Sự trỗi dậy của Shiba Inu - "Sát thủ Dogecoin"

Trong thế giới của meme coin, tuy “sinh sau đẻ muộn” nhưng kể từ khi ra mắt, Shiba Inu coin đã trở thành một cơn sốt trên thị trường tiền điện tử. Với tốc độ phát triển nhanh chóng nó còn được mệnh danh là “sát thủ” Dogecoin. Nổi tiếng là vậy nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại meme coin này, qua bài viết sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn về sự phát triển của Shiba Inu coin nhé. Những kiến thức này sẽ là các thông tin tham khảo hữu ích giúp bạn đánh giá được tiềm năng đầu tư vào Shiba Inu.

Shiba Inu coin và những điều bạn cần biết

Shiba Inu coin nghe thì như “trò đùa” song lại thực sự là một loại tiền điện tử tạo ra được giá trị trên thị trường. Sau đây sẽ là một số các thông tin về loại meme coin có thể bạn chưa biết và cần biết để tham khảo cho việc đầu tư của mình.

Sự ra đời của Shiba Inu Coin

Shiba Inu với mã giao dịch là SHIB chính thức được người dùng ẩn danh Ryoshi tung ra vào năm 2020. Thời điểm ban đầu nó chỉ là một token meme thông thường mang tính giải trí hơn là giá trị. Sau đó Shiba Inu nhanh chóng được yêu thích và ủng hộ cũng một phần dựa trên sự hào hứng của thị trường đối với Dogecoin đi trước. 

Loại tiền điện tử này cũng tập trung xây dựng thương hiệu bằng danh tiếng của giống chó Nhật bản nổi tiếng - Shiba Inu. Nhưng không chỉ vậy, nó có mục tiêu lớn hơn chính là vươn lên dẫn đầu, tiếp cận cộng đồng và tạo ra một nền kinh tế tiền điện tử, một hệ sinh thái vững mạnh của riêng mình, những dự án trong đó có thể kể đến như:

  • Cốt lõi của hệ sinh thái - Sàn giao dịch phi tập trung ShibaSwap.

  • Token chính trong hệ sinh thái gồm LEASH và BONE.

  • Tác tài sản số trong hệ sinh thái - Bộ sưu tập NFT Shiboshi.

  • Lĩnh vực thu hút người tham gia của hệ sinh thái - Card game Shiba Eternity.

Với Shiba Inu coin, sức mạnh đến từ cộng đồng người ủng hộ của các mạng xã hội như nền tảng X và Reddit là vô cùng quan trọng. Đây cũng đóng vai trò là công cụ giúp lan tỏa thương hiệu và thúc đẩy quá trình đầu tư sử dụng Shiba Inu coin.

Shiba Inu phát triển trên công nghệ nào?

Shiba Inu được vận hành dựa trên công nghệ chuỗi khối của blockchain Ethereum với tiêu chuẩn ERC-20. Đây cũng là lý do mà SHIB có thể dễ dàng tích hợp vào hệ sinh thái của Ethereum rất tiện cho việc giao dịch trên sàn DEX hay dùng cho các ví điện tử và các ứng dụng của DeFi khác.

Giá trị của Shiba Inu coin

Bạn đầu Shiba Inu coin - SHIB ra mắt với tổng cung 1.000.000 token. Vào những tháng cuối năm 2023 Shiba Inu xếp trong top 20 loại tiền mã hóa có nguồn cung cao nhất hiện nay (tính theo vốn hóa thị trường). Tính đến tháng 2/2/2024 Shiba Inu có một số chỉ số như sau: 

  • SHIB có tổng cung lưu hành: 589,290.18 tỷ

  • Khối lượng giao dịch SHIB (24 giờ): 115.39 triệu đô

  • Vốn hóa thị trường SHIB: 5.25 tỷ đô với biến động giá -1.53%

Tại sao nói Shiba Inu là “sát thủ” Dogecoin?

Shiba Inu ra đời sau Dogecoin 7 năm, và nó cũng lấy cảm hứng từ sự phát triển mạnh mẽ của Dogecoin. Shiba Inu chỉ mất 4 năm để đạt 1 nửa giá trị vốn hóa của Dogecoin, điều này cho thấy tốc độ phát triển mạnh mẽ của loại tiền điện tử này kinh khủng cỡ nào. 

Nếu khối lượng giao dịch 24h của SHIB là hơn 115 triệu đô thì DOGE là 237.55 triệu đô vậy chứng tỏ là Shiba Inu coin đã đạt khối lượng giao dịch cao hơn 50% khối lượng giao dịch của Dogecoin. Đồng nghĩa với việc số lượng ng quan tâm đến Shiba Inu là không hề nhỏ và có vẻ nó đang tăng tốc để đuổi kịp DOGE. 

Hiện nay Dogecoin đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến của tiền điện từ còn Shiba Inu đã vươn lên vị trí thứ 18 trong năm nay. Chính tốc độ tăng trưởng nhanh chóng như vậy đã thể hiện lý do loại tiền điện tử này được gọi là “sát thủ” Dogecoin.

Đội ngũ đứng sau Shiba Inu vẫn đang rất tích cực để cải tiến và phát triển dự án tiền mã hóa này. Họ đang hướng tới việc hợp pháp hóa hệ sinh thái Shiba Inu đồng thời thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, nhiều đối tượng tham gia hơn.

Họ đã phát triển blockchain layer 2 Shibarium để mang đến nhiều dịch vụ hơn cho người dùng. Chẳng hạn như dịch vụ nhận dạng kỹ thuật số với mọi ứng dụng trên hệ sinh thái để thuận tiện giao dịch và đảm bảo an toàn cho người dùng. Đồng thời bảo mật danh tính, kiểm soát dữ liệu cá nhân một cách chặt chẽ. Các động thái này để thu hút nhiều người tham gia, quan tâm và sử dụng Shiba Inu coin hơn và có thể đuổi kịp Dogecoin.

Tạm kết

Sự trỗi dậy của Shiba Inu coin không chỉ là một hiện tượng trên thị trường tiền điện tử mà còn là một hành trình phát triển đầy ấn tượng của một dự án có đầu tư. Tưởng chừng như bắt đầu là một 'trò đùa' meme coin, nhưng Shiba Inu đã nghiêm túc nhanh chóng trở thành một nguồn đầu tư tiềm năng, và còn được mệnh danh là 'sát thủ' của Dogecoin.

Tuy mới xuất hiện sau Dogecoin, nhưng Shiba Inu coin đã nhanh chóng phủ rộng tên tuổi của mình. Các chỉ số vốn hóa, giá trị và khối lượng giao dịch của SHIB đã chứng minh cho sự tăng trưởng mạnh mẽ của nó. Và chính sự tăng trưởng đáng kể này đã đưa Shiba Inu lên một vị trí ấn tượng trong số các meme coin. Đội ngũ đằng sau Shiba Inu vẫn đang không ngừng nỗ lực để đưa Shiba Inu coin lên vị trí dẫn đầu.

TIN LIÊN QUAN

Binance Coin tăng vùn vụt lên kỉ lục giá trị mới

Đợt tăng trưởng bất ngờ trên đã giúp đẩy vốn hoá thị trường của BNB lên ngưỡng 1,9 tỉ USD, đưa nó trở thành đồng tiền điện tử lớn thứ 17 thế giới.

Hướng dẫn tạo ví USDT và mua bán coin trên sàn Poloniex cho người mới bắt đầu

Hiểu một cách đơn giản nhất thì USDT là đơn vị tiền tệ USD trên sàn giao dịch Poloniex, thực chất nó chỉ để tên vậy cho chúng ta dễ phân biệt hơn thôi, chứ không có gì phức tạp. Ví dụ: giá Ethereum (ETH) hiện tại là 270 USD còn Bitcoin (BTC) hiện

Những đồng coin nào sẽ gặp rủi ro nhiều nhất sau thương vụ Microsoft mua lại GitHub?

GitHub là một điểm đến vô cùng quen thuộc đối với dân lập trình, GitHub lưu trữ một lượng khổng lồ mã nguồn các dự án cá nhân, doanh nghiệp cũng như các dự án mã nguồn mở. Các lập trình viên có thể sử dụng các mã code từ GitHub để phát triển các dự

Làm thế nào để biết trước một coin sẽ được lên sàn Binance?

Ngoài ra có những lần sàn cho vote thì những coin được vote nhiều sẽ được niêm yết. Các bạn cũng có thể xem những con đứng top của của vote và gom dần, khi nó lên sàn thì pump cao là bán.

Vì sao Binance Coin vẫn giữ được đà tăng trưởng trong thị trường gấu?

Theo dữ liệu của CryptoCompare, Binance Coin đã tăng từ 9 USD lên 17.05 USD trong khoảng 3 tháng, tăng 85%. Trong cùng thời kỳ, bitcoin – đồng tiền điện tử hàng đầu – lại giảm từ 8.600 USD xuống 6.500 USD, giảm 24%.

Thuật ngữ dành cho newbie bước vào thị trường Cryptocurrency 1

Để giúp nhiều bạn mới tham gia vào thị trường đỡ bỡ ngỡ và thuận tiện hơn trong việc tìm hiểu về thị trường này. Ở bài viết này mình sẽ cung cấp cho các bạn những thuật ngữ cơ bản và cần thiết nếu bạn muốn tham gia vào thị trường này cũng như

Series chiến lược giao dịch hiệu quả: “To the moon” với Dogecoin

Dogecoin là một loại tiền thuật toán được xây dựng trên nền tảng Litecoin. Với biểu tượng là một meme chú chó Shiba-inu rất dễ thương, cùng với tốc độ giao dịch nhanh, thuận lợi cho những khoảng chuyển tiền nhỏ lẻ, Dogecoin hay được cư dân mạng

Cập nhật: Sàn Binance niêm yết Selfkey (KEY), giá KEY Coin tăng 18%

Binance sẽ mở giao dịch cho các cặp giao dịch KEY/BTC và KEY/ETH vào lúc 6:00 sáng ngày 27/6/2018 (UTC), tức 13:00 chiều cùng ngày theo giờ Việt Nam. Người dùng có thể bắt đầu gửi KEY để chuẩn bị giao dịch.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn

GIMP là phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp không kém Photoshop. Nó chứa rất nhiều tính năng tuyệt vời. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn tạo hiệu ứng phóng to ảnh đơn giản khiến bức hình trở nên lung linh hơn.

Cách theo dõi trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia

Để đáp ứng nhu cầu mong mỏi của người hâm mộ luôn theo dõi những trận đấu của đội tuyển Việt Nam. Thì sẽ có rất nhiều kênh truyền hình sẽ đồng hành cùng chúng ta trong trận chung kết AFF Suzuki Cup diễn ra vào ngày

15 ứng dụng dành cho iOS trị giá 25 USD đang được miễn phí

Hiện tại, trên cửa hàng App Store đang cho phép người dùng tải về miễn phí 15 ứng dụng bản quyền với tổng trị giá lên đến 37 USD. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi thời gian miễn phí kết thúc nhé.

Trải nghiệm One UI 4 chính thức trên Galaxy S21+: Có gì thú vị?

One UI 4.0 chính thức là bản cập nhật mong đợi nhất của người dùng Samsung hiện tại. Vậy nó sẽ mang tới trải nghiệm gì?

iPhone của bạn sẽ bị khởi động lại ngay lập tức với 1 thao tác đơn giản

Theo đó, nhà nghiên cứu bảo mật Sabri Haddouche phát hiện ra rằng chỉ cần gửi một đường link chứa 15 dòng code đến người nào đó và họ mở lên bằng Safari, ngay lập tức iPhone hoặc iPad sẽ đứng máy tắt nguồn, tự khởi

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá Samsung Galaxy Fit 2: có nổi bật với mức giá khá rẻ?

Samsung Galaxy Fit 2 là chiếc smartband mới nhất của gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc. Đây là phiên bản nâng cấp của Galaxy Fit trước đây. Thiết kế và màn hình Galaxy Fit 2 sẽ có màn hình hiển thị với kích thước