Năm nay doanh số TV của Samsung dự kiến vào khoảng 41 triệu đến 42 triệu, giảm so với 50 triệu sản phẩm năm 2017. Tuy vậy mục tiêu doanh số của TV QLED cao cấp là 1,5 triệu, tăng đáng kể so với chỉ 1 triệu của năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng hãng điện tử Hàn Quốc không muốn đánh vào số lượng, mà tập trung vào những sản phẩm cao cấp đắt tiền để tối ưu lợi nhuận.
Xu hướng này thể hiện khá rõ nếu chúng ta nhìn vào danh sách các dòng TV QLED 2018 của Samsung, với tuỳ chọn kích thước từ 49 inch đến 88 inch. Song song với QLED, hãng cũng đã tăng tỉ lệ sản xuất TV 4K từ 60% năm ngoái lên 80% năm nay. Samsung dự báo sức cầu của các dòng TV kích thước trên 75 inch sẽ tăng khoảng 30%-40%, và doanh số TV cỡ lớn bán ra sẽ vào khoảng 2 triệu.
2017 được xem là năm khó khăn đối với mảng TV của Samsung, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp giá trên 2500 USD khi họ bị Sony và LG vượt mặt theo dữ liệu của hãng nghiên cứu IHS Markit. Tuy vậy cũng cần lưu ý rằng IHS Markit không xếp TV QLED là một loại TV cao cấp riêng như OLED, thay vào đó là gộp chung vào danh sách TV LCD với tính năng chấm lượng tử dẫn đến mức giá bán trung bình thấp hơn bình thường. Cũng chính vì vậy mà tại cuộc họp cổ đông mới nhất vào ngày 23/3 vừa qua, Samsung cho biết họ vẫn là nhà sản xuất TV cao cấp số 1 thế giới 12 năm liên tiếp.
Theo The Investor