Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint đã phát hành báo cáo doanh số smartphone tại Ấn Độ trong ba tháng của quý 3/2018, cho thấy Xiaomi đã vượt mặt Samsung để dẫn đầu bảng. 

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.

Số liệu thống kê tính từ tháng 7 đến tháng 9

Báo cáo cũng tiết lộ rằng tổng số lô hàng smartphone của Xiaomi đã tăng 24% so với quý trước và 5% hàng năm. Sự tăng trưởng này được xem là một bước nhảy vọt lớn của Xiaomi tại thị trường Ấn Độ.

Karn Chauhan, nhà phân tích đến từ công ty nghiên cứu Counterpoint, cho biết số lượng người dùng smartphone ở Ấn Độ đã vượt quá 400 triệu chiếc, khiến cho nước này trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai trên thế giới, sau Trung Quốc.

Gần một phần ba trên tổng số smartphone bán ra tại Ấn Độ có giá thành dao động từ 150 USD đến 250 USD (khoảng 3.4 triệu đồng đến 5.8 triệu đồng). Trong khi chiếc điện thoại POCO F1 (tên quốc tế là Pocophone F1) đã giúp Xiaomi củng cố vị trí dẫn đầu ở Ấn Độ, nhờ cấu hình cao cấp mà giá bán rất phải chăng.

POCO F1

Về phía Samsung, dòng điện thoại J-series, bao gồm Galaxy J6 và Galaxy J8 đã giúp doanh số bán hàng của hãng tại Ấn Độ tăng trưởng tốt. Ngoài ra còn có sự giúp sức không nhỏ của Galaxy J2 Core chạy nền tảng Android Go.

Điều bất ngờ nhất trong bảng thống kê của Counterpoint không đến từ việc Xiaomi vượt mặt Samsung, mà là thương hiệu nội địa Ấn Độ, Micromax đã vươn lên vị trí thứ 4, trong khi hồi quý 2/2018 chẳng thấy 'tăm hơi' của hãng này.

Có thể sự tăng trưởng của Micromax trong quý 3/2018 là do giành được hợp đồng với chính quyền bang Chhattisgarh, Ấn Độ. Bên cạnh đó hãng này còn bắt tay với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Reliance Jio, đã phân phối trên 5 triệu smartphone cho phụ nữ và học sinh trong một kế hoạch đầy tham vọng để giúp công dân kết nối hơn.

Nguồn: Gsmarena

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/xiaomi-dung-dau-thi-truong-smartphone-an-do-quy-3-2018-1126739

TIN LIÊN QUAN

Samsung xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone trong quý 1/2018, nhiều nhất thế giới

Cụ thể trong 3 tháng đầu năm, nhà sản xuất Samsung đã xuất xưởng 78 triệu chiếc smartphone và có được 22% trong số 360 triệu thiết bị được xuất xưởng trên toàn cầu.

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

Xiaomi dẫn đầu về doanh số smartphone bán ra tại thị trường Ấn Độ quý 4/2017

Khẳng định này được xác thực bởi số liệu từ cả Counterpoint lẫn Canalys, 2 công ty chuyên nghiên cứu thị trường đã tổng hợp dữ liệu tại Ấn Độ.

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Xiaomi đã thu hẹp khoảng cách với Samsung tại Ấn Độ, chỉ còn cách 1%

Như vậy, chỉ 1% nữa là Xiaomi đã theo kịp Samsung tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến, Samsung với thị phần 26% vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng điều...

Năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone

Trong năm 2017, Apple đã đạt được 59.8% lợi nhuận từ mảng smartphone, con số này giảm nhiều so với năm trước là 85.9%. Tập đoàn công nghệ Samsung cũng đạt hơn 25.9% lợi nhuận nếu tính riêng ở mảng smartphone.

Doanh số smartphone toàn cầu trong quý 3/2018 giảm 3% so với năm ngoái

Trong quý 3/2018, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường toàn cầu, với tổng số 72.3 triệu chiếc bán ra, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Về phía đối thủ Huawei đã xuất xưởng được 52 triệu chiếc, đứng thứ hai, tăng 33% so

Vượt Oppo, Xiaomi là thương hiệu thứ 4 có số lượng smartphone bán ra nhiều nhất trên toàn cầu

Dựa theo tình hình chung, số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu đã giảm 2% so với năm ngoái - Chỉ đạt mức 345 triệu chiếc tính đến thời điểm Q1/2018. Dẫn đầu hiện nay đang là Samsung, chiếm 22,7% thị trường với tổng số máy bán ra là 78,2 triệu

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Galaxy S7: Ấn tượng không ngoài dự đoán

Với dung lượng pin cao 3000 mAh, Galaxy S7 cho thời gian sử dụng rất ấn tượng đủ để người dùng thoải mái trải nghiệm trong một ngày.

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,