facebook đã phải hứng chịu hàng loạt những vụ kiện tụng, cũng như các câu hỏi chất vấn từ phía chính quyền. Tiếp nối theo đó là cả một chiến dịch tẩy chay Facebook với hastag #DeleteFacebook, và giá cổ phiếu của công ty đã giảm mạnh tới gần 50 tỷ USD.
Nguồn: The Verge