Màn hình 18:9 trở thành tiêu chuẩn mới của smartphone

Theo Counterpoint, nhu cầu trải nghiệm nội dung về mặt thị giác đã tăng lên theo cấp số nhân trong vài năm gần đây, đặc biệt là ở thời kỳ mà thiết bị di động và internet băng thông rộng phát triển vượt bậc.

Các nhà phát triển nền tảng kỹ thuật số như Apple, Google, Netflix, Amazon,... cũng liên tục đưa ra những cải tiến công nghệ để tăng cường thế giới nội dung số trên di động cho người dùng. Từ đó, một tiêu chuẩn màn hình mới được hình thành.

Màn hình 18:9 trở thành tiêu chuẩn mới

Nhu cầu trải nghiệm nội dung số trên thiết bị di động gia tăng dẫn đến nhu cầu về màn hình di động lớn hơn. Theo xu hướng này, nhiều nhà sản xuất điện thoại hàng đầu, đặc biệt là từ Trung Quốc như OPPO, Vivo, Huawei đã tập trung vào phân khúc phablet (màn hình 5.5 inch trở lên). Các “đại gia” như Samsung hay Apple cũng không phải là ngoại lệ.

Kích thước màn hình vì vậy mà ngày càng được mở rộng. Tuy nhiên, kích thước smartphone có giới hạn, nên xu hướng hiện nay là tăng kích thước hiển thị mà không làm tăng kích thước tổng thể của máy.

Năm 2016, Xiaomi đã giới thiệu Mi MIX thể hiện rất rõ xu hướng công nghệ trong tương lai với thiết kế gần như không có viền. Trước đó, Sharp – nhà sản xuất màn hình cũng từng giới thiệu thiết kế tương tự.

Đến đầu năm 2017, LG G6 trình làng với màn hình 5.7 inch – tỉ lệ 18:9, ngay sau đó là Galaxy S8 sở hữu màn hình 5.8 inch – tỉ lệ 18.5:9. Quá trình ấy tiếp tục, để rồi sang đầu năm 2018, tỉ lệ hiển thị 18:9 đang dần trở thành tiêu chuẩn mới cho thiết kế điện thoại thông minh vì nó mở rộng không gian màn hình về chiều dài nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm cầm nắm thoải mái.

Theo một nghiên cứu thị trường hàng tháng từ Counterpoint, cứ 4 smartphone bán ra trong tháng 2/2018 thì có 1 thiết bị sử dụng tỉ lệ 18:9 hoặc cao hơn (18.5:9, 19:9).

Màn hình 18:9 trở thành tiêu chuẩn mới của smartphone

Thống kê về số lượng smartphone sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9 của các hãng và trên toàn cầu

Như thường lệ, các nhà sản xuất Trung Quốc luôn nhanh chóng áp dụng bất kỳ công nghệ mới nào khi chuyển toàn bộ danh mục sản phẩm sang màn hình 18:9, dẫn đầu là các thương hiệu lớn như OnePlus, OPPO, Vivo và Huawei. Họ tận dụng lợi thế về chuỗi cung ứng và khả năng sản xuất ở quy mô lớn để dẫn dắt xu hướng và khẳng định năng lực cạnh tranh.

Dự đoán về màn hình trong tương lai

Dựa trên loạt dữ liệu phân tích hiện có, Counterpoint đã đưa ra một số dự đoán về quá trình tăng trưởng của màn hình tỉ lệ 18:9 và những vấn đề liên quan như sau:

Tỉ lệ 18:9 đang xuất hiện ở những sản phẩm có giá thấp hơn với tốc độ tăng dần qua từng tháng. Theo ước tính của Counterpoint, sẽ có ít nhất 35% smartphone mới bán ra sử dụng tỉ lệ này vào cuối năm 2018, tăng 10% so với con số của tháng 2.

Thống kê về giá bán smartphone sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9. Nhóm từ 800 USD trở lên chứng kiến sự thống trị của Samsung và Apple, trong khi điện thoại Trung Quốc như Huawei, OPPO, Vivo chiếm phần lớn ở phân khúc 300 - 599 USD

- Các nhà sản xuất màn hình lớn như Samsung Display, LG Display hay Japan Display sẽ được hưởng lợi từ việc gia tăng không gian hiển thị. Trong khi đó, các nhà cung cấp màn hình ở Trung Quốc như Tianma, BOE và CSOT đóng vai trò quan trọng trong việc phổ cập tiêu chuẩn màn hình mới ở các mức giá khác nhau.

- Các nhà sản xuất điện thoại sẽ tích cực hơn trong việc áp dụng xu thế hiển thị tiếp theo – tỉ lệ 19:9 hoặc hoàn toàn không có viền màn hình. Do đó, những hãng đi trước sẽ giành được lợi thế.

- Xu hướng mở rộng không gian hiển thị ra sát cạnh với tỉ lệ màn hình mới cũng sẽ thúc đẩy sự phát triển của các giải pháp bảo mật sinh trắc học sáng tạo như Face ID hoặc cảm biến vân tay dưới màn hình mà Apple và Vivo đã giới thiệu.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei vượt qua Apple là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới

Theo nghiên cứu mới của công ty phân tích Counterpoint Research, Huawei đã vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Samsung.

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

Đây là hãng di động thứ 2 thế giới nhưng chẳng ai biết đến

BBK Electronics sở hữu 3 thương hiệu di động lớn là Oppo, Vivo và OnePlus. Thống kê chỉ ra họ cùng với Apple đang là những hãng di động lớn thứ 2 thế giới.

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

Google bắt tay Samsung phát triển tiêu chuẩn nhắn tin RCS

Công ty Điện tử Samsung và Google vừa công bố đang hợp tác cùng nhau để mang đến một trải nghiệm nhắn tin điện thoại thông minh nâng cao, hướng đến thúc đẩy phạm vi ứng dụng và tương tác của dịch vụ truyền thông phong phú (RCS) trên toàn cầu

Dù thị phần không cao bằng Samsung và Oppo nhưng Apple lại có doanh thu rất ấn tượng

Trong top 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường Việt Nam, Apple có thị phần không cao bằng Samsung và Oppo tuy nhiên nếu xét trên tiêu chí doanh thu thì lại khác.

THỦ THUẬT HAY

Những mẹo nhỏ giúp bạn cải thiện và kéo dài tuổi thọ cho pin laptop

Đây có lẽ là phương pháp đầu tiên khi mà những ai sử dụng laptop đều nghĩ đến, bước đầu là kích hoạt các chế độ tiết kiệm năng lượng như Eco Mode hay Battery Saver. Giống như trên điện thoại, khi được khởi động thì chế

Hướng dẫn cách lấy lại những bookmark trên trình duyệt

Nhưng nếu một ngày, bạn vô tình xóa mất Bookmark này, hay vì lý do nào đó, buộc phải gỡ bỏ trình duyệt để cài lại, tất cả những đánh dấu trang này sẽ biến mất. Nếu chúng là những trang quan trọng thì bạn sẽ gặp rắc rối

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn bạn cách tải ứng dụng Discord về máy tính và điện thoại

Discord là một ứng dụng yêu thích của cộng đồng game thủ, với chức năng tạo kênh chat, với đừng phòng khác nhau trong kênh để phân nội dung rõ ràng. Discord còn cho phép cuộc trò chuyện diễn ra ổn định mà ít bị giật

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua điện thoại Samsung nào 2021?

Samsung là một trong những thương hiệu danh tiếng có uy tín, có vị thế rất vững chắc trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm của Samsung rất được yêu thích và tin dùng trong suốt nhiều năm qua, với nhiều

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Đánh giá chi tiết Volkswagen Tiguan Allspace: Xứng với giá 1,729 tỉ đồng

Volkswagen Việt Nam chọn phân phối duy nhất bản 7 chỗ VW Tiguan Allspace giá 1,729 tỉ đồng nhằm phát huy những lợi thế 'độc tôn' mà các đối thủ khác không có được.