Sở dĩ Samsung đặt mục tiêu khá an toàn trong năm 2018 là bởi vì thị trường điện thoại hiện nay đã bão hoà. Thay vì tập trung vào việc tăng doanh số, hãng điện tử Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ hướng đến việc tối ưu lợi nhuận thông qua những sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp như Galaxy S9, Note 9,...
Xét việc doanh số trung bình mỗi năm của 2 đối thủ lớn của Samsung là Apple và Huawei vào khoảng 200 triệu và 150 triệu máy, hãng điện tử Hàn Quốc nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Ngoài điện thoại, Samsung còn đặt mục tiêu 40 triệu điện thoại phổ thông, 20 triệu máy tính bảng và 5 triệu thiết bị đeo thông minh cho các đối tác cung cấp linh kiện của mình.
Theo The Investor