Ngân hàng nhà nước Việt Nam thông báo ngừng nhập khẩu các thị bị đào tiền điện tử

Ngân hàng trung ương Việt Nam còn gọi là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tuyên bố sẽ đình chỉ việc nhập khẩu phần cứng khai thác tiền điện tử, theo hãng tin địa phương tại Việt Nam đưa tin ngày 19 tháng 7. 

Ngân hàng nhà nước Việt Nam thông báo ngừng nhập khẩu các thị bị đào tiền điện tử

Ngân hàng nhà nước Việt Nam thông báo ngừng nhập khẩu các thị bị đào tiền điện tử

Động thái này theo yêu cầu chính thức của Bộ Công Thương, đề xuất tạm thời cấm nhập khẩu các máy khai thác tiền điện tử, mà khối lượng nhập khẩu được báo cáo lên đến 15.600 đơn vị máy từ năm 2017 đến tháng 4 năm 2018. Hầu hết các đơn vị được nhập khẩu qua Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trước đây đã chỉ đạo Bộ Công thương, NHNN và Bộ Tài chính (MOF) nghiên cứu nhập khẩu các phần cứng khai thác tiền điện tử dựa trên các quy định hiện hành và hướng dẫn về quản lý cho họ. 

Theo tin tức của Việt Nam, việc đình chỉ được cho là để cải thiện việc quản lý dòng tiền tệ ở Việt Nam, vì việc sử dụng các thiết bị khai thác tiền điện tử trong nước làm cho thị trường càng phức tạp hơn. Lệnh cấm tạm thời cũng có ý định ngăn chặn việc sử dụng tiền điện tử như một phương tiện thanh toán thay thế bên ngoài đồng tiền chính thức, được tuyên bố là bất hợp pháp vào cuối năm 2017.

Bộ Tài chính Việt Nam (MoF) đã đề xuất tạm thời cấm nhập khẩu các phần cứng khai thác tiền điện tử vào đầu tháng Sáu, cho rằng “rất khó khăn” trong việc điều chỉnh các đồng tiền kỹ thuật số mới khai thác cân đối trên thị trường. Bằng cách đề xuất như vậy, Bộ Tài chính hướng đến việc bảo vệ công dân khỏi những mưu đồ lừa đảo thông qua tiền điện tử, sau một vụ lừa đảo trị giá 660 triệu đô la trong tháng Tư.

Vào tháng 5, Sở Công Thương đã cấm các tổ chức và doanh nghiệp bán lẻ trong lĩnh vực thương mại điện tử sử dụng Bitcoin (BTC) và các đồng tiền điện tử khác để thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhất trí tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo.

Sau khi nghiên cứu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhất trí với ý kiến của Bộ Công Thương trong việc xem xét đề nghị tạm dừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích đào tiền ảo.

​Dân cày tiền ảo "méo mặt" trước nguy cơ cấm nhập khẩu máy đào

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay hiện Bộ đã có biện pháp quản lý nhập khẩu mặt hàng máy tính xử lý dữ liệu tự động (hay còn gọi là máy đào tiền ảo).

Bộ Tài chính Việt Nam đề xuất lệnh cấm tạm thời nhập khẩu các máy đào tiền điện tử

Bộ Tài chính đã đưa ra đề xuất hôm thứ Hai, cho rằng phần cứng khai thác tiền điện tử có thể được sử dụng để tạo ra các loại tiền tệ kỹ thuật số mới “rất khó quản lý”.

Bộ Công an chính thức lên tiếng vụ nhập khẩu máy đào tiền ảo

Trước đó, các Bộ: Công Thương, Thông tin-Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước… cũng đã có ý kiến nhất trí cho dừng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị dạng này.

Vụ Sky Mining gây tổn thất gần 700 tỷ đồng – Thúc đẩy việc cấm nhập khẩu máy đào tại VN

Tại họp báo Chính phủ ngày 1/8, trả lời câu hỏi liên quan tới hệ thống đào tiền ảo Sky Mining bị sập và ông chủ hệ thống này đang bỏ trốn, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, vụ việc này gây tổn thất con số chưa chính thức, gần

15.600 máy đào Bitcoin đã được nhập vào Việt Nam

Chiều 6/6, tại phiên chất vấn Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) đặt vấn đề quản lý tiền ảo tại nước ta là vấn đè cấp thiết, giúp ổn định nền kinh tế, chính sách tiền tệ. Ông muốn Phó thủ tướng cho biết phiện pháp

Mới nửa năm, TP.HCM đã nhập 3.664 máy đào tiền ảo

Trong 4 doanh nghiệp nhập hơn 3.000 máy đào tiền ảo nói trên, có 1 doanh nghiệp đã làm thủ tục nhập gần 2.300 máy đào tiền ảo từ đầu năm đến nay, dù chỉ mới thành lập và hoạt động chừng 8 tháng.

Tòa án cùng với Hải quan của Nga cấm nhập khẩu thiết bị đào tiền điện tử

Tòa án thành phố Tobolsk, Nga đã “cấm nhập khẩu thiết bị dùng để khai thác tiền điện tử,” theo như tin tức địa phương cho biết vào tuần trước. Tobolsk là một thành phố nhỏ ở tỉnh Tyumen Oblast, Liên bang Nga. Lệnh cấm đã có hiệu lực và được áp dụng

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp 8 mẹo tiết kiệm pin cho iPhone

iPhone ngày càng trở nên mỏng hơn, kèm theo đó thời lượng pin của thiết bị di động phổ biến này cũng ngày càng trở nên ngắn hơn.

Hướng dẫn tải Office 2016 Full Product Key - Đảm bảo hoạt động vĩnh viễn 100% thành công

Microsoft phát hành công cụ văn phòng chuyên nghiệp là Office 2016 vào ngày 9 tháng 7 năm 2015, bao gồm các ứng dụng cốt lõi như Word 2016, Excel 2016, Powerpoint 2016 và Outlook 2016, hỗ trợ nhu cầu cơ bản của người

Bạn có thể thêm chữ, sticker, chỉnh bộ lọc màu và nhiều hơn thế nữa với iMessage iOS 12

Như một số bạn đã biết, iOS 11 đã mang lại cho iMessage một số tính năng chỉnh sửa ảnh đơn giản. Khi cập nhật iPhone lên iOS 12, người dùng có thể tuỳ biến mạnh mẽ hơn những bức ảnh của mình ngay trên ứng dụng nhắn tin

Hướng dẫn Crack AutoCAD 2010 miễn phí mới nhất

Trong ngành kiến trúc và kỹ thuật dân dụng, phần mềm được sử dụng nhiều nhất là AutoCAD. AutoCAD thường được biết là được sử dụng cho các ứng dụng thiết kế ở dạng 2D hoặc 3D. Ứng dụng này cực kỳ mạnh mẽ và được rất

Hướng dẫn tra cứu thông tin tiền điện qua Zalo

Tương tự như tra cứu điểm tiêm vắc xin gần nhất, tính năng này cũng xuất thông qua một Page. Nhờ đó, bạn dễ dàng theo dõi tiền cước chưa thanh toán, giá bán điện, điểm thu tiền, cũng như có thể theo dõi biểu đồ tiêu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Smartwatch DT No.1 G8: Phong cách trẻ trung, hiện đại

DT No.1 G8 với phong cách trẻ trung, hiện đại. Chiếc smartwatch này được tích hợp nano sim, hỗ trợ việc nghe gọi cũng như nhắn tin.

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.