Ripple đối mặt với vụ kiện tụng khi bị cáo buộc XRP là chứng khoán!

Mới đây, Ripple Labs Inc. và Brad Garlinghouse, CEO của công ty, đã nhận được các tài liệu tòa án chính thức do Tòa Thượng thẩm California cấp về với cáo buộc phạm luật chứng khoán và thao túng giá bất hợp pháp. 

Ripple đối mặt với vụ kiện tụng khi bị cáo buộc XRP là chứng khoán!

Theo vụ kiện, cách tiền điện tử XRP được quản lý và phân phối bởi Ripple Labs cũng như cách nó được liên kết với các sản phẩm của công ty làm cho XRP trở thành một chứng khoán. Do đó, vụ kiện tuyên bố rằng công ty đã vi phạm luật chứng khoán bằng cách bán nó.

Ripple bị cáo buộc đã sử dụng XRP để bơm giá

Các tài liệu tòa án đưa ra những thông báo công khai của Ripple về việc đặt 55 tỷ XRP vào tài khoản ký quỹ, dẫn đến việc tăng giá 11,59% trong quý tiếp theo. Tóm lại, Ripple được cho là đã cố ý sử dụng nguồn cung XRP của mình để thao túng thị trường bằng hoạt động bơm giá. Các nguyên đơn yêu cầu hoàn trả đầy đủ, cũng như thiệt hại.

“Trong khi công khai chào hàng các giải pháp doanh nghiệp xCurrent, xRapid và xVia của mình, nguồn thu nhập chính của Ripple đã và đang là XRP. Ripple tạo ra hơn $180 triệu doanh thu XRP chỉ trong năm 2017,” tài liệu tòa án tuyên bố.

Ripple phản dame! 

Đại diện truyền thông của công ty, ông Tom Channick, nói về sự kiện này rằng:

“XRP có hay không là một chứng khoán cũng phải do SEC quyết định. Chúng tôi luôn tin rằng XRP sẽ không được coi là một chứng khoán.”

Để đáp lại tất cả những cáo buộc này, Ripple đã đưa Mary Jo White, cựu Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), và người thi hành luật của bà, Andrew Ceresney làm đại diện bị đơn hợp pháp.

Rõ ràng, Ripple Labs đang gặp không ít trở ngại qua vụ kiện này và kết quả có thể là một trong những tiền lệ quan trọng nhất đối với các quy định ngành công nghiệp cryptocurrency ở Hoa Kỳ.

Hiện tại Ripple (XRP) được xếp hạng thứ 3 trên CoinMarketCap, với tổng vốn hóa là $19,240,390,796 và nguồn cung lưu hành là 39,262,097,329 XRP. Ripple (XRP) hiện tăng 0,95% vào thời điểm viết bài.

Theo coindoo

TIN LIÊN QUAN

Có thể bạn chưa biết: XRP chỉ đơn giản là XRP chứ không phải là Ripple!

Có lẽ những gì đã xảy ra ở đây, đó là thiếu sự phân biệt rõ ràng giữa Ripple – công ty với tài sản kỹ thuật số đó là XRP. Nhiều người đã nhầm lẫn khi coi Ripple là một cryptocurrency, trong khi đó phải là XRP.

Ripple tặng 50 triệu USD cho các trường đại học để hỗ trợ nghiên cứu Blockchain và giáo dục về tiền điện tử

Ripple cũng sẽ đóng góp các nguồn nhân lực kỹ thuật và chuyên môn. Điều này sẽ cho phép các trường đại học cộng tác với Ripple để nghiên cứu Blockchain. Hình thành giáo trình dựa trên Blockchain và tiền điện tử.

Tranh cãi Ripple: FinCEN trong quá khứ từng gắn mác XRP là “tiền tệ”, không phải “chứng khoán”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) nói rõ rằng Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) không phải là chứng khoán vào đầu tháng 6 vừa qua. Tuy nhiên, Ripple (XRP) là gì thì vẫn còn là một dấu chấm hỏi lớn – liệu Ripple (XRP) là ‘tiền tệ’ hay là ‘chứng

CEO Ripple: “Bitcoin hay Ripple đều sẽ có đất sống – 2019 sẽ là năm của Ripple”

Garlinghouse cũng đề cập về vụ kiện của một người bị mất tiền giao dịch XRP và cho rằng Ripple đã vi phạm luật chứng khoán của Mỹ. Nhưng Garlinghouse cho biết XRP không phải là chứng khoán.

Quy định pháp luật mới chính là rủi ro lớn nhất với Ripple

Ripple cũng đang cố gắng phát triển công ty của mình theo hướng quy định của pháp luật hiện hành. Công ty này tập hợp cả một team để xây dựng sản phẩm của mình theo khung pháp lý cho phép. Việc làm này mục đích để Ripple dành được thị phần khách

CEO của Western Union: “Thanh toán bằng XRP của Ripple không hề rẻ chút nào”

“Chúng tôi luôn bị chỉ trích rằng chi phí của Western Union không có hiệu quả, nhưng chúng tôi cũng không thấy hiệu quả đó trên các thử nghiệm của chúng tôi. Vấn đề thực tế là nó vẫn còn quá đắt.”

CEO Ripple “nhắc khéo” Coinbase nhanh nhanh niêm yết XRP

Vì chúng tôi nổi tiếng chuyên giải quyết các vấn đề ở cấp tổ chức, tôi nghĩ tuỳ vào ý muốn của Coinbase là có nên tham gia hay không. Tuy nhiên, tôi không thể nói thay cho họ là Coinbase sắp quyết định, hay không quyết định, sẽ làm gì.

CEO Ripple: Bitcoin đang nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc

Nói về XRP của Ripple, ông mô tả nó là “tài sản kỹ thuật số tốt nhất để đầu tư”.Garlinghouse nói rằng “Bitcoin hôm nay vẫn mất đến 45 phút để giải quyết một giao dịch”, trong khi XRP mất bốn giây để làm điều đó, ông tuyên bố.

THỦ THUẬT HAY

9 thủ thuật cực hay trên iPhone mà bạn sẽ hối hận nếu bỏ lỡ

Nhắc tới iPhone thì 'quá biết' rồi đúng không, tuy nhiên ẩn dấu bên trong chiếc điện thoại này còn rất nhiều điều bí mật mà mình tin rằng bạn chưa khám phá ra. Đó là gì? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Làm thế nào để tùy chỉnh DNS trong Windows 10?

Như các bạn đã biết, DNS là hệ thống tên miền (Domain Name System). Đây là hệ thống cho phép bạn sử dụng web và tất cả các dịch vụ của nó. DNS giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ sang địa chỉ

Hướng dẫn cách đặt báo thức Windows 10 được tích hợp sẵn

Hầu hết chúng ta không có radio đồng hồ kiểu cũ ở nhà, hoặc đồng hồ báo thức di động để mang theo chúng tôi trên đường. Khi bạn cần được đánh thức vào một thời điểm cụ thể, bạn có thể sử dụng smartphone của mình, nhưng

WP - Giao diện Blog đỏ chuyên nghiệp với Logger

Tông màu đỏ chủ đạo, thiết kế đơn giản nhẹ nhàng tạo cảm giác gần gũi phù hợp cho những người ưa thích sự đơn giản và uyển chuyển. Logger mang lại sự trải nghiệm thực sự cho các Bloger.

3 hệ điều hành di động Linux bạn có thể cài đặt ngay hôm nay

Bạn đã chán khi phải sử dụng Android? Không muốn trở thành một phần của hệ sinh thái công nghệ độc quyền? Bảo mật và sự riêng tư ngày càng trở nên quan trọng đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng câu trả lời

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone X với LG V30: Liệu LG có thể làm nên bất ngờ?

Khi đặt 2 smartphone này cạnh nhau, bạn sẽ cảm nhận được sự cao cấp trong ngoại hình của bộ đôi sản phẩm này, thậm chí thấy được nhiều nét tương đồng

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Giải đáp thắc mắc có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE?

Mới đây, Xiaomi vừa chính thức trình làng mẫu smartphone mới nhất có tên gọi Xiaomi Mi 11 Lite 5G NE. Vậy sản phẩm này được trang bị những tính năng gì hấp dẫn, có nên mua Xiaomi 11 Lite 5G NE ngay khi lên kệ không?