Giáo sư từ Đại Học Arizona: Bitcoin là “món hời” giá trị cao cho giới đầu tư

Dragan Boscovic – một giáo sư tại Đại học bang Arizona Mỹ, đã tạo ra một tia sáng le lói cuối cả một con đường tăm tối khi ông đưa ra quan điểm ủa mình về tương lai của Bitcoin và ông cho rằng Bitcoin là một cơ hội đầu tư ‘xịn’. 

Giáo sư từ Đại Học Arizona: Bitcoin là “món hời” giá trị cao cho giới đầu tư

Dragan Boscovic là một giáo sư khoa học nghiên cứu máy tính tại Đại học bang Arizona (ASU) và cũng là giám đốc của Phòng thí nghiệm nghiên cứu về Blockchain – một dự án nhằm mục đích tiếp tục phát triển các ứng dụng công nghệ dựa trên blockchain. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với ASU Now, Boscovic cung cấp thông tin chi tiết về quá khứ, hiện tại và cả tương lai của Bitcoin và cho rằng Bitcoin là một tài sản đầu tư.

Phố Wall thẳng tiến

Vào tháng 12 năm 2017, Bitcoin đang ở tâm điểm của mọi cuộc tranh luận của thế giới tài chính thì cùng lúc đó hai sàn giao dịch tương lai lớn – CBOE và CME Group bắt đầu tiếp cận Bitcoin. Đó thực sự là một khoảng thời gian đẹp và vô cùng đáng nhớ của thị trường tiền điện tử. Sự ra mắt của sàn giao dịch tương lai đã đánh dấu một bước ngoặt trong việc chiếm được phần nào ‘cảm tình’ của phố Wall dành cho ngành công nghiệp vô cùng mới này một cách đường đường chính chính.

Niềm vui lại nhân đôi khi Intercontinental Exchange (ICE) sở hữu Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đã thông báo rằng họ đang phát triển một nguồn cung cấp dữ liệu về tiền điện tử. Dịch vụ này cho phép các công ty tài chính có thể truy cập và biết được lịch sử iao dịch của các giao dịch tiền điện tử một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, NYSE cũng đang tiếp tục phát triển nền tảng giao dịch trực tuyến của riêng mình.

Theo Boscovic, tiền điện tử vẫn còn tương đối mới với thế giới, đã tồn tại gần một thập kỷ – một khoảng thời gian trung bình cho một ngành công nghệ mới có một sự phát triển mạnh mẽ. Ông cũng cho rằng hiện tại ngành công nghiệp này cho cơ hội để tạo ra một loại tài sản mới để giao dịch và mở rộng cơ hội đầu tư cho mọi người.

So sánh với tiền tệ truyền thống

Boscovic đã chỉ ra một điểm khác biệt giữa tiền điện tử và tiền tệ pháp định là thực tế rằng tiền điện tử không chịu ảnh hưởng trực tiếp của chính phủ như tiền pháp định. Ông còn giải thích thêm:

Lỗ hổng của tiền kỹ thuật số đó chính là nhu cầu và nó chỉ có một nguồn cung có giới hạn và không thể tự in thêm. Một chính phủ có thể khởi động một nền kinh tế bằng đưa ra một nguồn cung tiền mới để có thể trực tiếp cung cấp tiền dẫn đến lạm phát và điều này chắc chắn không thể xảy ra với tiền điện tử.

Với quan điểm của người tiêu dùng, tiền điện tử xuất hiện một sự lựa chọn mới – một tài sản mang lại nhiều cơ hội đầu tư hơn nữa.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Nghiên cứu của CME: Lưu lượng trung bình ngày của hợp đồng tương lai Bitcoin tăng 93% trong quý II

Với vị thế là một trong những sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới, CME Group đã mở cửa giao dịch Hợp đồng tương lai Bitcoin vào ngày 17 tháng 12 sau khi CBOE, sàn giao dịch quyền chọn lớn nhất Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 12.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

Tìm hiểu chi tiết về đồng tiền ảo Bitcoin

Nhiều chuyên gia kinh tế dự đoán giá Bitcoin sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến trái chiều coi Bitcoin chỉ là bong bóng tiền tệ.

Sự trượt giảm gần đây của Bitcoin là do hợp đồng tương lai hết hạn

Nhìn chung thị trường tiền điện tử đã có sự phục hồi nhẹ trong phiên hôm nay, tổng vốn hóa thị trường tăng khoảng 15 tỷ USD từ mức thấp 271 tỷ USD hôm thứ tư. Sau khi giảm xuống mức thấp 6.263 USD trong tuần này, Bitcoin đã tăng trưởng hơn 7% trong

Chính Tether và Bitfinex đã xây nên cái đỉnh $20.000 của Bitcoin vào năm 2017

Sự kiện giá Bitcoin tăng tới 20.000 USD trong tháng 12 năm ngoái được cho là có bàn tay của nhà phát hành Bitfinex và đồng Tether, theo tác giả của nghiên cứu nói trên.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

Giá bitcoin hôm nay (26/6): Bitcoin tăng giá nhẹ, sau khi tạo hố sâu

Giá Bitcoin sau khi tăng lên trên khu vực 6.250 USD đã bất ngờ rơi lại xuống 6.100 USD và quay đầu tăng trở lại, nó đã hình thành một hố sâu trong diễn biến những giờ qua. Theo cập nhật mới nhất từ Coindesk hôm nay (26/6) ghi nhận vào lúc 11h05 ở

Tỷ phú Marc Lasry: Bitcoin (BTC) có thể sẽ sớm chạm mức 40.000 USD

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn cho phân khúc Squawk Box của mạng Lasry công ty quản lý nợ của họ kiểm soát khoảng 9,6 tỷ đô la tài sản, thấy sự gia tăng dễ dàng của giao dịch mật mã như một động lực chính cho Bitcoin (BTC) tăng lên, lưu ý

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...