“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

Tiền điện tử, đặc biệt là Bitcoin, đang giúp không ít các cá nhân cùng doanh nghiệp cắt giảm chi phí và tiến hành thanh toán một cách dễ dàng. Bằng chứng thể hiện rõ qua việc một ví tiền vừa chuyển đến 48,500.188 BTC mà chỉ phải trả 675 satoshi tiền phí, trị giá $0.04 (tương đương 918 VND) ở thời điểm thực hiện giao dịch.

“Vô lý”: Vừa có người phải tốn đến $0.04 để gửi một giao dịch Bitcoin 300 triệu USD!

300 triệu đô la và 4 cent tiền phí

Những người trong giao dịch trên đã có thể chuyển đến gần 300 triệu USD chỉ trong vài phút thông quan Blockchain và chỉ tốn $0.04 (4 cent) tiền phí. So với các cách thức chuyển tiền truyền thống thì có dễ dàng thấy phương pháp của Bitcoin có thể thấy là vừa nhanh hơn, vừa tốn ít chi phí và thời gian làm thủ tục hơn.

Cần nhớ là sự thuyên giảm phí giao dịch có được một phần là nhờ quá trình tiếp nhận SegWit đã được phổ biến hơn. Đồng thời, các nhà phát triển Bitcoin vẫn đang nỗ lực từng ngày để tích hợp một giải pháp tầng thứ hai với tên gọi Lightning Network, được kỳ vọng sẽ càng kéo phí cũng như thời gian giao dịch xuống thấp hơn nữa.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Lightning Network vẫn mới ở trong giai đoạn thử nghiệm beta và chưa thể xử lí được giao dịch có giá trị lớn.

Không chỉ riêng mình Bitcoin

Quay lại hồi tháng 4, một người dùng Litecoin đã chuyển đến 99 triệu USD dưới dạng LTC. Giao dịch này cũng chỉ phải trả mức phí $0.4 và cần 2,5 phút để hoàn tất thanh toán.

Litecoin là một đồng tiền điện tử rất giống với Bitcoin. Mục tiêu của nó là trở thành “đơn vị tiền tệ phục vụ giao dịch thường ngày”, trong khi Bitcoin là để lưu trữ giá trị và dành tiền tiết kiệm.

99 triệu đô tiền Litecoin đã được gửi thành công chỉ trong một giao dịch đơn nhất vào hôm thứ Năm tuần trước (19/04). Giao dịch chỉ mất có 2 phút rưỡi để thực hiện và tốn $0.4 tiền phí.

Theo UseTheBitcoin

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Segwit cho phép Bitcoin Blocks có thể mở rộng thêm nữa

Kích cỡ giới hạn của một block được tính là 1 MB, nhưng kể từ khi khởi chạy hệ thống SegWit, tồn tại một số blocks có kích cỡ lên đến 1,5 MB và cá biệt có block vượt quá 2MB. Đây là một tín hiệu tích cực cho mạng lưới của Bitcoin kể từ khi nó cho

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Đế chế huy hoàng của Bitcoin sắp trở lại!

Gần đây, thị trường crypto khá “ồn ào” khi liên tục xảy ra các vụ tấn công sàn, các vấn đề pháp lý được chỉnh sửa, cũng như báo cáo từ một cuộc điều tra về việc thao túng giá. Tất cả đều ảnh hưởng không nhỏ đến giá của Bitcoin và gần như mọi

Bitcoin tăng vụt lên $9,000 trên một sàn giao dịch Crypto

Sức tăng mạnh bắt đầu vào khoảng 16:00 (UTC) từ mức tương đối cao $7,800. Nếu so sánh sự sai lệch, ta có thể nhìn vào giá trị trên sàn giao dịch Coinbase, khi giá trị của Bitcoin chỉ dao động trong khoảng từ $6,200-6,400.

Giá Bitcoin hôm nay 4/6: Đầu tuần phấn khởi

Theo cập nhật từ Coindesk, Bitcoin trong 24 giờ qua có lúc đạt được mức cao trên ngưỡng 7.700 USD, ngưỡng cao nhất trong vòng 10 ngày qua. Giá Bitcoin hôm nay (4/6) vào lúc 10h15 sáng nay được giao dịch ở mức 7.696 USD.

Giá Bitcoin hôm nay 26/6: Nhích lên trong vô vọng

Mức giá cao nhất trong ngày là 6.254 USD, mức giá thấp nhất là 5.247 USD, vốn hóa thị trường là 105 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.115.588 đồng.

Giá bitcoin hôm nay (20/6): giá bitcoin giằng co không rõ xu hướng

Giá bitcoin hôm nay (20/6) không có nhiều thay đổi so với 24 giờ trước, dù rằng vào lúc 20h24 hôm qua (19/6) giá bitcoin đã tăng lên đến 6.824 USD, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Đối thủ của WhatsApp đang khởi chạy một sàn giao dịch crypto hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin

Ở mỗi một quốc gia, ứng dụng tin nhắn tới từ Nhật Bản Line đang thu hút thêm nhiều người dùng mới bằng việc áp dụng những chiến lược khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách lắp thẻ SIM vào điện thoại iPhone

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lắp thẻ SIM vào điện thoại iPhone. Để SIM mới hoạt động trên điện thoại, bạn cần sử dụng thẻ SIM tương thích với nhà cung cấp dịch vụ hiện tại hay một SIM mở khóa iPhone.

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Cách sử dụng Efficiency trên trình duyệt Microsoft Edge

Bạn đang sử dụng Microsoft Edge để duyệt web và muốn tăng hiệu suất của trình duyệt. Vậy thì chỉ cần bật chế độ Efficiency mode theo cách dưới đây.

Tạm biệt tin nhắn rác trên Android, tại sao không?

Tin nhắn rác, hay spam luôn là nỗi khó chịu đối với người sử dụng điện thoại, bạn đang chờ tin nhắn báo lương mà nhận được một loạt quảng cáo bán sim, cầm đồ, bán xe,.... 100% bạn sẽ 'điên' lên mất.

Cách lưu vị trí đỗ xe trong Google Map trên iPhone, iPad

Ứng dụng Google Map có tính năng lưu lại vị trí đỗ xe trên iPhone và iPad khá tiện lợi giúp người dùng nhanh chóng tìm kiếm cũng như tránh nhầm lẫn về vị trí xe.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Test OPPO F3 Lite(A57): Chip Snapdragon 435 và 3GB RAM

OPPO F3 Lite (A57) là mẫu smartphone nhấn mạnh vào khả năng selfie tuyệt vời với camera trước 16MP, khẩu độ f/2.0. Đây cũng là smartphone tầm trung có hiệu năng tốt nhất của nhà sản xuất OPPO với chip Snapdragon 435 8

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày