Nhà sản xuất Trung Quốc đã đưa đặt mục tiêu doanh thu 102.2 tỷ USD vào năm 2018, tăng khoảng 9% so với cùng kỳ năm ngoái khi hãng đẩy mạnh phát triển smartphone và trong bối cảnh việc kinh doanh chung trong ngành công nghiệp đang có dấu hiệu chững lại.
Vào thứ 5 vừa qua, Huawei đã công bố mục tiêu sẽ là công ty đầu tiên đặt trụ sở tại Thâm Quyến đạt giá trị 100 tỷ USD. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng vẫn còn chậm so với cùng kỳ năm 2017.
Cụ thể, vào năm 2017 doanh thu của công ty này tăng khoảng 15% lên khoảng 600 tỷ NDT (93.7 tỷ USD). Tập đoàn kinh doanh tiêu dùng của Huawei, bao gồm cả mảng kinh doanh smartphone, đặt mục tiêu doanh thu tăng thêm 44 tỷ USD vào năm 2018, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Huawei đã trở thành nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn thứ ba trên thế giới, chỉ sau hai gã khổng lồ Samsung và Apple. Năm ngoái, tập đoàn kinh doanh tiêu dùng đã ghi nhận doanh thu 236 tỷ NDT, tăng khoảng 30% so với năm 2016.
Được thành lập vào năm 1987, Huawei bắt đầu là một nhà bán lẻ cho một nhà phân phối ở Hồng Kông. Sau khi đạt được sự thành công 'thần kỳ' họ dần lấn sang các lĩnh vực như sản xuất smartphone, điện toán đám mây và dự án thành phố thông minh.
Ông Xiang Ligang, Giám đốc điều hành của trang công nghệ Cctime cho biết:
'Khi các nhà khai thác viễn thông trên toàn cầu hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật cho mạng 4G và kế hoạch về cơ sở hạ tầng viễn thông 5G vẫn chưa bắt đầu thì các nhà sản xuất thiết bị di động như Huawei đang đối mặt với những áp lực khá lớn.
Huawei thực sự đang phát triển chậm hơn, nhưng nếu muốn phải duy trì đà tăng trưởng ổn định thì các doanh nghiệp smartphone của hãng phải đạt được sự tiến triển ở thị trưởng nước ngoài, từ đó mới có thể sống sót trong pha đi xuống của chu kỳ kinh doanh', ông Xiang nói thêm.
Năm ngoái, Huawei một lần nữa giành vị trí dẫn đầu tại Trung Quốc, thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu GFK cho thất, hãng đã đạt doanh số 102 triệu điện thoại thông minh, với thị phần khoảng 23%.
Sự tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2017 làm cho Huawei có một lợi thế cực kỳ lớn so với năm 2016, khi doanh thu vượt trội so với OPPO và Vivo khoảng 20 triệu thiết bị di động.
Nhưng trong thời gian gần đây, Huawei phải chịu một cú sốc lớn đến từ Hoa Kỳ. Đây là một thị trường khó tính và phải chinh phục được thị trường này nếu muốn đánh bại Apple và Samsung.
Đầu tháng 1 vừa qua, nhà mạng AT & T đã cắt giảm thỏa thuận bán điện thoại thông minh của công ty vào phút chót. Nguồn tin cho biết, Huawei không thể tiếp cận được phần lớn người tiêu tại quê hương Trung Quốc vì các kênh bán lẻ của họ chiếm khoảng 90% doanh số bán hàng smartphone ở Mỹ.
Để giải quyết bài toán khó về tăng trưởng doanh thu hy vọng trong thời gian tới Huawei sẽ có một bước đi đúng đắn và sáng suốt.
Tech Funny