Huawei đặt mục tiêu doanh thu 102.2 tỷ USD vào năm 2018

Theo nguồn tin từ Chinadaily, Huawei đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức ở phía trước trong bối cảnh khu vực tiêu thụ sản phẩm của hãng đã bị cắt giảm vào năm 2018.

Nhà sản xuất Trung Quốc đã đưa đặt mục tiêu doanh thu 102.2 tỷ USD vào năm 2018, tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái khi hãng đẩy mạnh phát triển smartphone và trong bối cảnh việc kinh doanh chung trong ngành công nghiệp đang có dấu hiệu chững lại.

Vào thứ 5 vừa qua, Huawei đã công bố mục tiêu sẽ là công ty đầu tiên đặt trụ sở tại Thâm Quyến đạt giá trị 100 tỷ USD. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng vẫn còn chậm so với cùng kỳ năm 2017.

Cụ thể, vào năm 2017 doanh thu của công ty này tăng khoảng 15% lên khoảng 600 tỷ NDT (93.7 tỷ USD). Tập đoàn kinh doanh tiêu dùng của Huawei, bao gồm cả mảng kinh doanh smartphone, đặt mục tiêu doanh thu tăng thêm 44 tỷ USD vào năm 2018, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

Huawei đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau hai gã khổng lồ Samsung và Apple. Năm ngoái, tập đoàn kinh doanh tiêu dùng đã ghi nhận doanh thu 236 tỷ NDT, tăng khoảng 30% so với năm 2016.

Được thành lập vào năm 1987, Huawei bắt đầu là một nhà bán lẻ cho một nhà phân phối ở Hồng Kông. Sau khi đạt được sự thành công 'thần kỳ' họ dần lấn sang các lĩnh vực như sản xuất smartphone, điện toán đám mây và dự án thành phố thông minh.

Ông Xiang Ligang, Giám đốc điều hành của trang công nghệ Cctime cho biết:

'Khi các nhà khai thác viễn thông trên toàn cầu hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho mạng 4G và kế hoạch về cơ sở hạ tầng viễn thông 5G vẫn chưa bắt đầu thì các nhà sản xuất thiết bị di động như Huawei đang đối mặt với những áp lực khá lớn.

Huawei thực sự đang phát triển chậm hơn, nhưng nếu muốn phải duy trì đà tăng trưởng ổn định thì các doanh nghiệp smartphone của hãng phải đạt được sự tiến triển ở thị trưởng nước ngoài, từ đó mới có thể sống sót trong pha đi xuống của chu kỳ kinh doanh', ông Xiang nói thêm.

Năm ngoái, Huawei một lần nữa giành vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc, thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu GFK cho thất, hãng đã đạt doanh số 102 triệu điện thoại thông minh, với thị phần khoảng 23%.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2017 làm cho Huawei có một lợi thế cực kỳ lớn so với năm 2016, khi doanh thu vượt trội so với OPPO và Vivo khoảng 20 triệu thiết bị di động.

Nhưng trong thời gian gần đây, Huawei phải chịu một cú sốc lớn đến từ Hoa Kỳ. Đây là một thị trường khó tính và phải chinh phục được thị trường này nếu muốn đánh bại Apple và Samsung. 

Đầu tháng 1 vừa qua, nhà mạng AT & T đã cắt giảm thỏa thuận bán điện thoại thông minh của công ty vào phút chót. Nguồn tin cho biết, Huawei không thể tiếp cận được phần lớn người tiêu tại quê hương Trung Quốc vì các kênh bán lẻ của họ chiếm khoảng 90% doanh số bán hàng smartphone ở Mỹ.

Để giải quyết bài toán khó về tăng trưởng doanh thu hy vọng trong thời gian tới Huawei sẽ có một bước đi đúng đắn và sáng suốt. 

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Doanh thu của Huawei vẫn tăng trưởng dù gặp nhiều khó khăn

Đối mặt với nhiều lệnh cấm từ Hoa Kỳ, số phận một số hoạt động kinh doanh của Huawei đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc”.

Huawei không theo đuổi mục tiêu về doanh số mà duy trì tăng trưởng bền vững

Theo Gizmochina, trước đó có thông tin cho rằng Huawei đặt ra mục tiêu bán 200 triệu chiếc smartphone năm 2018. Tuy vậy, Giám đốc điều hành Yu Chengdong đã bác bỏ thông tin trên.

Huawei tham vọng bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Cụ thể, Yu Chengdong cho biết công ty đã đặt mục tiêu bán được 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018. Hồi năm 2017, Huawei đã bán được 153 triệu smartphone trên toàn thế giới, và dự kiến con số này sẽ tăng thêm 30% trong năm nay.

Huawei đã bán ra được 45 triệu chiếc điện thoại chỉ trong 3 năm

Theo đó, chỉ trong 3 năm kinh doanh gần đây, Huawei đã bán được tới 45 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, đây là con số đáng mơ ước của bất cứ một công ty kinh doanh điện thoại nào. Hiện Huawei đang tự hào sánh vai với hai thương hiệu lâu đời

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Doanh thu Huawei đạt 91.5 tỷ USD trong năm 2017

Nhân dịp năm 2017 sắp qua đi, CEO Huawei là ông Houkun (Ken Hu) đã chia sẻ vài con số thú vị mà công ty đạt được trong năm. Theo đó, OEM Trung Quốc đạt doanh thu 600 tỷ nhân dân tệ tương ứng 91.5 tỷ USD, tăng 15% so với năm ngoái.

Huawei dự kiến sẽ bán được khoảng 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Hôm nay, Yu Chengdong, Giám đốc điều hành bộ phận kinh doanh tiêu dùng của Huawei, đã đăng một video trên Weibo để chúc mừng Pollen Club và cảm ơn mọi người đã hỗ trợ cũng như giúp đỡ cộng đồng này phát triển trong suốt 6 năm qua.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt tính năng sạc nhanh trên các thiết bị smartphone Samsung

Sạc nhanh, một tính năng vô cùng quan trọng và rất hữu ích đối với những mẫu smartphone cao cấp Samsung, dựa vào tính năng này mà người dùng rút ngắn được thời gian sạc điện.

Hướng dẫn tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại làm nhạc chuông

Mặc dù sử dụng Tik Tok đã lâu nhưng chắc hẳn nhiều bạn cũng chưa biết cách tải nhạc trên Tik Tok về điện thoại để làm nhạc chuông. Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước tải nhạc Tik Tok cho điện thoại để sở

Hướng dẫn mang giao diện iOS 11 lên Android không cần Root

Lưu ý: Trước khi hướng dẫn mình nói luôn, cách làm của mình không phải là đơn thuần chỉ sử dụng một iLauncher duy nhất mà mình còn sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau cần phải Dowload trên Google Play. Và điều này có thể

Cách cài đặt Garena Free Fire trên máy tính

Để chơi Garena Free Fire trên máy tính, người dùng có thể sử dụng các trình giả lập Android trên PC.

Hướng dẫn cách cài đặt Tik Tok trên máy tính

Cách cài đặt Tik Tok trên máy tính sẽ giúp các bạn không bị gián đoạn khi theo dõi các video clip chia sẻ như trên điện thoại, các bước cài đặt Tik Tok trên máy tính bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám