Facebook cũng như thuốc lá là một thứ gây nghiện và không tốt cho sức khỏe.

Một trong những CEO quyền lực nhất tại thung lũng Silicon cho rằng Facebook nên được xem là một thứ gây nghiện, có khả năng gây hại cho sức khỏe tương tự như thuốc lá.
Ảnh minh họa
Giám đốc điều hành Salesforce, ông Marc Benioff, một trong những nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng nhất thung lũng Silicon cho rằng đã đến lúc chính phủ phải can thiệp vào mạng xã hội. Ông nói:
'Tôi cho rằng chúng ta phải có những quy định chặt chẽ về mạng xã hội như ta đã từng làm với ngành công nghiệp thuốc lá'
Ông nói thêm: 'Thuốc lá là một thứ gây nghiện và không tốt cho sức khỏe. Công nghệ cũng có những thứ như vậy, cũng gây nghiện trong khi các nhà thiết kế chúng lại làm cho nó trở nên gây nghiện hơn thì đây là lúc chúng ta phải kiềm chế chúng lại.'
Được biết, Benioff là người thành lập tập đoàn phần mềm Salesforce, ông có những phản ứng mạnh mẽ với các vấn đề liên quan đến chính trị. Ông cũng là một trong những đưa ra những quy định và kêu gọi giám sát các tập đoàn công nghệ.
Ông khẳng định chính phủ phải can thiệp vào và đưa ra những quy định chặt chẽ hơn về mạng xã hội. Còn bạn, bạn nghĩ sao về chuyện này?
Nguồn: Mashable


TIN LIÊN QUAN

Facebook ra mắt Trung tâm nghiên cứu trí tuệ nhân tạo ở Montreal

Facebook đã trở thành công ty công nghệ mới nhất tham gia vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ của thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec của Canada, với việc thành lập một trung tâm nghiên cứu AI tại đây.

OPPO ra mắt viện nghiên cứu tập trung vào công nghệ 5G, AI

IFeng News trích dẫn từ TechNode cho biết, Viện Nghiên cứu sẽ đặt trụ sở tải Thâm Quyến (Trung Quốc) nhưng có các chi nhánh tại Thung lũng Silicon (Mỹ), Yokohama (Nhật Bản) và một số thành phố khác của Trung Quốc.

Trung tâm kỹ thuật số của Porsche đặt trụ sở tại thung lũng Silicon

Hãng Porsche đang thực hiện bước tiếp theo trong chiến dịch số hóa bằng việc mở thêm một trung tâm mới tại Santa Clara, thung lũng Silicon ở California, Mỹ.

Cải tiến trợ lý ảo Siri, Apple chiêu mộ cựu giám đốc AI của Google

John Giannandrea, cựu giám đốc bộ phận tìm kiếm về trí tuệ nhân tạo của Google đã gia nhập Apple. Sự việc này được The New York đưa tin chỉ một ngày sau khi John Giannandrea thông báo ông đã từ bỏ vai trò của mình tại Google. Giannandrea là một

Facebook nghiên cứu thiết bị Android chuyên dùng cho video chat và sản phẩm đối đầu với Google Home

Sau khi trở thành mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook đang có tham vọng mở rộng tầm hoạt động của mình sang các sản phẩm thông minh. Nhiều thông tin cho biết họ đang nghiên cứu để tung ra hai thiết bị thông minh trong năm tới.

Sau Google, Facebook đang âm thầm nghiên cứu smartphone module

Dường như Facebook đang âm thầm nghiên cứu điện thoại thông minh dạng module. Công ty đã trình bằng sáng chế gọi là'thiết bị điện tử module' cho phép người dùng dễ dàng thay đổi các bộ phận hiện trên thiết bị khi cần thiết. Facebook không có tuyên

Microsoft vẫn đang cặm cụi nghiên cứu cover E-Ink cho Lumia 640

Có vẻ như Microsoft Research vẫn tiếp tục thực hiện ý tưởng này. Bằng chứng là họ vừa trình bày dự án này tại UbiComp 2018, một hội nghị về pervasive và ubiquitous computing (điện toán mọi lúc mọi nơi) đang được tổ chức tại Singapore.

Facebook thừa nhận mạng xã hội ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn

Mặt khác, theo các nhà nghiên cứu thuộc Facebook, tích cực giao tiếp với mọi người trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện khi chia sẻ tin nhắn và bài đăng cùng bạn thân hay hồi

THỦ THUẬT HAY

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Cách phân cách hàng nghìn bằng dấu phẩy trong Excel

Số phẩy trên Excel sẽ giúp chúng ta phân tách đơn vị hàng nghìn khi nhập số tính toán hay với đơn vị tiền tệ.

Cách kiểm tra iPhone 6S bị lỗi sập nguồn

Apple vừa tung ra một công cụ hỗ trợ người dùng để kiểm tra iPhone 6S có bị lỗi sập nguồn hay không ngay tại nhà, thay vì đem máy đến trung tâm bảo hành như trước.

SkyDrive ở mọi nơi trong Windows 8.1

Một trong những thay đổi lớn nhất ở Windows 8.1 là việc tích hợp SkyDrive. Với Windows 8, SkyDrive hoạt động như một ứng dụng thông thường và bạn có thể cài đặt nó. Nhưng với Windows 8.1, SkyDrive đã được tích hợp sâu

Hướng dẫn cấu hình Router Cisco 1800 series(Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812 )

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cấu hình router Cisco 1800 series (Cisco 1801, 1802, 1803, 1811, 1812) chi tiết từ cài đặt thông số Global, các giao thức định tuyến, Interface, và truy cập dòng lệnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Đánh giá chi tiết Nokia 2 - Smartphone "nồi đồng cối đá, pin khủng"

Máy không quá nổi bật về thông số cấu hình nhưng nếu so với mức giá chưa đến 2.5 triệu đồng thì đây vẫn là sự lựa chọn đáng dành cho những ai đang có nhu cầu mua thêm 1 chiếc điện thoại dự phòng pin tốt hay đối với