Microsoft vẫn đang cặm cụi nghiên cứu cover E-Ink cho Lumia 640

Hồi 2016, trang MSPoweruser đã đăng tải bài viết về một dự án của Microsoft Research đang nghiên cứu cách “trang bị” một màn hình thứ 2 cho smartphone bằng cách dùng Display Cover – một chiếc case có sử dụng màn e-link có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau.
Microsoft vẫn đang cặm cụi nghiên cứu cover E-Ink cho Lumia 640

Có vẻ như Microsoft Research vẫn tiếp tục thực hiện ý tưởng này. Bằng chứng là họ vừa trình bày dự án này tại UbiComp 2018, một hội nghị về pervasive và ubiquitous computing (điện toán mọi lúc mọi nơi) đang được tổ chức tại Singapore.

Chiếc máy được trang bị thêm vỏ cover Alcantara (có mặt trước khi dòng Surface xuất hiện khá lâu) là Lumua 640. Chiếc cover có tổng cộng 5 nút, một nút trong đó sẽ có thể sử dụng để chụp ảnh màn hình hiện tại (màn hình này sau đó sẽ được hiển thị dù chiếc máy đang tắt). Pin từ chiếc Lumia sẽ cung cấp điện năng hoạt động cho chiếc cover này, tuy nhiên nó lại nhận dữ liệu thông qua Bluetooth.

Đây chính là màn hình E-link sử dụng làm cover cho chiếc Lumia 640.

Mặc dù tới bây giờ ý tưởng này mới được công bố nhưng có vẻ Microsoft đang đi ngược về quá khứ hơn là đang cố gắng bắt kịp các công nghệ và xu hướng mới hiện tại. Chúng ta hy vọng, hãng khổng lồ phần mềm thung lũng Silicon sẽ còn đầu tư nhiều hơn nữa để biến ý tưởng này thành những sản phẩm tốt, thực tế như dòng Surface của họ.

@hieucocc | TECHRUM | MSpoweruser

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/bay-gio-la-nam-2018-va-microsoft-vn-con-dang-cam-cui-nghien-cu-cover-e-ink-cho-lumia-640.196275/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft sắp ra mắt Touch Cover cho iPad, chuyên dùng cho Office và hỗ trợ Cortana?

Chuyện Microsoft làm phụ kiện như bàn phím chuột thì không lạ nhưng một phụ kiện dành cho đối thủ truyền kiếp là Apple lại rất đáng ngạc nhiên.

Microsoft từng muốn Lumia 950 có thể hoạt động cùng Surface Pen

Microsoft đã bắt đầu đưa ra một số tài liệu và video bị rò rỉ cho thấy Lumia 950 có thể hoạt động với bút stylus, và chính xác hơn là Surface Pen.

HMD đã mua lại thương hiệu PureView từ Microsoft

Lần đầu tiên, PureView đã có mặt trên mẫu smartphone Nokia 808 PureView chạy Sumbian, ra mắt tháng 6/2012. Chiếc điện thoại này có một cảm biến camera 41 MP mặt sau, 3 MP mặt trước.

Microsoft ngừng bán chiếc Lumia cuối cùng

Microsoft vừa gỡ Lumia 735 ra khỏi cửa hàng trực tuyến tại Mỹ và đây là sản phẩm thuộc dòng Lumia cuối cùng mà họ kinh doanh.

Lumia 950 chỉ 50 USD khi người dùng đem đến đổi mua Samsung Galaxy S9

Microsoft đã đưa ra mức định giá cao nhất dành cho các thiết bị cũ là 350 USD, khi người dùng đem điện thoại của họ ra trao đổi tại các cửa hàng của Microsoft trong khu vực đang sống để mua Samsung Galaxy S9. Giá trị của những chiếc điện thoại đã

Gia đình Surface chuẩn bị đón thêm một loạt thành viên mới

Sau khá nhiều sự cố và thất bại thì nhãn hiệu Surface mà Microsoft đang dầy công vun đắp cũng đã dần mang lại thành công cho hãng đồng thời nhanh chóng trở thành một thương hiệu tỷ đô nữa của gã khổng lồ phần mềm. Nhằm củng cố thêm sức mạnh cho

Surface Phone của Microsoft đã bị hủy bỏ để tập trung vào Andromeda

Một trang web nổi tiếng của Ý cho biết: Dự án Surface Phone đã bị hủy bỏ năm ngoái sau ba năm phát triển. Microsoft đã ngưng phát triển thiết bị di động cuối cùng (Surface Phone) vì nó không đủ tốt để có thể ra mắt cho người dùng.

Microsoft sẽ phát hành laptop Surface chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019

Theo ghi nhận từ trang Laptop Mag, Microsoft có thể phát hành chiếc laptop Surface mới chạy chip Picasso tích hợp đồ họa Radeon của AMD vào cuối năm 2019.

THỦ THUẬT HAY

Cách chế hình với chú chim quẫy đang gây sốt cộng đồng mạng

Bộ biểu tượng chú chim quẫy đang làm điên đảo cộng đồng mạng mấy ngày vừa qua. Cùng chúng tôi chế ngay một bức ảnh động độc đáo cùng chú chim này nhé.

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

Cách thêm thông tin hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 vào mã QR VNEID

VNEID hỗ trợ bạn thêm thông tin hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP vào mã QR VNEID. Sau đây là cách thêm thông tin hỗ trợ Covid-19 theo Nghị quyết 68 vào mã QR VNEID...

5 mẹo giúp bạn tận dụng tối đa Google Chrome trên Android

Google Chrome là một trong những trình duyệt được người dùng sử dụng nhiều nhất trên Android. Tuy nhiên, để sử dụng trình duyệt này một cách hiệu quả nhất thì không phải ai cũng biết.

Mã độc Obad được vào danh sách Malware nguy hiểm nhất năm

Trong bản tổng kết được công bố gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab, Obad được cho là mã độc nguy hiểm nhất năm 2013.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên chọn mua Galaxy Watch4 hay Galaxy Watch4 Classic?

Tiếp nối sự thành công của bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Flip3 5G, Samsung tiếp tục trình làng bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic, hiện cũng đang được nhiều người dùng quan tâm, chú ý. Vậy nên chọn mua Galaxy Watch4

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.