Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhất trí tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã nhất trí với ý kiến của Bộ Công Thương trong việc xem xét đề nghị tạm dừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích đào tiền ảo. 

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhất trí tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo.

Sau khi nghiên cứu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhất trí với ý kiến của Bộ Công Thương trong việc xem xét đề nghị tạm dừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích đào tiền ảo.

NHNN cũng đề nghị Bộ Công Thương cần thực hiện các biện pháp để không làm ảnh hưởng đến mặt hàng thuộc mã nhóm HS 8471.80.90.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tăng cường quản lý các hoạt động liên quan tới Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự, trong đó có đề xuất việc tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao cho Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan nghiên cứu, xem xét việc tạm ngừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động khai thác tiền ảo theo thẩm quyền và quy định pháp luật hiện hành.

Việc xem xét tạm dừng nhập khẩu đối với máy đào tiền ảo được căn cứ trên đề nghị của Bộ Tài chính hồi cuối tháng 5 trước hiện tượng biến tướng của loại hình thanh toán này, gây hệ lụy cho người tiêu dùng.

Bộ Tài chính cho rằng, quy định hiện hành, máy xử lý dữ liệu tự động không nằm trong danh mục hàng cấm nhập khẩu và không thuộc danh mục quản lý chuyên ngành hay hàng hoá gây mất an toàn nên doanh nghiệp được phép làm thủ tục nhập khẩu một cách dễ dàng.

Thế nhưng, thời gian qua, việc sử dụng máy xử lý dữ liệu tự động giải mã Bitcoin, Litecoin cho mục đích khai thác tiền ảo có nhiều dấu hiệu cho thấy sự phức tạp trong công tác quản lý, dễ bị các đối tượng lợi dụng để sử dụng như tiền tệ hoặc một phương pháp thanh toán khác. Điều này đã vi phạm Nghị định 101 của Chính phủ về việc thanh toán không dùng tiền mặc đã được sửa đổi bổ sung.

Theo Bộ Tài chính, vụ lừa 15 nghìn tỷ đồng xảy ra tại TP. HCM mới đây là điển hình cho thấy sự bất cập trong công tác quản lý khi có tới hơn 32.000 người đã bị lừa thông qua mô hình đầu tư tiền ảo iFan, Pincoin. Điều này đòi hỏi các cơ quan quản lý Nhà nước cần cần có biện pháp quản lý chặt chẽ với việc nhập khẩu và sử dụng mặt hàng này.

Do vậy, để ngăn chặn kịp thời các sự vụ khác có thể xảy ra, trước mắt, Bộ Tài chính đề xuất áp dụng biện pháp tạm dừng nhập khẩu đối với các loại máy đào tiền ảo kể trên.

Mới đây, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã có văn bản phúc đáp công văn của Bộ Công Thương về việc phối hợp nghiên cứu và có ý kiến đối với việc xem xét tạm ngừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích đào tiền ảo hoặc đề xuất hướng quản lý đối với loại hình này.

Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng việc sử dụng biện pháp hành chính tạm ngừng nhập khẩu máy đào tiền ảo ASIC là phù hợp và khả thi, đồng thời đề xuất không hạn chế nhập khẩu máy đào VGA hoặc các máy đào có các khối chức năng, được lắp ráp như PC thông thường.

Theo VOV

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Ngân hàng nhà nước Việt Nam thông báo ngừng nhập khẩu các thị bị đào tiền điện tử

Động thái này theo yêu cầu chính thức của Bộ Công Thương, đề xuất tạm thời cấm nhập khẩu các máy khai thác tiền điện tử, mà khối lượng nhập khẩu được báo cáo lên đến 15.600 đơn vị máy từ năm 2017 đến tháng 4 năm 2018. Hầu hết các đơn vị được nhập

​Dân cày tiền ảo "méo mặt" trước nguy cơ cấm nhập khẩu máy đào

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay hiện Bộ đã có biện pháp quản lý nhập khẩu mặt hàng máy tính xử lý dữ liệu tự động (hay còn gọi là máy đào tiền ảo).

15.600 máy đào Bitcoin đã được nhập vào Việt Nam

Chiều 6/6, tại phiên chất vấn Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) đặt vấn đề quản lý tiền ảo tại nước ta là vấn đè cấp thiết, giúp ổn định nền kinh tế, chính sách tiền tệ. Ông muốn Phó thủ tướng cho biết phiện pháp

Vụ Sky Mining gây tổn thất gần 700 tỷ đồng – Thúc đẩy việc cấm nhập khẩu máy đào tại VN

Tại họp báo Chính phủ ngày 1/8, trả lời câu hỏi liên quan tới hệ thống đào tiền ảo Sky Mining bị sập và ông chủ hệ thống này đang bỏ trốn, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, vụ việc này gây tổn thất con số chưa chính thức, gần

Bộ Công an chính thức lên tiếng vụ nhập khẩu máy đào tiền ảo

Trước đó, các Bộ: Công Thương, Thông tin-Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước… cũng đã có ý kiến nhất trí cho dừng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị dạng này.

Mới nửa năm, TP.HCM đã nhập 3.664 máy đào tiền ảo

Trong 4 doanh nghiệp nhập hơn 3.000 máy đào tiền ảo nói trên, có 1 doanh nghiệp đã làm thủ tục nhập gần 2.300 máy đào tiền ảo từ đầu năm đến nay, dù chỉ mới thành lập và hoạt động chừng 8 tháng.

Đại biểu đề nghị xem xét lưu hành tiền ảo Bitcoin, Chủ tịch QH bác ngay.

ĐB Tạ Văn Hạ (Bạc Liêu) nêu quan điểm: Qua nghiên cứu lịch sử phát triển đồng tiền từ buổi sơ khai đã có quá trình chuyển từ hàng đổi hàng, tiến tới dùng mỏ chim đại bàng và những vật có giá trị hơn để trao đổi. Để thuận tiện cho cất giữ, sau đó

Bộ Tài chính đề xuất tạm dừng nhập khẩu đối với các loại máy đào tiền ảo

Theo Bộ Tài chính, các thiết bị nói trên không nằm trong danh mục hàng cấm nhập khẩu, không thuộc danh mục quản lý chuyên ngành hay hàng hoá gây mất an toàn nên doanh nghiệp được nhập khẩu theo nhu cầu. Tuy nhiên, trong thực tế, việc sử dụng máy xử

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để chọn mua được smartphone bắt sóng wifi tốt?

Đây là thắc mắc của rất nhiều người dùng khi mà chiếc smartphone cũ họ đang sài bắt sóng wifi quá yếu so với những chiếc smartphone khác

Kích hoạt chức năng chạy màn hình Picture-in-Picture trên MacBook

Picture-in-Picture trên MacBook là một tính năng cực kỳ hữu ích giúp bạn vừa xem phim vừa làm việc hiệu quả thay vì phải mở nhiều tap như trước đây.

Đây là cách giảm lưu lượng Internet trên Google Chrome

Chỉ với các điều chỉnh đơn giản trên trình duyệt Chrome, người dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi có thể giảm dữ liệu sử dụng, kéo theo đó là việc trả phí Internet theo dung lượng cũng giảm theo.

Thêm ngay 3 GB dung lượng miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus

Thủ thuật sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm 3 GB bộ nhớ lưu trữ hoàn toàn miễn phí trên iPhone 7, iPhone 7 Plus và một số dòng iPhone cũ.

Trải nghiệm Ava Lockscreen: Tùy chỉnh màn hình khóa, thêm widget tiện ích và trả lời tin nhắn nhanh

Ứng dụng này cho người dùng tinh chỉnh lại lockscreen trên điện thoại Android với những tính năng tốt nhất, giúp cho quá trình sử dụng và việc kiểm soát các hoạt động thường xuyên trực hiện từ màn hình khóa của thiết

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

Đánh giá chi tiết Meizu M5: Thách thức lớn ở phân khúc giá rẻ

Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá chi tiết về Meizu M5, chiếc smartphone giá rẻ hứa hẹn sẽ gây bão thị trường trong thời gian sắp tới

Đánh giá giao diện Amigo UI trên Gionee S5.5: đơn giản, tiện dụng, nhiều công cụ hữu ích

Amigo UI là giao diện đặc trưng của các smartphone Gionee, và tất nhiên nó cũng xuất hiện trên model Gionee Elife S5.5.