Bitcoin mong muốn phát triển trở thành công cụ để thanh toán

Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số đã ra đời 15 năm, đang cho thấy nhiều dấu hiệu trở thành một công cụ thanh toán như những gì nhà sáng lập Satoshi Nakamoto mong muốn.

 

Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số đã ra đời 15 năm, đang cho thấy nhiều dấu hiệu trở thành một công cụ thanh toán như những gì nhà sáng lập Satoshi Nakamoto mong muốn.

Ông Richard Mico, Giám đốc điều hành tại Mỹ của Banxa, nhà cung cấp cơ sở hạ tầng thanh toán, cho biết các thanh toán bằng đồng tiền kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng, dù có phần chịu ảnh hưởng do biến động của thị trường.

Theo số liệu của công ty cung cấp dữ liệu về tiền kỹ thuật số The Block, lượng bitcoin được giao dịch trên Lightning Network, một giao thức 'lớp thứ cấp' hoạt động trên một nền tảng chuỗi khối, tăng hơn 60% trong năm qua, lên mức cao kỷ lục 5.580 xu.

BitPay, nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bitcoin có trụ sở tại Mỹ, cho biết khối lượng giao dịch trong năm 2022 tăng 18% so với năm 2021. Nền tảng thanh toán CoinsPaid ghi nhận khối lượng giao dịch trong quý 4/2022 tăng 32% so với cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, biến động về giá, tốc độ xử lý chậm và sự không chắc chắn về quy định là những yếu tố cản trở các đồng tiền kỹ thuật số trở thành một công cụ thanh toán. Ít doanh nghiệp định giá hàng hóa hay dịch vụ bằng đồng tiền này.

Trong khi đó, những người đề xướng cho rằng phí giao dịch bitcoin thấp hơn và giao dịch được xử lý nhanh hơn so với giao dịch tiền mặt thông thường, đặc biệt là các giao dịch qua biên giới.

Ngoài bitcoin, các đồng tiền kỹ thuật số khác được neo với các đồng tiền truyền thống trở thành các lựa chọn phổ biến trong các thanh toán qua biên giới.

Stellar, một nền tảng chuỗi khối cho các giao dịch qua biên giới, cho biết số lượng giao dịch trên nền tảng này tăng lên 103,4 triệu trong tháng trước, so với 50,6 triệu trong tháng 1/2022.

Số liệu của trung tâm số liệu về tiền kỹ thuật số CryptoCompare cho thấy, khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch giữa đồng bitcoin và đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ và real của Brazil tăng tương ứng 232% và 72%.

Việc chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền kỹ thuật số không hoàn toàn diễn ra thuận lợi, khi vấn đề được đặt ra là liệu các chuỗi khối có xử lý được hàng nghìn giao dịch cùng lúc, đặc biệt là không làm tăng phí giao dịch hay không.

Những nỗ lực một số nền kinh tế lớn nhất thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ trong việc tạo ra các đồng tiền kỹ thuật số riêng có thể ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng thanh toán của các đồng tiền này./.

Từ khoá : Bitcoin

TIN LIÊN QUAN

Satoshi Nakamoto đã tái xuất để viết sách về lịch sử Bitcoin?

Với những ai chưa biết, Nakamoto là một cái tên gắn trọn với Bitcoin – cryptocurrency nổi tiếng nhất thế giới. Vô vàn suy đoán đã nổi lên xung quanh danh tính thật sự của nhà lập trình đã tạo ra nền tảng Bitcoin. Một số nói rằng đó là Craig Wright,

Satoshi Nakamoto sắp xuất đầu lộ diện

Ai thực sự là Satoshi Nakamoto? Câu hỏi này đã mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời trong cộng đồng Crypto trong hơn 1 thập kỉ qua. Kể từ khi Bitcoin được tạo ra từ năm 2009, vô số cá nhân được được xác định là Satoshi Nakamoto trong đó phổ biến nhất

Đến CIA cũng không thể xác nhận Satoshi Nakamoto là ai

Nhiều người bắt đầu nỗ lực tìm kiếm thông tin để khám phá nhân vật bí ẩn này là ai, nhưng không ai có thể tìm ra câu trả lời với sự chắc chắn hoàn toàn.

Danh tính Satoshi Nakamoto chính thức được hé lộ

Zy Crypto, một trang web về tiền điện tử có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã thực hiện nghiên cứu này lần thứ hai, đã chỉ ra rằng Gavin Andresen – lập trình viên chính của bitcoin thời kì đầu chính là Satoshi Nakamoto.

Satashi Nakamoto sắp xuất đầu lộ diện

Ai thực sự là Satoshi Nakamoto? Câu hỏi này đã mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời trong cộng đồng Crypto trong hơn 1 thập kỉ qua. Kể từ khi Bitcoin được tạo ra từ năm 2009, vô số cá nhân được được xác định là Satoshi Nakamoto trong đó phổ biến nhất

CIA không phủ nhận cũng không tiết lộ danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto

Daniel Oberhaus của tờ Motherboard, là một tờ báo chủ yếu đưa tin về các chủ đề về vật lý, không gian, tiền điện tử và tương lai của năng lượng, gửi yêu cầu Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) đến Cục Điều tra Liên bang (FBI) và CIA, yêu cầu thông tin

“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

Những người trong giao dịch trên đã có thể chuyển đến gần 300 triệu USD chỉ trong vài phút thông quan Blockchain và chỉ tốn $0.04 (4 cent) tiền phí. So với các cách thức chuyển tiền truyền thống thì có dễ dàng thấy phương pháp của Bitcoin có thể

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chơi game Blade & Soul trên máy tính

Một trong những tựa game nhập vai trực tuyến HOT nhất hiện nay Blade & Soul đã cập bến Việt Nam và được phát hành bởi Garena. Hiện tại, trò chơi đang cho phép người chơi trải nghiệm Closed Beta. Nếu bạn muốn được

Hướng dẫn cách gỡ cài đặt TeamViewer hoàn toàn

Tuy nhiên, nhiều người dùng muốn gỡ cài đặt TeamViewer ra khỏi máy tính vì chương trình này làm chậm tốc độ máy tính hoặc bây giờ không còn sử dụng nó nữa... Bên cạnh những lý do phổ biến này, còn một nguyên nhân khác

Nova Launcher v5.5 cho phép người dùng tùy chỉnh lại công dụng của thanh tìm kiếm

Để trải nghiệm tính năng này trước khi được áp dụng vào bản cập nhật chính thức, bạn cần tải về phiên bản Nova Launcher v5.5 beta 7.

Bỏ túi ngay cách tạo bảng bằng ứng dụng Ghi chú trên iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng bạn vẫn chưa biết đến tính năng cực hay của ứng dụng Ghi chú là bạn hoàn toàn có thể tạo bảng trực tiếp trong Ghi chú mà không cần phải thông qua một ứng dụng bên thứ 3 nào cả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nova 2i, cấu hình mạnh mẽ, camera kép, chụp ảnh xoá phông

Sở hữu nhiều điểm nhấn ấn tượng như thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình tràn viền đẹp mắt, camera kép xóa phông ấn tượng cùng hiệu năng mạnh mẽ, có thể nói Huawei Nova 2i là một trong những smartphone tầm

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM