Đại biểu đề nghị xem xét lưu hành tiền ảo Bitcoin, Chủ tịch QH bác ngay.

Tại phiên chất vấn chiều nay 6-6 khi một số đại biểu QH đề cập đến vấn đề quản lý tiền ảo Bitcoin lúc chất vấn Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân “chốt” ngay: Luật pháp Việt Nam hiện chưa cho phép lưu hành tiền ảo. 

Đại biểu đề nghị xem xét lưu hành tiền ảo Bitcoin, Chủ tịch QH bác ngay.

Tại phiên chất vấn chiều nay 6-6 đối với Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, một số Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đã đề cập đến vấn đề quản lý tiền ảo Bitcoin.

ĐB Tạ Văn Hạ (Bạc Liêu) nêu quan điểm: Qua nghiên cứu lịch sử phát triển đồng tiền từ buổi sơ khai đã có quá trình chuyển từ hàng đổi hàng, tiến tới dùng mỏ chim đại bàng và những vật có giá trị hơn để trao đổi. Để thuận tiện cho cất giữ, sau đó người ta dùng kim loại quý như vàng và đến bây giờ để thuận tiện hơn nữa thì dùng tiền giấy. Trong từng giai đoạn lịch sử, đồng tiền, vật ngang giá đó có sự thay đổi. Nay đến giai đoạn nền kinh tế tri thức, khoa học công nghệ phát triển, đã ở thời kỳ cách mạng công nghệ 4.0 thì việc ra một đồng tiền ảo ngang giá để thanh toán trong hệ thống phải coi như xu hướng.

“Bây giờ Chính phủ vẫn chưa đặt vấn đề là vẫn đề nghị cấm hay nghiên cứu cơ chế chính sách tạo hành lang pháp lý quản lý tiền ảo. Tôi nghĩ rằng nên nghiên cứu theo hướng thứ 2 chứ không nên cấm, coi đây là một xu thế của phát triển. Đề nghị Chính phủ nghiên cứu”- ĐB Tạ Văn Hạ đề xuất.

Điều khiển phiên chất vấn, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chốt ngay vấn đề. Chủ tịch QH nói: “Xu thế phát triển nhưng pháp luật Việt Nam chưa cho phép lưu hành tiền ảo. Cho tới giờ phút này, pháp luật Việt Nam chưa đồng ý cho lưu hành tiền ảo”.

Trước đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng nhận được chất vấn của ĐB Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) về điều hành chính sách tiền tệ, cụ thể là Chính phủ có giải pháp gì để quản lý tiền ảo Bitcoin.

Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết khi có thông tin liên quan đến hiện tượng bà con một số thành phố lớn mua máy đào Bitcoin và xảy ra một số vụ việc phức tạp sử dụng thẻ game, thẻ cào thanh toán qua mạng, kinh doanh đa cấp thanh toán trên mạng 15.000 tỉ đồng, bộ Công an đã khởi tố vụ án. Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo kịp thời xây dựng đề án quản lý tiền ảo. Trong đó, giao Bộ Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và các bộ ngành liên quan nghiên cứu xây dựng khuôn khổ quản lý quản lý tiền ảo. NHNN đã lập tức ra văn bản không công nhận Bitcoin và các loại tiền ảo khác là đồng tiền sử dụng ở Việt Nam.

Tuy nhiên, tình trạng nhập máy đào Bitcoin hiện nay tương đối sôi động. Theo số liệu của Bộ Tài chính vừa báo cáo, từ năm ngoái đến nay đã nhập đến 15.600 bộ máy đào về Việt Nam. Trong đó nhập về TP HCM hơn 9.000, Hà Nội hơn 6.000, còn lại là Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết trong các giải pháp đưa ra, Bộ Tài chính đã đề xuất cấp không cho nhập máy đào tiền ảo. Việc nhập khẩu thiết bị này không có lợi ích gì cho nền kinh tế nhưng cũng phải xem xét thêm về cơ sở pháp lý.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: “Bitcoin là hiện tượng tài chính tiền tệ rất mới, cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng”

Đặt vấn đề chất vấn Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân – Thái Bình chỉ ra rằng, quản lý tiền ảo tại nước ta là một vấn đề cấp thiết. Quản lý tốt không chỉ giúp bảo vệ sự ổn định của nền kinh tế mà còn tạo điều

15.600 máy đào Bitcoin đã được nhập vào Việt Nam

Chiều 6/6, tại phiên chất vấn Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, đại biểu Nguyễn Văn Thân (Thái Bình) đặt vấn đề quản lý tiền ảo tại nước ta là vấn đè cấp thiết, giúp ổn định nền kinh tế, chính sách tiền tệ. Ông muốn Phó thủ tướng cho biết phiện pháp

Steve Wozniak cho biết Bitcoin chính là vàng trong thế giới kỹ thuật số

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20 / 20 đang diễn ra tại Amsterdam, nhà phát triển kỳ cựu cho biết ông đã “mua” ý kiến từ CEO của Twitter Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới. Dorsey phát biểu tại

Steve Wozniak: Chỉ có Bitcoin là ‘Vàng kỹ thuật số’

Phát biểu với CNBC tại hội nghị Money20/20 đang diễn ra tại Amsterdam. Nhà phát triển kỳ cựu cho biết, ông đã tin vào ý kiến ​​của CEO Twitter, Jack Dorsey về việc Bitcoin trở thành “đơn vị tiền tệ” của cả Internet và thế giới.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (28/6)

Nhiều nhà đầu tư và nhà phân tích đã kỳ vọng tin tức “Facebook nới lỏng lệnh cấm quảng cáo tiền điện tử” sẽ thúc đẩy một đợt tăng giá ngắn hạn. Thế nhưng, ‘cuộc đời không như là mơ’ khi Bitcoin và phần còn lại của thị trường vẫn phải vật lộn để duy

Nhìn vào biểu đồ này, bạn sẽ thấy bong bóng Bitcoin đáng sợ cỡ nào!

Những biến động về giá của Bitcoin đã khiến nhiều nhà đầu tư băn khoăn liệu Bitcoin có phải là một trong những bong bóng lớn nhất thế giới hay không?

Bitcoin (BTC) đã sẵn sàng cho cú đột phá trong khi vẫn đang là một “ẩn số”

Đồng thời, ông cũng cho biết thêm, xu hướng của đồng Bitcoin về dài hạn đang lên, được biểu thị một cách đặc trưng bởi hàng loạt các đường thấp đi lên. Hiện giá Bitcoin vẫn đang ở mức quan trọng của nó, và giới hạn 9500 được xem là “chủ chốt” cũng

Bitcoin vẫn sống sót sau 300 lần “chết”

Bitcoin kỷ niệm 300 năm ngày sinh của mình sau một bài báo từ Forbes được công bố ngày 30 tháng 5. Bài báo khẳng định rằng “Gót chân Achilles” (điểm yếu) của Bitcoin là lượng điện khổng lồ cần có cho các hoạt động khai thác.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...