Trong tương lai, chip Exynos của Samsung sẽ được tích hợp trên điện thoại Trung Quốc

Theo nguồn tin của hãng thông tấn Reuters thì Samsung đang ngồi vào bàn đàm phán với nhiều nhà sản xuất smartphone, bao gồm cả ZTE của Trung Quốc để bắt đầu cung ứng dòng chip xử lý Exynos độc quyền cho họ. Inyup Kang – người đứng đầu bộ phận LSI của Samsung cũng đã xác nhận thông tin này. 

Trong tương lai, chip Exynos của Samsung sẽ được tích hợp trên điện thoại Trung Quốc

Samsung muốn cung ứng dòng chip Exynos độc quyền cho nhiều thương hiệu smartphone đối thủ

Sở dĩ Samsung muốn trở thành nhà cung ứng chip cho các đối thủ của mình là do ảnh hưởng của việc chính phủ Hoa Kỳ đã cấm các công ty trong nước cung cấp sản phẩm cho ZTE trong 7 năm tới. Từ đó dẫn tới việc sản xuất smartphone của ZTE bị bóp nghẹt khi dòng điện thoại từ công ty này vốn dĩ được lắp ráp từ nhiều linh kiện có xuất xứ từ Mỹ, đặc biệt là Qualcomm – nhà cung ứng nổi tiếng với dòng chip Snapdragon. Samsung nhanh chóng tranh thủ cơ hội ngàn vàng để trở thành nhà sản xuất chip cho ZTE.

Hiện Samsung đang là nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, dù phần lớn doanh thu của công ty đều đến từ các linh kiện như chip nhớ và RAM, tuy nhiên, dòng chip dành cho thiết bi di động Exynos hiện rất nổi danh và ngày càng phát triển nhanh chóng. 

Những con chip Exynos đã thể hiện quá xuất sắc trong dòng máy cao cấp

Những con chip Exynos của Samsung được hãng tích hợp vào dòng smartphone Galaxy đã cho thấy khả năng hoạt động hết sức xuất sắc, đặc biệt là với những dòng vi xử lý cao cấp được dùng trên Galaxy S hay Galaxy Note. Hiện có một nhà sản xuất smartphone duy nhất sử dụng chip Exynos là Meizu, tuy nhiên, với tham vọng của Samsung thì trong thời gian tới sẽ có ngày càng nhiều thương hiệu điện thoại được tích hợp chip Exynos bên trong. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

AnhNQ

Theo: Androidauthority

TIN LIÊN QUAN

Samsung dự kiến sẽ ra mắt vi xử lý Exynos mới vào ngày 14 tháng 11

Trang Twitter Samsung Exynos đã đưa ra thông báo cho sự kiện sắp tới, rất có thể Samsung sẽ ra mắt dòng vi xử lý Exynos cao cấp nhất của hãng và cũng là sản phẩm kế nhiệm của Exynos 9810. Tương tự như A12 Bionic và Kirin 980 thì Exynos 9820 (tên

Samsung bắt đầu sản xuất chip Exynos dành cho thiết bị IoT

Ben Hur, Phó giám đốc tiếp thị của Samsung cho biết: “Exynos i T200 sẽ là một giải pháp cho các thiết bị IoT, được tối ưu hóa cho cả hiệu suất và các yêu cầu bảo mật khác”.

Samsung đang có kế hoạch bán chip xử lý Exynos cho các hãng smartphone

Mục tiêu mới này của Samsung là muốn tăng thị phần chip của hãng và tăng doanh thu ở các phân khúc chip di động. Samsung cũng thường nhận sản xuất chip di động cho các hãng fabless (các công ty thiết kế chip nhưng không thể sản xuất ra chip) như

Samsung chính thức giới thiệu chip di động Exynos 9820 ở Trung Quốc

Exynos 9820 được sản xuất trên quy trình 8 nm LPP FinFET, mà theo Samsung công bố mức tiêu thụ điện năng sẽ ít hơn 10% so với quy trình 10 nm. Trong khi đó, Huawei Kirin 980 và Apple A12 Bionic được sản xuất trên quy trình 7 nm.

Qualcomm cạnh tranh không lành mạnh với Samsung, đừng lo vì Galaxy S9 đã trang bị Exynos 9810

Theo một nguồn thông tin rò rỉ vào đầu tuần này, Samsung Galaxy S9 sẽ được trang bị chip Exynos 9810 và hỗ trợ tính năng CDMA(Code Division Multiple Access – Đa truy nhập phân chia theo mã).

Samsung Exynos 7872 được chứng nhận Bluetooth, có thể được trang bị trên Galaxy A3 2018

Samsung chưa công bố chip xử lý mới nào trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, một con chip khá lạ là Exynos 7872 vừa mới được chứng nhận bởi Bluetooth SIG.

Samsung sẽ trang bị modem Exynos 5G cho smartphone vào năm sau

BusinessKorea báo cáo rằng modem Exynos 5G đang chế tạo tuân theo chuẩn 3GPP Phiên bản 15, các thông số 5G ban đầu đã được hoàn thành vào tháng 6/2017.

Samsung sẽ công bố chip Exynos 9820 dựa trên tiến trình 7nm và sử dụng 2 nhân NPU 2nm EUV

Exynos 9820 được cho là sẽ có tính năng AI mạnh mẽ, tập trung vào cải thiện trải nghiệm camera. Samsung có thể sử dụng 2 nhân NPU trong vi xử lý để tăng cường khả năng xử lý thông minh các hoạt động trí tuệ nhân tạo như xử lý hình ảnh, nhận dạng

THỦ THUẬT HAY

iPhone của bạn có bị nóng, tự khóa màn hình và respring không?

Điều đáng nói là nó ảnh hưởng khá nhiều máy, từ iPhone X, iPhone 7 Plus, iPhone 6s và chỉ mới xuất hiện sáng nay thôi.

Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp

Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay

3 cách kết nối điện thoại với tivi nhanh chóng dễ dàng nhất

Bạn có thể chia sẻ hình ảnh, video,... từ điện thoại lên tivi để tăng tính hấp dẫn, vậy bạn đã biết cách kết nối điện thoại với tivi nhanh nhất chưa?

Rise Of Civilizations: Cách chơi, mẹo, cheat & chiến thuật cần biết

Rise Of Civilizations là game chiến thuật MMO xây dựng đế chế mới đang gây “sốt” trên mobile. Nếu bạn cũng yêu thích Rise Of Civilizations thì đừng ngại dành chút thời gian tìm hiểu hướng dẫn kèm mẹo chơi hữu ích dưới

Cách lấy lại ảnh đã xóa trên điện thoại Android

Ứng dụng Dumpster sẽ cho phép bạn lấy lại những nội dung đã xoá nhầm trên điện thoại Android. Cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng ứng dụng này nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

5 điểm nổi bật trên iPad mini 6 có thể bạn chưa biết

Không chỉ iPhone 13, iPad mini 6 cũng có rất nhiều cải tiến và nâng cấp mới nhằm thu hút người dùng hơn so với iPad mini thế hệ cũ. Vậy những điểm nổi bật trên iPad mini 6 là gì? Liệu chúng có đủ sức kéo người dùng mặn

Ngoài vân tay trong màn hình, Vivo X21 còn điều gì thu hút người dùng

Mỏng, gọn, đầm tay, chắc chắn là 4 cụm từ mình sẽ dùng để miêu tả về vẻ ngoài của chiếc Vivo X21 này. Có thể khẳng định rằng X21 chính là phiên bản hoàn hảo của mẫu Vivo V9 đang được lên kệ tại nước ta.