Ripple là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Ripple Coin (XRP) là gì?

Nếu bạn đã tham gia vào mạng lưới tiền ảo chắc chắn không thể không chú ý đến Ripple(XRP). Ripple là một loại tiền ảo đang đứng vị trí số 3 trong các loại tiền điện tử  Coinmaketcap thống kê. Đồng tiền điện tử kỹ thuật số này đã từng tăng vọt 200 lần giá trị chỉ trong một thời gian ngắn. Đây  là một trong những nguyên nhân khiến Ripple được sự quan tâm của các nhà đầu tư hay còn lý do khác. Mời các bạn đọc bài viết Ripple là gì? Tổng quan về đồng điện tử Ripple Coin. 

Ripple là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Ripple Coin (XRP) là gì?

Là một nhà đầu tư thức thời chắc chắn bạn sẽ không bỏ qua cơ hội đổi đời với XRP đúng không nào. Nhưng để đổi đời với Ripple ban phải biết Ripple là gì trước đã.

Vậy Ripple coin (XRP) là gì?

Là một hệ thống thanh toán tổng hợp theo thời gian thực( RTGS) hay còn gọi là Ripple Transaction Protocol(RTXP) hoặc gia thức Ripple. Ripple là một hệ thống phân tán mã nguồn mở đang nằm trong giai đoạn Beta tên gọi chung của một loại tiền kỹ thuật số. Mục đích chính của mạng lưới Ripple là giúp mọi người có thể sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng, Patal, ngân hàng hay các tổ chức tài chính với một mức chi phí cực kỳ thấp cùng quá trình xử lý nhanh chóng. 

Đồng tiền Ripple

Ripple sử dụng công nghệ thuật toán chuỗi khối Blockhain

Blockhain hỗ trợ tăng tốc độ xử lý các giao dịch tài chính giữa các ngân hàng với nhau.

Ai là người đứng sau đồng tiền Ripple?

Công ty xây dựng giao thức của Ripple – Opencoin. Được đồng sáng lập bởi

Chris Lasen : giám đốc điều hành

Jed McCaleb: giám đốc công nghệ.

Mc Caleb có nền tảng vững chắc về tiền và thuật toán. Ông đến từ sàn Mt. Gox nơi nắm giữ phần lớn các giao dịch Bitcon trên thế giới. Lasen trước đó đã đồng sáng lập và lãnh đạo công ty tài chính trực tuyến E-LOAN. Các nhà phát triển khác của nhóm Ripple cũng có nền tảng và Bitcon, và là những chuyên viên nghiên cứu tiền ảo. 

Đội ngũ lãnh đạo của Ripple

Gần đây, Opencoin đã nhận được một khoản tài trợ từ Andreessen Horowitz, FF Angel IV, các đối tác liên doanh Lightspeed, quỹ Vast Ventures và quỹ cơ hội Bitcion.

Theo Open Coin, đồng tiền thuật toán này giải quyết nhu cầu giữ nguồn tiền một cách tự do. Mục tiêu là xây dựng phương pháp tiếp cận tiền tệ nhân quyền và xây dựng các dịch cụ tiền tệ.

So sánh Ripple và Bitcoin

Về nhiều mặt thì Ripple khá giống với Bitcoin. Đơn vị XRP là một dạng tiền tệ dựa trên nền tảng kỹ thuật sô tồn tại dưới dạng công thức toán học và có số lượng phát hành hạn chế. Cả hai loại tiền tệ đều có thể được chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác ( Peer – to – Peer, P2P) mà không cần bên thứ 3 can thiệp. Cả hai đều cung cấp bảo mật kỹ thuật số đế chống lại tiền giả và các vụ rữa tiền. 

So sánh đồng Ripple và đồng Bitcoin

Nhưng mục đích của Ripple là hỗ trợ cho Bitcoin chứ không làm đối thủ cạnh tranh. Mạng lưới Ripple thiết kế phục vụ cho việc chuyển tiền tệ một cách liền mạch. Dù nó là tiền tệ của bất kỳ quốc gia nào: USD, Euro, bảng anh hay Bitcoin.

Là một mạng phân tán, Ripple không phụ thuộc vào công ty quản lý nào, do đó các giữ liệu giao dịch được đảm bảo, không cần chờ xác nhận mà có thể đi qua mạng một cách nhanh chóng.

Giá trị của đồng tiền ảo Ripple

Giá trị của Ripple đã được khẳng định, có những thời điển lên tới 3.65$ XRP và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng những đồng tiền ảo mạnh nhất. 

Giá trị của đồng Ripple

Đầu năm 2018 có một cơn bão rất mạnh đánh vào đồng tiền ảo. Ripple cũng chịu chung số phận bị giảm giá trị tụt xuống chỉ còn 0.97$ XRP.Ripple chịu ảnh hưởng của những thông tin thị trường cũng từ chính giá của bitcon. Để nắm được biến động giá của nó bạn nên thường xuyên cập nhật những tin tức mới nhất về Ripple hay Bitcoin nhé.

Hàng loạt ngân hàng lớn đầu tư vào Ripple

Trong thông báo của mình, Ripple liệt kê các ngân hàng đã hợp tác với mình: MUFG, BBVA, SEB, YES BANK, SBI Remit, Cambridge, Akbank, Axis bank các khoản thanh toán toàn cầu, Star One Union cùng các đối tác chiến lược nặng ký như Google, IDG Capital Partners, Anderssen hay AME Clund Ventures.Tính đến nay Ripple đã được rót vốn lên tới 93 triệu USD.

Tương lai của đồng tiền Ripple

Ripple tiếp tục đầu tư vào mạng lưới với sự cải tiến. Điều này kết hợp với sự hiện diện ngày càng tăng và sự hợp tác với các công ty toàn cầu. Ripple dần trở thành ứng viên của sự thay đổi lớn tiếp theo.

Ông Larsen trả lời CNBC: “ Chúng tôi đang mở rộng các khu vực mà chúng tôi có văn phòng. Ripple muốn mở rộng hơn nữa và phát triển năng lực cho các nhóm mới. Chúng tôi đang gấp rút tuyển thêm nhân sự, đồng thời tăng số lượng lập trình viên để trực tiếp làm việc với các ngân hàng đối tác ngay tại quốc gia của họ. Chỉ cón hư vậy mới đưa ra được những giải pháp tối ưu nhất cho các đối tác của chúng tôi.” 

Ông Bettel cùng thủ tướng Luxemburg tại văn phòng mới của Ripple

Ripple đang muốn mở rộng bằng cách thành lập các văn phòng mới tại nhiều quốc gia trên thế giới. Khi các kết nối mạng có lượng ngày một lớn các khoản thanh toán nhỏ xuyên biên giới sẽ đồng loạt tăng theo. Lúc này các ngân hàng sẽ cần đến Riiple để giải quyết bài toán của họ.

Với bài viết khá chi tiết Ripple là gì? Tổng quan về đồng tiền điện tử Ripple coin. Hy vọng có thể giúp các bạn hiểu thêm về đồng tiền ảo Ripple hay XRP và có cái nhìn tổng quát về nó.

TIN LIÊN QUAN

Ripple XRP có thể tăng 1360% lên đến 7 USD

Mặc dù đợt tăng tháng 01 chỉ dừng ở mức 3,65 đô la, nhưng xét điểm xuất phát thì Ripple đã tăng 1360%, từ mức giá ban đầu là khoảng 0,25 đô la,chưa có top coin pumb lớn trong thời gian ngắn như vậy.

Liệu rằng Ripple có thể tăng 1360% để đạt mức $7,00 USD không?

Mặc dù đợt tăng tháng 01 chỉ dừng ở mức 3,65 đô la, nhưng xét điểm xuất phát thì Ripple đã tăng 1360%, từ mức giá ban đầu là khoảng 0,25 đô la,chưa có top coin pumb lớn trong thời gian ngắn như vậy.

Ripple tặng 50 triệu USD cho các trường đại học để hỗ trợ nghiên cứu Blockchain và giáo dục về tiền điện tử

Ripple cũng sẽ đóng góp các nguồn nhân lực kỹ thuật và chuyên môn. Điều này sẽ cho phép các trường đại học cộng tác với Ripple để nghiên cứu Blockchain. Hình thành giáo trình dựa trên Blockchain và tiền điện tử.

Ripple hy vọng Ngân hàng Ấn Độ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm hoàn toàn

Ripple được cho là tỏ ra khá “bất ngờ”, khi Ngân hàng dự trữ Ấn Độ (RBI) thông báo rằng, sẽ dừng xử lý giao dịch và cung cấp các dịch vụ liên quan đến tiền mã hóa vào hồi tháng 4 vừa qua. Theo đó, Ripple hy vọng rằng Ấn Độ sẽ ban hành các khung

Ripple XRP có thể tăng lên bao nhiêu trong Bull Run tiếp theo?

Giả sử chúng ta có bốn xu hướng tăng trưởng bắt đầu vào năm 2011 (4,167%, 1,900%, 804% và 1,804%) và áp dụng mức trung bình của chúng để dự đoán bước tiếp theo: chúng tôi dự đoán giá trị sẽ tăng 2,190.25%.

Ripple (XRP) và SBI cho rằng Crytocurrency sẽ “tiếp nhiên liệu” chuẩn bị cho Cách mạng kinh tế!

Yoshitaka Kitao đã đánh dấu tại Hội nghị Blockchain Nhật Bản diễn ra ở Tokyo trong tuần này, và ông nói rằng sự thay đổi sẽ diễn ra trong vài năm tới.

Ripple đối mặt với vụ kiện tụng khi bị cáo buộc XRP là chứng khoán!

Theo vụ kiện, cách tiền điện tử XRP được quản lý và phân phối bởi Ripple Labs cũng như cách nó được liên kết với các sản phẩm của công ty làm cho XRP trở thành một chứng khoán. Do đó, vụ kiện tuyên bố rằng công ty đã vi phạm luật chứng khoán bằng

Ripple Tech sẽ chiếm giữ được 50% thị phần từ Ấn Độ

Nguồn cung của XRP được công ty mẹ Ripple sở hữu đến 60% trong số tài sản số này, và hiện đang phát triển rất nhanh với hơn một bản hợp đồng trong một tuần sử dụng công nghệ của Ripple. Thông tin được ông Asheesh tiết lộ vào một sự kiện diễn ra tại

THỦ THUẬT HAY

Một số thủ thuật bạn nên dùng khi cập nhật iOS 15 và iPadOS 15

Bên cạnh những tính năng mới được Apple công bố, iOS 15 và iPadOS 15 còn sở hữu thêm nhiều tiện ích khác giúp bạn dùng thiết bị được nhanh hơn

Hướng dẫn giảm độ trong suốt của nút Home ảo xuống mức "gần như không thấy gì"

Có lẽ, với những người thường xuyên sử dụng Assistive Touch thì điều khó chịu nhất chính là việc bị chiếm mất một phần hiển thị trên màn hình, cho dù đã được chuyển về chế độ nghỉ! Tuy nhiên, đối với phiên bản iOS 11

Cách bảo mật mạng không dây trong gia đình bạn

Mọi người đều sử dụng WiFi. Đó là một thực tế của cuộc sống hiện đại, nhưng nó đi kèm với một số nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Mạng không dây gia đình có thể là kết nối Internet không an toàn nhất. Bạn có thể bị tấn

Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trước Galaxy J7+: ảnh tự sướng khá đẹp mắt trong cả điều kiện thiếu sáng

Không chỉ nổi bật với cụm camera kép phía sau hỗ trợ tính năng chụp ảnh xoá phông giống như đàn anh cao cấp Note 8, Galaxy J7+ còn sở hữu chiếc camera trước 16 MP cho chất lượng ảnh tự sướng khá đẹp mắt và đặc biệt là

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Trên tay và đánh giá nhanh ASUS VivoBook X540SC: Đầm tay, thiết kế cứng cáp

ASUS VivoBook X540SC là một trong những chiếc laptop giá rẻ vừa được ASUS ra mắt thời gian gần đây với nhiều thay đổi về thiết kế và tính năng.