Tòa án cùng với Hải quan của Nga cấm nhập khẩu thiết bị đào tiền điện tử

Cán bộ Hải quan Nga đã tạm giữ một thiết bị đào được đặt mua qua mạng bởi một thợ đào tiền số ở Nga để phục vụ mục đích cá nhân. Sau khi kháng cáo, toà án đã đứng về phía cơ quan hải quan và ra lệnh cấm nhập khẩu thiết bị đào nói trên. 

Tòa án cùng với Hải quan của Nga cấm nhập khẩu thiết bị đào tiền điện tử

Nhập khẩu thiết bị khai thác tiền điện tử

Tòa án thành phố Tobolsk, Nga đã “cấm nhập khẩu thiết bị dùng để khai thác tiền điện tử,” theo như tin tức địa phương cho biết vào tuần trước. Tobolsk là một thành phố nhỏ ở tỉnh Tyumen Oblast, Liên bang Nga. Lệnh cấm đã có hiệu lực và được áp dụng cho một thợ đào crypto ở địa phương mà đã cố nhập khẩu một thiết bị đào để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Theo trang web của Dịch vụ Hải quan Liên bang Nga, “công dân của thành phố Tobolsk đã mua một thiết bị máy chủ cho nhu cầu cá nhân trên một cửa hàng trực tuyến.” Song, công dân này cho biết:

Hàng hóa này [thiết bị đào tiền số] là để phục vụ nhu cầu cá nhân, cụ thể là dùng để tính toán trong khoa học.

Gặp rắc rối với hải quan

Cơ quan hải quan sở tại cho biết, “quy định phi thuế quan (của Ủy ban Kinh tế Á- Âu) được áp dụng cho loại hàng hóa này [thiết bị đào tiền số].” Quy định phi thuế quan là rào cản thương mại, giới hạn hoạt động xuất nhập khẩu của hàng hóa và dịch vụ.

Hình ảnh thiết bị đào tiền số do văn phòng Hải quan liên bang Nga đăng tải.

Văn phòng Hải quan sau đó đã thông báo với công dân này về “việc cung cấp thêm các giấy phép bổ sung: thông tin về thông báo hay kết luận từ Tổng cục An ninh Liên bang Nga FSB.” Tuy nhiên, văn phòng Hải quan không nhận được những chứng từ nói trên nên đã từ chối thông quan cho loại hàng hóa này.

Đáp lại, công dân này đã kêu gọi tòa án thành phố Tobolsk và thách thức các động thái của văn phòng Hải quan. Sau khi xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng được cung cấp, tòa án kết luận rằng : “luận điểm của bị đơn rằng khai thác tiền điện tử chỉ là một sản phẩm phụ trợ cho hoạt động khoa học không được quý tòa chấp nhận, bởi vì những quy định hiện hành về hàng hóa hạn chế nhập khẩu không phụ thuộc vào mục đích mà đã được nêu trong luận điểm của bị đơn tại thời điểm hiện tại,” cơ quan Hải quan cho biết:

Quan tòa nhận thấy quyết định từ chối thông quan cho loại hàng hóa [thiết bị đào tiền điện tử] của văn phòng hải quan Tyumen là hoàn toàn phù hợp với quy định của pháp luật.

Theo News.bitcoin/Coin68

TIN LIÊN QUAN

Bộ Tài chính Việt Nam đề xuất lệnh cấm tạm thời nhập khẩu các máy đào tiền điện tử

Bộ Tài chính đã đưa ra đề xuất hôm thứ Hai, cho rằng phần cứng khai thác tiền điện tử có thể được sử dụng để tạo ra các loại tiền tệ kỹ thuật số mới “rất khó quản lý”.

Ngân hàng nhà nước Việt Nam thông báo ngừng nhập khẩu các thị bị đào tiền điện tử

Động thái này theo yêu cầu chính thức của Bộ Công Thương, đề xuất tạm thời cấm nhập khẩu các máy khai thác tiền điện tử, mà khối lượng nhập khẩu được báo cáo lên đến 15.600 đơn vị máy từ năm 2017 đến tháng 4 năm 2018. Hầu hết các đơn vị được nhập

Bộ Tài chính đề xuất tạm dừng nhập khẩu đối với các loại máy đào tiền ảo

Theo Bộ Tài chính, các thiết bị nói trên không nằm trong danh mục hàng cấm nhập khẩu, không thuộc danh mục quản lý chuyên ngành hay hàng hoá gây mất an toàn nên doanh nghiệp được nhập khẩu theo nhu cầu. Tuy nhiên, trong thực tế, việc sử dụng máy xử

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nhất trí tạm dừng nhập khẩu máy đào tiền ảo.

Sau khi nghiên cứu, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã nhất trí với ý kiến của Bộ Công Thương trong việc xem xét đề nghị tạm dừng nhập khẩu máy xử lý dữ liệu tự động nhằm mục đích đào tiền ảo.

Mới nửa năm, TP.HCM đã nhập 3.664 máy đào tiền ảo

Trong 4 doanh nghiệp nhập hơn 3.000 máy đào tiền ảo nói trên, có 1 doanh nghiệp đã làm thủ tục nhập gần 2.300 máy đào tiền ảo từ đầu năm đến nay, dù chỉ mới thành lập và hoạt động chừng 8 tháng.

Bộ Công an chính thức lên tiếng vụ nhập khẩu máy đào tiền ảo

Trước đó, các Bộ: Công Thương, Thông tin-Truyền thông và Ngân hàng Nhà nước… cũng đã có ý kiến nhất trí cho dừng nhập khẩu các loại máy móc, thiết bị dạng này.

​Dân cày tiền ảo "méo mặt" trước nguy cơ cấm nhập khẩu máy đào

Theo đó, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay hiện Bộ đã có biện pháp quản lý nhập khẩu mặt hàng máy tính xử lý dữ liệu tự động (hay còn gọi là máy đào tiền ảo).

Vụ Sky Mining gây tổn thất gần 700 tỷ đồng – Thúc đẩy việc cấm nhập khẩu máy đào tại VN

Tại họp báo Chính phủ ngày 1/8, trả lời câu hỏi liên quan tới hệ thống đào tiền ảo Sky Mining bị sập và ông chủ hệ thống này đang bỏ trốn, ông Đỗ Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, vụ việc này gây tổn thất con số chưa chính thức, gần

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.