Samsung trình làng vi xử lý cao cấp Exynos 9810, sử dụng trên bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Mới đây, Samsung đã chính thức trình làng vi xử lý cao cấp tiếp theo của hãng là Exynos 9810. Đây là SoC thứ hai thuộc dòng Exynos 9 Series của Samsung, sau Exynos 8895 trên Galaxy S8, Note 8 và dự kiến nó sẽ được sử dụng trên bộ đôi Galaxy S9/ S9+ sắp ra mắt.

Xem thêm: Smartphone giá rẻ Galaxy J2 Pro (2018) xuất hiện rõ nét trên website Samsung

Samsung trình làng vi xử lý cao cấp Exynos 9810, sử dụng trên bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Theo trang Gizmochina, tương tự như Exynos 8895, Exynos 9810 tiếp tục được sản xuất trên dây chuyền 10nm chứ không phải là 7nm như một số người mong đợi. Tuy nhiên, dây chuyền 10nm của Exynos 9810 là thế hệ thứ hai, có mức độ hoàn thiện tốt hơn, đi kèm với modem LTE cải tiến, xử lý hình ảnh tốt hơn và hỗ trợ trí thông minh nhân tạo AI.

Cụ thể, Exynos 9810 là một bộ vi xử lý 8 nhân với 4 lõi tùy chỉnh thế hệ thứ ba và bốn lõi hiệu năng thấp để tối ưu thời lượng pin và nhiệt độ. Được biết, tốc độ xung nhịp tối đa mà chipset Exynos 9810 có thể đạt được lến tới 2.9GHz, nhờ đó mà so với người tiền nhiệm của nó thì Exynos 9810 cho hiệu năng tăng 2 lần và hiệu năng đa lõi tốt hơn 40%. 

Vi xử lý Exynos 9810 cũng hỗ trợ trí thông minh nhân tạo AI giúp các điện thoại sử dụng chipset này dễ dàng xác định người và vật thể trong ảnh để cảm nhận chiều sâu hoặc để thực hiện tìm kiếm hình ảnh nhanh chóng. Nó cũng hỗ trợ phát hiện khuôn mặt lai bằng cách quét khuôn mặt người dùng bằng 3D từ đó đem lại khả năng bảo mật dữ liệu tốt hơn cho người dùng. Exynos 9810 cũng hỗ trợ nhận dạng vân tay.

Chưa hết, Exynos 9810 sẽ sử dụng modem LTE Cat.18 mới nhất của Samsung cho tốc độ tải tối đa lên tới 1.2 Gbps và tốc độ upload 200 Mbps. Nhờ đó mà người dùng có thể phát hoặc livestream độ phân giải lên tới 4K hay video 360 độ. 

Đặc biệt, với bộ xử lý hình ảnh chuyên dụng và nâng cấp codec đa định dạng (MFC) có sẵn trên chipset Exynos 9810 thì người dùng sẽ tận hưởng được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong nhu cầu giải trí đa phương tiện. Ngoài ra, các điện thoại thông minh sử dụng chipset Exynos 9810 có thể quay video có độ phân giải lên tới 4K và hình ảnh sẽ sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. Đặc biệt, nó cũng hỗ trợ phát lại các video 4K ở tốc độ 120 khung hình/ giây.

Được biết, Samsung đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chipset Exynos 9810 và dự kiến bộ đôi Galaxy S9 và S9 Plus là hai thiết bị đầu tiên được trang bị con chip cao cấp này.

NTT

Theo: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Vi xử lý Exynos 9810 sẽ xuất hiện trên Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9

Exynos 9810 là mẫu SoC đầu tiên được tích hợp modem 6CA tương thích tốc độ gigabit LTE cho tốc độ kết nối cao hơn và đảm bảo đường truyền dữ liệu ổn định hơn các thế hệ cũ.

Samsung tổ chức sự kiện vào ngày 04/01 nhằm ra mắt chip Exynos 9810

Exynos 9810 là một vi xử lý cao cấp được sản xuất trên tiến trình 10nm thế hệ 2 ( Low Power Plus), có 8 nhân (4x Exynos M3 / 4x Cortex-A55), hỗ trợ GPU Mali-G72, tích hợp Modem mạng 6CA sẵn sàng cho cuộc cách mạng 5G.

Vi xử lý Exynos 9810 trên Galaxy S9 có hiệu năng mạnh hơn 10% so với thế hệ Exynos cũ

Vi xử lý Exynos 9810 được xây dựng trên tiến trình 10nm thế hệ 2 LPP (Low Power Plus). Với tiến trình tiên tiến, vi xử lý sẽ có một hiệu năng mạnh và một thời gian sử dụng pin tương đối tốt hơn so với Exynos 8895.

Chip Exynos 9810 đạt điểm đơn lõi 4.004 trong bài test của Geekbench

Như ảnh bên dưới, lần đầu tiên, một con chip chạy trên điện thoại Android đạt điểm đơn lõi 4.004. Trong khi đó, khi chúng ta tìm kiếm kết quả benchmark của những thiết bị hàng đầu của Apple đều có điểm đơn lõi đạt trên 4.000.

Qualcomm cạnh tranh không lành mạnh với Samsung, đừng lo vì Galaxy S9 đã trang bị Exynos 9810

Theo một nguồn thông tin rò rỉ vào đầu tuần này, Samsung Galaxy S9 sẽ được trang bị chip Exynos 9810 và hỗ trợ tính năng CDMA(Code Division Multiple Access – Đa truy nhập phân chia theo mã).

Samsung dự kiến sẽ ra mắt vi xử lý Exynos mới vào ngày 14 tháng 11

Trang Twitter Samsung Exynos đã đưa ra thông báo cho sự kiện sắp tới, rất có thể Samsung sẽ ra mắt dòng vi xử lý Exynos cao cấp nhất của hãng và cũng là sản phẩm kế nhiệm của Exynos 9810. Tương tự như A12 Bionic và Kirin 980 thì Exynos 9820 (tên

Samsung chính thức giới thiệu chip di động Exynos 9820 ở Trung Quốc

Exynos 9820 được sản xuất trên quy trình 8 nm LPP FinFET, mà theo Samsung công bố mức tiêu thụ điện năng sẽ ít hơn 10% so với quy trình 10 nm. Trong khi đó, Huawei Kirin 980 và Apple A12 Bionic được sản xuất trên quy trình 7 nm.

Chip Exynos 9810 có rất nhiều điều có thể giúp S9 trở thành một thiết bị thú vị hơn

Đây có lẽ là tính năng mới đáng chú nhất của Exynos 9810 tuy rằng nó nằm sâu bên trong các đoạn chữ không hào nhoáng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Xiaomi Pad 5 không?

Xiaomi Pad 5 là mẫu tablet mới nhất nhà Xiaomi. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, máy sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, vẫn có khá nhiều người còn băn khoăn và do dự không biết có nên mua Xiaomi Pad 5 hay

Đánh giá USB iXpand OTG: "Ổ cứng mini" cho iPhone

Ngoài khả năng lưu trữ dữ liệu, khi sử dụng Sandisk iXpand 32 GB này, bạn còn có thể an tâm hơn vì nếu iPhone của bạn bỗng dưng 1 ngày bị hư thì dữ liệu và hình ảnh của bạn vẫn còn ở đó.

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...