Qualcomm cạnh tranh không lành mạnh với Samsung, đừng lo vì Galaxy S9 đã trang bị Exynos 9810

Theo một nguồn thông tin rò rỉ vào đầu tuần này, Samsung Galaxy S9 sẽ được trang bị chip Exynos 9810 và hỗ trợ tính năng CDMA(Code Division Multiple Access – Đa truy nhập phân chia theo mã).

Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết Galaxy S9 cũng giống như người tiền nhiệm của nó sẽ được ra mắt với 2 phiên bản S9 và S9 Plus vào năm 2018. Và phiên bản U.S của Galaxy Note 8 sẽ ra mắt với Snapdragon 836 SoC.

Việc Samsung hỗ trợ CDMA trên con chip “nhà làm” mới này được xem như là một động thái cạnh tranh với Qualcomm. Như các bạn đã biết Galaxy S8 chào đời với hai phiên bản chip (Snapdragon 835 ở Mỹ và Exynos 8895), lý do cho điều này là vì công nghệ CDMA của hầu hết các nhà mạng ở Mỹ như Vercomon Wireless, Sprint và US Cellular đều thuộc quyền sở hữu của Qualcomm thông qua các bằng sáng chế khác nhau.

Sự căng thẳng liên quan đến bằng sáng chế giữa Samsung và Qualcomm đang gia tăng hồi đầu năm nay, theo đó Samsung cáo buộc Qualcomm đang sử dụng các yêu cầu cấp phép không công bằng để ngăn Samsung bán Exynos SoC cho các nhà sản xuất bên thứ ba. Ngay cả khi Snapdragon 835 được xây dựng trên nền tảng xử lý FinFET 10nm của Samsung.

Về con chip “cây nhà lá vườn” Exynos 9810, nó đã được công bố trực tuyến vào mùa xuân năm nay với tin đồn rằng sẽ được trang bị cho Galaxy S8 và S8 Plus. Tuy nhiên 2 phiên bản này chỉ được công bố với con chip Exynos 8895, thì độ tin cậy của các tin đồn về Exynos 9810 còn là một dấu hỏi lớn hi vọng sẽ được giải đáp vào cuối năm nay theo thông lệ của bộ phận chip Samsung, chi tiết về con chip chuẩn bị ra mắt sẽ được công bố trước một vài tháng khi chúng được thương mại hóa.  

Nguồn: androidheadlines

TIN LIÊN QUAN

Samsung trình làng vi xử lý cao cấp Exynos 9810, sử dụng trên bộ đôi Galaxy S9/ S9+

Theo trang Gizmochina, tương tự như Exynos 8895, Exynos 9810 tiếp tục được sản xuất trên dây chuyền 10nm chứ không phải là 7nm như một số người mong đợi.

Vi xử lý Exynos 9810 sẽ xuất hiện trên Galaxy S9/S9+ và Galaxy Note 9

Exynos 9810 là mẫu SoC đầu tiên được tích hợp modem 6CA tương thích tốc độ gigabit LTE cho tốc độ kết nối cao hơn và đảm bảo đường truyền dữ liệu ổn định hơn các thế hệ cũ.

Samsung đã phản hồi về việc pin tụt nhanh của Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus

Trong khi đó, vấn đề lỗi pin này lại không xuất hiện ở phiên bản tại Hoa Kỳ, được hỗ trợ bởi chip Snapdragon 845 của Qualcomm. Liệu có phải bộ vi xử lí mà thiết bị sử dụng là nguyên nhân gây ra vấn đề tụt pin mà người dùng đã phản ánh?

Samsung tổ chức sự kiện vào ngày 04/01 nhằm ra mắt chip Exynos 9810

Exynos 9810 là một vi xử lý cao cấp được sản xuất trên tiến trình 10nm thế hệ 2 ( Low Power Plus), có 8 nhân (4x Exynos M3 / 4x Cortex-A55), hỗ trợ GPU Mali-G72, tích hợp Modem mạng 6CA sẵn sàng cho cuộc cách mạng 5G.

Samsung dự kiến sẽ ra mắt vi xử lý Exynos mới vào ngày 14 tháng 11

Trang Twitter Samsung Exynos đã đưa ra thông báo cho sự kiện sắp tới, rất có thể Samsung sẽ ra mắt dòng vi xử lý Exynos cao cấp nhất của hãng và cũng là sản phẩm kế nhiệm của Exynos 9810. Tương tự như A12 Bionic và Kirin 980 thì Exynos 9820 (tên

Samsung ông bố Exynos Modem 5100, chip 5G đầu tiên trên thế giới tuân thủ chuẩn 3GPP

Modem Exynos 5100 được xây dựng trên công nghệ xử lý 10 nm và tương thích các công nghệ truy cập vô tuyến cũ như 2G GSM / CDMA, 3G WCDMA, TD-SCDMA, HSPA và 4G LTE. Samsung đã chỉ ra rằng modem 5G này hỗ trợ cả phổ 6 GHz và mmWave theo tiêu chuẩn

Chip Exynos 9810 đạt điểm đơn lõi 4.004 trong bài test của Geekbench

Như ảnh bên dưới, lần đầu tiên, một con chip chạy trên điện thoại Android đạt điểm đơn lõi 4.004. Trong khi đó, khi chúng ta tìm kiếm kết quả benchmark của những thiết bị hàng đầu của Apple đều có điểm đơn lõi đạt trên 4.000.

Trong tương lai, chip Exynos của Samsung sẽ được tích hợp trên điện thoại Trung Quốc

Sở dĩ Samsung muốn trở thành nhà cung ứng chip cho các đối thủ của mình là do ảnh hưởng của việc chính phủ Hoa Kỳ đã cấm các công ty trong nước cung cấp sản phẩm cho ZTE trong 7 năm tới. Từ đó dẫn tới việc sản xuất smartphone của ZTE bị bóp nghẹt

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh

Đánh giá siêu mô tô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.