Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là “con mồi” chính của tin tặc tiền điện tử!

Một cuộc điều tra gần đây được thực hiện bởi Group-IB, một công ty quốc tế chuyên về điều tra và ngăn chặn các tội phạm tinh vi cũng như gian lận trực tuyến, đã tiết lộ rằng Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc sẽ trở thành mục tiêu chính cho các tin tặc tiền điện tử.

 Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là “con mồi” chính của tin tặc tiền điện tử!

Phát hiện trên được đưa ra trong một báo cáo có tiêu đề “Phân tích rò rỉ tài khoản người dùng – sàn giao dịch tiền điện tử 2018”. Nghiên cứu này chủ yếu nhằm mục đích cung cấp các khuyến nghị để đảm bảo an ninh cho người dùng và các sàn giao dịch.

Các nhà nghiên cứu quan sát thấy số lượng tài khoản bị xâm nhập đã tăng lên trong năm 2017 so với năm 2016. Hơn nữa, họ quan sát thấy số vụ tấn công tăng đột biến vào tháng 01/2018, tăng 689% so với con số trung bình hàng tháng của năm 2017. Theo họ, điều này tất cả là do sự kích thích và sôi động của tiền điện tử.

Do đó, các chuyên gia của Group-IB đã kết luận rằng ngành công nghiệp này chưa sẵn sàng bảo vệ người dùng của mình và chiến đấu chống lại các nhóm tin tặc nhắm vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Các phát hiện chính từ báo cáo cho biết:

“Số lượng các chương trình độc hại được sử dụng bởi tội phạm mạng không ngừng gia tăng và các công cụ bị biến đổi thường xuyên. Tội phạm có các hình thức tấn công thích hợp đối với các ngân hàng và sử dụng các công cụ tương tự để hack các sàn giao dịch tiền điện tử và ví tiền và thực hiện các cuộc tấn công vào người dùng.”

Các vụ tấn công sẽ gia tăng vào năm 2018

Giám đốc Group-IB, Ruslan Yusufov nói rằng thế giới sẽ chứng kiến sự gia tăng số lượng các vụ tấn công vào năm 2018 và thúc giục các học giả, nhà nghiên cứu và cộng đồng học thuật cùng nhau tìm ra giải pháp.

Anh nói:

“Các hoạt động gian lận gia tăng và sự chú ý của các nhóm tin tặc đối với ngành công nghiệp tiền điện tử, bổ sung thêm các phần mềm độc hại liên quan đến tiền điện tử, cũng như số tiền đáng kể của các quỹ bị đánh cắp đã chỉ ra một tín hiệu rằng ngành công nghiệp này chưa sẵn sàng để bảo vệ chính nó và bảo vệ người dùng của nó.

Vào năm 2018 chúng ta sẽ thấy nhiều sự cố hơn nữa. Mặt tối của ngành công nghiệp tiền điện tử đòi hỏi một sự đối phó lại từ cộng đồng, bao gồm các nhà nghiên cứu, học giả và học viện.”

Các nhà nghiên cứu của Group-IB đã đi tới tuyên bố:

“Hoa Kỳ, Nga và Trung Quốc là TOP-3 quốc gia mà trong đó người dùng đã đăng ký trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công trên mạng. Mỗi nạn nhân thứ ba là từ Hoa Kỳ.”

Do đó, các chuyên gia của Group-IB đã kết luận rằng ngành công nghiệp này chưa sẵn sàng bảo vệ người dùng của mình và chiến đấu chống lại các nhóm tin tặc nhắm vào ngành công nghiệp tiền điện tử.

Báo cáo do công ty an ninh mạng CipherTrace phát hành:

“Chỉ trong hai năm qua, một số tội phạm tinh vi nhất đã cuỗm đi 1.2 tỷ USD tiền điện tử từ các sàn giao dịch. Nửa đầu năm 2018 đã tăng gấp ba lần so với cả năm 2017. Ngoài ra, FBI báo cáo giá trị của tiền ảo đã tăng gần gấp sáu lần trong các khiếu nại từ năm 2015 đến năm 2017.”

TIN LIÊN QUAN

Mỹ là quốc gia nhiều tội phạm tiền ảo hàng đầu thế giới

Tấn công các sàn giao dịch tiền ảo tiếp tục là một mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại trong ngành công nghiệp. Theo Group-IB, không có thành viên nào trong số 19 nền tảng hàng đầu nào thoát khỏi sự xâm nhập bất hợp pháp từ tội phạm mạng.

Giáo sư từ Đại Học Arizona: Bitcoin là “món hời” giá trị cao cho giới đầu tư

Dragan Boscovic là một giáo sư khoa học nghiên cứu máy tính tại Đại học bang Arizona (ASU) và cũng là giám đốc của Phòng thí nghiệm nghiên cứu về Blockchain – một dự án nhằm mục đích tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ dựa trên blockchain.

Venezuela bắt đầu giám sát các tài khoản ngân hàng của các giao dịch tiền điện tử

Các tài khoản được tìm thấy chứa các giao dịch mật mã với mức giá mà chính phủ coi là “phá hoại đồng tiền quốc gia” sẽ bị “trừng phạt nghiêm trọng”, Phó Tổng thống Tareck El Aissami nói.

Thị trường OTC: Nơi giao dịch của những cá voi đích thực

Trong nhiều năm, phần lớn các nhà phân tích Bitcoin đã dự đoán hàng tỷ đô la được giao dịch thường xuyên trên thị trường OTC, bởi các nhà đầu tư tỷ phú, các tổ chức và các miner. Trong khi các sàn giao dịch tiền điện tử như Coinbase, Binance,

Ngân hàng trung ương Trung Quốc nhân đôi an toàn giao dịch trực tuyến

Ngân hàng Trung ương Nhân dân Trung Quốc (PBOC) gần đây đã tổ chức một cuộc thảo luận. Mục đích là để điều chỉnh không gian tiền tệ kỹ thuật số và đưa ra kế hoạch tiếp theo của họ. Trong cuộc thảo luận, Trung Quốc sẽ không dao động trong cam kết

Theo ICO Statis Group có 80 phần trăm các ICO là lừa đảo trong năm 2017

Nghiên cứu cho biết rằng trong năm 2017, hơn 70% quỹ dành cho đầu tư ICO (theo khối lượng) đã chuyển hướng cho các dự án có chất lượng cao hơn, mặc dù hơn 80% dự án được xác định là lừa đảo. Nghiên cứu đã công nhận một sự thất bại của ICO là “không

An ninh tiền điện tử: 12 sàn giao dịch của Hàn Quốc vượt qua kiểm tra tự điều tiết

12 sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc đã vượt qua các kiểm tra tiêu chuẩn tự điều chỉnh với một số thiếu sót, theo công bố của Hiệp hội Blockchain Hàn Quốc (KBA). Các sàn giao dịch, bao gồm Hacked Bithumb, đáp ứng các yêu cầu chung về kiểm tra

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để