Người dùng nền tảng Mac và iOS sẽ sớm được trải nghiệm các tựa Game yêu cầu đồ họa nặng nhờ được hỗ trợ bởi API Vulkan!
Có thể nhiều bạn chưa biết, Vulkan là một API GPU mở và cross-platform, hiện đã được hỗ trợ bởi các smartphone Android, Windows, Linux, game console, các bộ headset VR… Với những chip đồ họa của các nhà sản xuất như Intel, Nvidia, AMD và ARM thì API này đều có thể sử dụng.Khronos Group, một tổ chức chuyên tạo ra các tiêu chuẩn cho ngành đồ họa đã tạo ra MoltenVK cho macOS và iOS. Giải pháp của họ giúp các nhà phát triển có thể dễ dàng chuyển nền các tựa game hiện có trên Windows và Android sang các thiết bị Mac và iOS.
Hiện đang có nhà phát triển Valve đang tiến hành thử nghiệm phiên bản DotA 2 cho macOS và mang lại kết quả khá tốt khi phiên bản Vulkan-on-Metal của DotA có tốc độ khung hình cao hơn gấp đôi so với sử dụng OpenGL của Apple.
Mặc dù công nghệ này không phải hoàn hảo như mong đợi vì còn thiếu khá nhiều tính năng, tuy nhiên nhờ vào công nghệ này mà các tác vụ xử lý trong Game được đảm bảo hiệu suất, qua đó đảm bảo các trò chơi có thể chạy mượt. Trong thời gian sắp tới, các tựa Game từ 2 nền tảng Windows và Android sẽ được chuyển đổi sang Mac và iOS mọt cách dễ dàng, hiệu quả hơn rất nhiều.