Ý nghĩa cuả chữ Q trong tên của Samsung QLED TV 2018

Sức mạnh của TV QLED – dòng TV cao cấp nhất của Samsung được nằm trong 3 chữ “Q”. Trong Q-Picture đại diện cho chất lượng hình ảnh đỉnh cao thì Q-Style chính là thiết kế và những công năng tuyệt vời mà Samsung đem đến cho người dùng trong việc trang hoàn không gian giải trí tại gia. Cùng với Q-Smart, TV QLED 2018 chính là chiếc TV thông minh nhất hiện nay với cô nàng trợ lí ảo Bixby, One Remote Control.

1. Q-Picture

Trải nghiệm hình ảnh trên TV QLED dựa vào công nghệ Quantum Dot. Ở thế hệ TV QLED 2018 vừa mới ra mắt, Samsung thay đổi về hệ thống LED để tấm nền Quantum Dot có thể phát huy hết điểm mạnh của mình. Hệ thống LED này được Samsung gọi là 'LED nền cao cấp nguyên mảng', dễ hình dung hơn, Samsung đã chuyển hệ thống đèn LED ở viền TV sang đằng sau tấm nền hiển thị hình ảnh.

Song song, Samsung tinh chỉnh hệ thống đèn LED với khả năng tắt mở cục bộ ở những vùng rất nhỏ (dimming). Dựa vào khả năng này, hình ảnh thể hiện trên TV QLED 2018 có độ tương phản cao hơn hẳn, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng hở sáng cho đèn nền không thể tắt với cơ chế hoạt động của TV LED. Do đó, hình ảnh sẽ sắc nét hơn, không còn mờ mờ do ánh sáng nền như các TV thông thường.

Ngoài ra, trước hình ảnh được trình chiếu cho người dùng thưởng thức, nội dung truyền dẫn phải đi qua bộ vi xử lý Q-Engine kết hợp cùng phần mềm tích hợp trí tuệ nhân tạo để phân tích, nâng cấp mọi chi tiết hình ảnh nhằm tối ưu hoá màu sắc, độ tương phản lẫn độ nét, sao cho người dùng có thể nhìn thấy những nội dung giống như ý đồ mà nhà sản xuất hình ảnh muốn bạn trải nghiệm.

2. Q-Style

Được định vị là sản phẩm cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng thượng lưu. Chính vì vậy, QLED 2018 sở hữu thiết kế rất tinh tế, sang trọng cùng nhiều công năng nâng cao trải nghiệm cho người dùng.

Cáp Quang Vô Hình với đường kính chỉ 1.8mm chính là kết nối giữa TV và tất cả các thiết bị ngoại vi cũng như nguồn điện. Sợi cáp này cũng được gia công cực kì tinh xảo và trải qua nhiều bài thử nghiệm về độ bền và uốn cong hơn 10.000 lần khác nhau. Cùng với Cáp Quang Vô Hình, nhằm tối đa thêm tính thẩm mỹ TV QLED – cũng là linh hồn của không gian giải trí tại gia, Samsung còn tích hợp thêm chế độ hình nền Ambient Mode có thể nhận diện màu sắc hoặc hoa văn trên tường và đồng bộ hóa hình nền của TV với hoa văn trên tường khi người dùng không sử dụng, chiếc TV sẽ hài hòa với phong cách trang trí nội thất của căn phòng khi màn hình “đen 1 mảng” sẽ hoàn toàn biến mấ trên bức tường phong cách của bạn.

Bên việc có thể hiển thị thời tiết và tin tức, Ambient Mode mang tới những giá trị cộng hưởng thêm cho TV khi biến TV thành một trung tâm thông tin cho gia đình. Ambient Mode có thể tự động đồng bộ hóa với tín hiệu di động của người dùng để kích hoạt nội dung trên màn hình và tắt khi người dùng rời khỏi phòng.

3. Q-Smart

Bạn đã bao giờ trải nghiệm một chiếc TV thông minh đúng nghĩa? Samsung xây dựng TV QLED 2018 trên nguyên tắc TV thông minh phải đem lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng, do đó, lần đầu tiên trí thông minh nhân tạo Bixby được tích hợp trên TV QLED. Người dùng có thể ra lệnh cho TV QLED 2018 bằng giọng nói, và chính Bixby cũng sẽ học tập sở thích của người dùng để có thể đề xuất những nội dung phù hợp.

Bixby sẽ kết hợp cùng One Remote Control và SmartHub mang tới trải nghiệm sử dụng TV chưa bao giờ dễ dàng và đúng chuẩn thông minh hơn. Tại Việt Nam, TV QLED cũng là dòng TV sở hữu nhiều nội dung và ứng dụng nhất cho người dùng. Từ ngàn tựa phim cho đến những ứng dụng dạy học cho con trẻ, nấu ăn, tập thể dục tại nhà. Samsung đã thành công trong việc định nghĩa một chiếc TV thông minh phải như thế nào trước các đối thủ của mình.

TIN LIÊN QUAN

Samsung giới thiệu màn hình cho máy tính cong công nghệ QLED với Thunderbolt 3

Đồng nghĩa người dùng những máy tính như MacBook Pro có thể sử dụng màn hình này thông qua một dây kết nối duy nhất cho truyền tải dữ liệu, hiển thị và sạc máy tính.

Samsung đặt ra mục tiêu bán 1,5 triệu TV QLED trong năm 2018

Năm nay doanh số TV của Samsung dự kiến vào khoảng 41 triệu đến 42 triệu, giảm so với 50 triệu sản phẩm năm 2017. Tuy vậy mục tiêu doanh số của TV QLED cao cấp là 1,5 triệu, tăng đáng kể so với chỉ 1 triệu của năm ngoái. Như vậy có thể thấy rằng

Samsung tổ chức Hội thảo kỹ thuật giới thiệu TV Samsung MICRO LED 2021 và Neo QLED 8K|4K

Hội thảo trực tuyến toàn cầu năm nay là sự kiện thứ hai với sự tham gia của các khách mời đến từ tám khu vực khác nhau từ ngày 31 tháng 3 đến ngày 18 tháng 5 năm 2021. Người tham gia sẽ có cơ hội tìm hiểu các thông tin chuyên sâu về các đột phá kỹ

Samsung và LG hứa hẹn sẽ giới thiệu loạt TV thế hệ mới tại CES 2018

Hiện tại TV QLED lớn nhất của Samsung là dòng Q9 với kích thước 75 inch. CES 2018 hứa hẹn sẽ nâng kích thước TV QLED lên 'trên 100 inch', và dĩ nhiên là mức giá dự kiến cũng sẽ cấp số nhân theo.

Samsung vừa chính thức giới thiệu các dòng sản phẩm TV QLED cùng loạt sản phẩm nghe nhìn

Điểm nhấn ở sự kiện lần này là dòng sản phẩm TV đỉnh cao của thế hệ TV QLED 2018 cũng như giới thiệu các tính năng cải tiến mới giúp nâng cấp trải nghiệm xem TV lên một tầm cao mới.

LG yêu cầu Samsung ngưng quảng cáo về chế độ bảo hành 10 năm đối với hiện tượng lưu hình đối với TV QLED

Trong chiến dịch quảng bá của mình, một trong những ưu điểm của TV QLED được Samsung liệt kê đó chính là tránh được hiện tương lưu hình, không như TV OLED. Samsung còn sử dụng một số hình ảnh từ trang Rting để minh hoạ cho hiện tượng lưu hình, và

Điểm lại dấu ấn của Samsung tại IFA 2018

Samsung từ lâu đã luôn có những sản phẩm mang tính cách mạng hoá trong ngành công nghiệp màn hình, tại IFA 2018, Samsung tiếp tục khiến toàn giới công nghệ phải bất ngờ khi giới thiệu chiếc TV QLED 8K đầu tiên trên thế giới là Q900R. Với bốn kích

Samsung khẳng định màn hình OLED sẽ không được tích hợp trên Tivi

Đại diện của Samsung cho biết hãng không có ý định dìm hàng đối thủ, thay vào đó chỉ là cung cấp thông tin đến cho người sử dụng. Hãng cho biết lý do mà TV OLED có hiện tượng lưu hình (burn in) là vì nó sử dụng chất liệu hữu cơ, và ví nó như nước

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chuyển tiếp URL

Theo thời gian, khi công cụ tìm kiếm cập nhật cơ sở dữ liệu, tên miền mới sẽ được hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Bạn thực hiện chuyển tiếp URL khi cần chuyển hướng một số URL khác sang một địa chỉ web, hoặc muốn rút

Tuyệt chiêu để ghi nhớ 90% những gì bạn học

Học ghi nhớ nhiều thông tin hơn, chúng ta có thể mất ít thời gian học lại và tập trung vào những kiến thức mới. Thời gian vẫn cứ trôi đi và câu hỏi đặt ra là: chúng ta sẽ sử dụng nó như thế nào cho hiệu quả nhất?

5 thủ thuật Registry tăng tốc máy tính Windows 8 nhanh hơn

Không thể phủ nhận tốc độ khởi động của Windows 8 và Windows 8.1 nhanh hơn hẳn các phiên bản Windows trước, Windows 7 và Windows Vista. Tuy nhiên cũng giống như các phiên bản trước, sau khi sử dụng một thời gian, máy

Tắt tính năng nhận diện khuôn mặt trên Facebook đơn giản

Tin tôi đi, chả ai muốn thấy một tấm ảnh xấu xí nào của bản thân mình bị đưa lên Facebook cả, nhất là khi nó lại còn hiện lên cả cái tên bạn nữa.

iPhone mất bảo mật chỉ vì một tính năng không phải ai cũng biết

Khi được kích hoạt tính năng truy cập khi bị khóa, người dùng có thể tương tác với một số ứng dụng, tuy nhiên, điều này có thể tiềm ẩn các vấn đề khiến iPhone mất bảo mật. Hãy cùng Trangcongnghe.vn tìm hiểu xem đó là

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều