Xiaomi dẫn đầu về doanh số smartphone bán ra tại thị trường Ấn Độ quý 4/2017

Android Central đưa tin, với tốc độ phát triển thần tốc, Xiaomi tuyên bố họ đã đạt được vị trí dẫn đầu về doanh số smartphone bán ra tại thị trường Ấn Độ trong quý 4/2017.
Khẳng định này được xác thực bởi số liệu từ cả Counterpoint lẫn Canalys, 2 công ty chuyên nghiên cứu thị trường đã tổng hợp dữ liệu tại Ấn Độ.
Theo Counterpoint, trong quý 4/2017, tổng doanh số điện thoại ở Ấn Độ tăng 37%. Trong đó, mảng smartphone chiếm 12% với Xiaomi là nhà sản xuất dẫn đầu khi nắm giữa 25% thị phần.
Thống kê thị phần smartphone tại Ấn Độ từ quý 4/2016 đến quý 4/2017
Xiaomi từng đi tiên phong trong việc áp dụng phương thức bán hàng trực tuyến (online), nhưng từ năm ngoái, họ đã bắt đầu mở rộng mảng offline, tập trung vào những cửa hàng mà người dùng vừa được trải nghiệm và mua sản phẩm, vừa được nhân viên hỗ trợ để đẩy mạnh doanh số.
Động thái này mang lại kết quả tích cực, theo ghi nhận của Tarun Pathak, Phó Giám đốc nghiên cứu Counterpoint:
“Trong nửa sau năm 2017, Xiaomi đã tăng trưởng mạnh với danh mục đầu tư rộng, các sản phẩm có giá bán tốt cho thị trường cùng chiến lược mở rộng kênh phân phối hiệu quả”.
Redmi Note 4 là chiếc smartphone giá rẻ rất được ưa chuộng của Xiaomi
Còn theo Canalys, Xiaomi đã bán được 8.2 triệu máy trong quý 4 vừa qua. Nhà phân tích Rushabh Doshi của Canalys cho biết:
“Xiaomi đặc biệt phát triển ở phân khúc dưới 240 USD (5.45 triệu đồng) mặc dù tỷ lệ sinh lời và khả năng đầu tư cho các cửa hàng offline chưa thể sánh bằng Samsung”.
Biểu đồ doanh số từ Q1/2015 đến Q4/2017 thể hiện quá trình vượt qua Samsung rất ấn tượng của Xiaomi
Xiaomi chưa đưa ra chiến lược năm 2018 cho thị trường Ấn Độ, nhưng gần đây, trưởng bộ phận PR Xiaomi Ấn Độ là Clinton Jeff đã đăng tải đoạn quảng cáo gợi ý về việc Redmi Note 5 sẽ được trình làng tại đây vào tháng sau.
Bên cạnh đó, Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ - ông Manu Kumar Jain đã nhắc lại về tầm quan trọng của Ấn Độ và việc Xiaomi sẽ tung ra các sản phẩm mới cho thị trường này trong năm nay:
“Chúng tôi rất vui mừng khi trở thành thương hiệu smartphone số 1 tại Ấn Độ (bao gồm cả thị trường online lẫn offline) theo các báo cáo từ Canalys và Counterpoint. Chúng tôi rất biết ơn tình cảm, sự ủng hộ trung thành từ các Mi Fans.
Tôi tin rằng sự đổi mới liên tục về sản phẩm, mô hình hoạt động và cam kết lâu dài với Ấn Độ đã giúp chúng tôi giành được lòng tin của người tiêu dùng. Ấn Độ là thị trường quan trọng với Xiaomi và vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu những sản phẩm mới cho người hâm mộ”.
Xiaomi chiếm 2 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất Ấn Độ năm 2017
Không đề cập đến việc những sản phẩm ấy có thể là gì, nhưng với việc Xiaomi ngày càng tập trung vào chiến lược dành cho cuộc sống, chúng ta có thể thấy một số sản phẩm ứng dụng trong nhà thông minh đang ra mắt ở Ấn Độ và nhiều khả năng sẽ tiếp tục xuất hiện trong tương lai.
Xiaomi đã trải qua năm 2017 đầy thành công bằng cách tập trung vào phân khúc giá rẻ và đưa sản phẩm đến hàng ngàn cửa hàng bán lẻ trực tiếp. Cần biết rằng, họ nâng thị phần lên 25% để đứng đầu thị trường Ấn Độ ở quý 4/2017 từ con số 9% cùng kỳ một năm về trước.
Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ quý 3/2018 với 27% thị phần

Cụ thể, Xiaomi dẫn đầu với 27% thị phần, tiếp theo là Samsung và Vivo với 23% và 10% tương ứng. Trong khi đó, OPPO bị đẩy xuống vị trí thứ 5 với 8% thị phần, nhường vị trí thứ 4 lại cho Micromax với 9%.

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

iPhone chiếm gần một nửa tổng doanh thu smartphone toàn cầu trong Q1/2021

Một báo cáo mở rộng từ Counterpoint Research tiết lộ rằng Apple đã chiếm con số khổng lồ 42% tổng doanh thu điện thoại thông minh (ước tính là 113 tỷ USD) trong quý 1 năm 2021, mặc dù chỉ chiếm 16,8% tổng lượng xuất xưởng toàn cầu. Một năm trước

Samsung và Xiaomi bán được 9.9 triệu chiếc smartphone tại Ấn Độ trong quý 2

Theo đó, cả hai công ty hiện chiếm 60% tổng số lô hàng ở Ấn Độ, tăng hơn nhiều so với con số 43% một năm trước. Xiaomi đã tăng gấp đôi số lượng xuất xưởng của mình. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của Samsung ở mức gần 50%, đây là mức tăng tốt nhất kể

Quý 4/2017: Apple có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành

Theo nghiên cứu mới nhất từ Counterpoint Research trong quý 4/2017, thị trường smartphone cao cấp đã không phát triển như mong đợi, nhưng Apple vẫn là thương hiệu có lợi nhuận cao nhất, chiếm 86% tổng lợi nhuận của cả ngành.

Xiaomi bán được hơn 10 triệu smartphone trong tháng 10/2017

Mới đây, CEO Xiaomi là ông Lei Jun, đã chia sẻ tin vui lên trang Weibo cá nhân, với poster mẫu điện thoại Mi 5Xcùng thông điệp hãng đã bán được hơn 10 triệu smartphone chỉ trong tháng 10/2017.

Doanh số bán smartphone Trung Quốc giảm 4% còn 459 triệu chiếc năm 2017

Dữ liệu từ công ty nghiên cứu Canalys, thống kê doanh số bán hàng smartphone tại thị trường Trung Quốc từ năm 2009 đến 2017 Huawei vẫn dẫn đầu thị trường đông dân nhất thế giới khi bán ra trên 24 triệu chiếc smartphone trong Qúy 4, tăng 9% so với

Samsung dẫn đầu thị phần smartphone toàn cầu Q1/2018

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã chiếm vị trí số 1 trong khi các OEM khác được đưa ra danh sách bao gồm Apple, Huawei, Xiaomi và OPPO. Dữ liệu cho thấy trong quý đầu tiên của năm 2018, các lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu đã giảm 3% xuống

THỦ THUẬT HAY

Quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera trên Zalo

Tính năng khoảng khắc trên Zalo đã cho phép người dùng quay video lặp đi lặp lại một cách thú vị hơn với Loop Camera. Người dùng iOS và Android đã từng say mê những video lặp đi lặp lại cực vui trên Snapchat, thì không

Hướng dẫn gửi tin nhắn bong bóng trên iOS 10

iOS 10 là phiên bản có nhiều tính năng và sự thay đổi nhất từ trước đến giờ. Có 1 tính năng khá thú vị mà mình muốn giới thiệu đến các bạn đó là: Gửi tin nhắn theo kiểu 'bóng bay'..

Hướng dẫn đặt ảnh nền cho bàn phím Google Keyboard

Trong phiên bản mới nhất, Google Keyboard cung cấp thêm tùy chọn cho phép người dùng thay đổi ảnh nền rất đẹp mắt cho bàn phím này.

Cách tiết kiệm 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Hãy theo dõi bài viết sau của chúng tôi chia sẻ một mẹo nhỏ để tiết kiệm dung lượng 3G khi xem Youtube trên điện thoại Android

Phân biệt và đánh giá ưu nhược điểm của định dạng FAT32, NTFS và exFAT

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá ưu nhược điểm của ba định dạng FAT32 NTFS và exFAT. Đây là ba định dạng hệ thống tệp tin phổ biến nhất hiện này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi A2 Lite: màn hình tai thỏ, camera kép, cấu hình ổn trong tầm giá

Nếu bạn nào đã quen với những thiết bị Xiaomi thì sẽ thấy Mi A2 Lite không có nhiều điểm nổi bật về thiết kế. Vẫn là phần mặt lưng kim loại được bo cong mềm mại về các cạnh, tạo cảm giác dễ chịu khi cầm nắm. Cụm camera

Đánh giá Galaxy Note 9 sau 2 tháng sử dụng: Hoàn hảo cho công việc

So với từ lần nâng cấp năm 2017, Galaxy Note 9 (2017) không có quá nhiều điểm mới mẻ về ngôn ngữ thiết kế bởi thực tế nó vẫn rất đẹp, mọi thứ được Samsung tập trung vào trải nghiệm người dùng và đặc biệt là tích hợp

Trên tay màn hình bảo vệ mắt BenQ EW2770QZ giá 10,3 triệu

EBenQ là thương hiệu Đài Loan khá quen thuộc với người dùng Việt Nam, và dòng màn hình bảo vệ mắt EW là một trong những sản phẩm phổ biến nhất.