Tham vọng doanh số 350 triệu smartphone của Samsung khó thực hiện

Theo những nguồn tin uy tín được GSMArena dẫn lại, Samsung đã kỳ vọng bán được 320 triệu smartphone trên toàn thế giới trong năm nay. Sau số lượng đặt hàng trước ấn tượng của Galaxy S9 và Galaxy S9+ ở quý 1, họ đã nâng mục tiêu lên thành 350 triệu. 

Tham vọng doanh số 350 triệu smartphone của Samsung khó thực hiện

Tuy nhiên, rất khó để công ty Hàn Quốc có được điều mình mong muốn. Giới phân tích cho rằng, nguyên nhân chính khiến Samsung gặp khó trong việc đạt cột mốc 350 triệu máy là sự trỗi dậy của các nhà sản xuất Trung Quốc.

Cả Xiaomi, Huawei, OPPO và Vivo đều đang nỗ lực lôi kéo khách hàng bằng những chiếc điện thoại giá rẻ nhưng có chất lượng rất tốt. Hệ quả là, năm 2013, thị phần của Samsung tại quốc gia đông dân nhất hành tinh là 20%, nhưng đã giảm xuống mức dưới 1% vào quý 1 năm ngoái.

Một lý do khác khiến Samsung khó đạt mục tiêu doanh số là Galaxy S9 và S9+ không mang về thành công như mong đợi mặc dù có màn ra mắt suôn sẻ. Tất cả các phiên bản S9 dự kiến bán được không quá 30 triệu chiếc trong năm nay – con số thấp kỷ lục cho dòng Galaxy S kể từ năm 2012.

Dẫu sao, 319.7 triệu smartphone bán được trong năm 2015, 309.4 triệu trong năm 2016 và 319.8 triệu trong năm 2017 là thành quả rất ấn tượng với Samsung.

Năm nay, hãng cũng có khởi đầu tốt với 78 triệu thiết bị trong quý 1 và dự kiến ghi nhận thêm 73 triệu đơn vị máy bán ra trong quý 2. Đặc biệt, Samsung vẫn còn quân bài chủ lực Galaxy Note 9 để thúc đẩy doanh số trong quý 4.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

43 triệu máy Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus bán ra là mục tiêu Samsang đề ra trong năm nay

Bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus ra mắt được rất nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên gia và người dùng. Tự tin với những cải tiến trên bộ đôi của mình, Samsung đã đặt mục tiêu doanh số của bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus là 43 triệu máy. Mục

Samsung đang tích cực giàng lại thị phần bị mất tại Trung Quốc

Theo Gizmochina, tại Trung Quốc, Samsung đang nhắm vào thị trường smartphone tầm trung để lấy lại thị phần đã mất vào tay các công ty Trung Quốc. Trong quý 4/2017, Samsung đã tụt xuống vị trí thứ 12 tại Trung Quốc, nhưng báo cáo mới cho thấy hãng

Mục tiêu bán được 350 triệu smartphone trong năm nay của Samsung khá “xa vời”

Một báo cáo được công bố ngày hôm nay trích dẫn các nguồn tin thân cận với Samsung nói rằng gã khổng lồ công nghệ sẽ không thể hoàn thành mục tiêu bán được 350 triệu điện thoại thông minh vào năm 2018. Bởi thực tế rằng doanh số bán hàng của chiếc

Samsung phá vỡ kỷ lục doanh thu với 1,3 triệu chiếc Galaxy S8 được bán ra

Samsung đang có kế hoạch bắt đầu bán Blue Coral và các tùy chọn Pink Gold của bộ đôi Galaxy S8, cùng với siêu phẩm Galaxy Note 7R hồi sinh.

Samsung đặt mục tiêu doanh số smartphone năm 2018 là 320 triệu máy

Sở dĩ Samsung đặt mục tiêu khá an toàn trong năm 2018 là bởi vì thị trường điện thoại hiện nay đã bão hoà.

Chủ tịch Samsung DJ Koh tin tưởng vào sự thành công của Galaxy Note 8

Note 8 sẽ được bán ra vào cuối tuần này tại Hàn Quốc, đã có được hơn 650.000 đơn đặt hàng trước, vượt xa số lượng đặt hàng trước của Galaxy Note 7 là 380.000 trong 13 ngày kể từ khi ra mắt. Công ty cũng đã bán Note 8 tại thị trường Ấn Độ trước đó.

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: tinh tế, chất lượng và... hơi đắt

Thiết kế Xperia XZ vẫn có chất quý phái riêng và thiết kế khó nhầm lẫn của Sony....

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng