CIA không phủ nhận cũng không tiết lộ danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto

Cơ quan tình báo trung ương Hoa Kỳ (CIA) đã “không xác nhận hoặc từ chối sự tồn tại” của thông tin liên quan đến danh tính thực sự của người sáng tạo Bitcoin là Satoshi Nakamoto, theo một tin được đưa vào ngày 14 tháng 6.

CIA không phủ nhận cũng không tiết lộ danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto

Daniel Oberhaus của tờ Motherboard, là một tờ báo chủ yếu đưa tin về các chủ đề về vật lý, không gian, tiền điện tử và tương lai của năng lượng, gửi yêu cầu Đạo luật Tự do Thông tin (FOIA) đến Cục Điều tra Liên bang (FBI) và CIA, yêu cầu thông tin về danh tính của Satoshi.

Oberhaus cho biết rằng trong khi yêu cầu của ông với FBI vẫn còn bỏ dở, ông đã nhận được câu trả lời từ CIA là “phản ứng Glomar”, đề cập đến một phản ứng với yêu cầu thông tin có nghĩa là “không xác nhận và phủ nhận” (NCND) sự tồn tại của thông tin được yêu cầu. CIA đã trả lời:

“Yêu cầu đã bị từ chối, với cơ quan nói rằng nó không thể xác nhận cũng như không phủ nhận sự tồn tại của các tài liệu được yêu cầu.”

Oberhaus cũng lưu ý rằng phản ứng Glomar đã là một cách phản ứng không mấy xa lạ của CIA, trích dẫn tweet đầu tiên của cơ quan vào tháng 6 năm 2014 làm ví dụ:

We can neither confirm nor deny that this is our first tweet.

— CIA (@CIA) June 6, 2014

Oberhaus đề nghị rằng nếu FBI và CIA biết bất cứ điều gì về người tạo ra Bitcoin, thì họ đã “không nói”.

Câu hỏi về danh tính của Satoshi Nakamoto là một trong những bí ẩn lớn nhất trong cộng đồng tiền điện tử kể từ khi Bitcoin được tung ra vào năm 2008. Nhiều báo cáo truyền thông đã cố gắng “tiết lộ” người hoặc nhóm cá nhân đứng đằng sau việc tạo ra tiền kỹ thuật số này, nhưng “không có nhiều bằng chứng thuyết phục,” theo Oberhaus.

Nỗ lực đầu tiên để lộ danh tính của Satoshi là vào tháng 10 năm 2011. Joshua Davis đã viết một tác phẩm cho The New Yorker tiết lộ Nakamoto là một nhà nghiên cứu Phần Lan ba mươi mốt tuổi tại Viện Công nghệ Thông tin Helsinki Vili Lehdonvirta. Người mới nhất tuyên bố rằng anh không phải là Satoshi, nói thêm rằng “ngay cả khi anh là Satoshi anh cũng sẽ không thừa nhận.”.

Vào năm 2014, Newsweek tường trình về một người đàn ông Nhật Bản tên là Satoshi Nakamoto ở California, người từng được các nhà báo tuyên bố là người tạo ra Bitcoin. Sau một cuộc điều tra kéo dài, đã được phát hiện ra rằng ông không phải là Satoshi “thực”.

Vào năm 2016, Gizmodo đã xuất bản một câu chuyện về Craig Wright, người đã công khai tuyên bố anh là Satoshi. Nhà khoa học và doanh nhân máy tính của Úc đã đưa ra nhiều tuyên bố gây tranh cãi trong suốt sự nghiệp của mình.

Cũng trong năm 2016, Alexander Muse đã viết trên blog của mình là Cryptomuse rằng Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ (NSA) đã xác định danh tính thực sự của Satoshi Nakamoto. Muse đã báo cáo rằng Bộ An ninh Nội địa (DHS) sẽ không công khai xác nhận yêu cầu FOIA của mình ngay cả khi họ biết danh tính của tỷ phú BTC này.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Đến CIA cũng không thể xác nhận Satoshi Nakamoto là ai

Nhiều người bắt đầu nỗ lực tìm kiếm thông tin để khám phá nhân vật bí ẩn này là ai, nhưng không ai có thể tìm ra câu trả lời với sự chắc chắn hoàn toàn.

Satoshi Nakamoto sắp xuất đầu lộ diện

Ai thực sự là Satoshi Nakamoto? Câu hỏi này đã mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời trong cộng đồng Crypto trong hơn 1 thập kỉ qua. Kể từ khi Bitcoin được tạo ra từ năm 2009, vô số cá nhân được được xác định là Satoshi Nakamoto trong đó phổ biến nhất

Danh tính Satoshi Nakamoto chính thức được hé lộ

Zy Crypto, một trang web về tiền điện tử có trụ sở tại Vương quốc Anh, đã thực hiện nghiên cứu này lần thứ hai, đã chỉ ra rằng Gavin Andresen – lập trình viên chính của bitcoin thời kì đầu chính là Satoshi Nakamoto.

Satoshi Nakamoto đã tái xuất để viết sách về lịch sử Bitcoin?

Với những ai chưa biết, Nakamoto là một cái tên gắn trọn với Bitcoin – cryptocurrency nổi tiếng nhất thế giới. Vô vàn suy đoán đã nổi lên xung quanh danh tính thật sự của nhà lập trình đã tạo ra nền tảng Bitcoin. Một số nói rằng đó là Craig Wright,

Satashi Nakamoto sắp xuất đầu lộ diện

Ai thực sự là Satoshi Nakamoto? Câu hỏi này đã mãi vẫn chưa tìm được câu trả lời trong cộng đồng Crypto trong hơn 1 thập kỉ qua. Kể từ khi Bitcoin được tạo ra từ năm 2009, vô số cá nhân được được xác định là Satoshi Nakamoto trong đó phổ biến nhất

Nhà sáng lập Bitcoin sẽ kể lại hết tất cả trong cuốn hồi ký sắp xuất bản

Đó là tất cả những gì có thể được rút ra từ một đoạn thông báo ngắn đăng tải trên một website có thể có liên hệ đến Satoshi Nakamoto – bí danh được người/nhóm người đã tạo nên Bitcoin sử dụng từ năm 2008 đến nay.

Bitcoin mong muốn phát triển trở thành công cụ để thanh toán

Bitcoin, đồng tiền kỹ thuật số đã ra đời 15 năm, đang cho thấy nhiều dấu hiệu trở thành một công cụ thanh toán như những gì nhà sáng lập Satoshi Nakamoto mong muốn.

Mua Bán Bitcoin: Hướng Dẫn Chi Tiết và Lưu Ý Quan Trọng

Bitcoin (BTC) là một loại tiền mã hóa hoặc tiền điện tử được tạo ra vào năm 2009 bởi một người (hoặc nhóm người) ẩn danh có tên gọi Satoshi Nakamoto. Bitcoin dựa trên công nghệ blockchain, một cơ sở dữ liệu phân tán, công khai và bảo mật, được sử

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Đánh giá chi tiết xe Hyundai Kona 2019

Hyundai Kona 2019 là mẫu SUV cỡ nhỏ toàn cầu đầu tiên của Hyundai từng được vén màn tại thị trường quê nhà hồi tháng 6 năm ngoái. Tại Việt Nam, khi được bán ra thì Kona sẽ được lắp ráp trong nước tại nhà máy Hyundai