CEO Ripple: “Bitcoin hay Ripple đều sẽ có đất sống – 2019 sẽ là năm của Ripple”

Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành của Ripple, trong một cuộc phỏng vấn với CNBC tại Money 20/20 được tổ chức tại Amsterdam, đã bày tỏ mong muốn hàng chục ngân hàng sẽ bắt đầu sử dụng XRP vào cuối năm tới với tốc độ giao dịch ‘khủng’ và chi phí thấp. 

CEO Ripple: “Bitcoin hay Ripple đều sẽ có đất sống – 2019 sẽ là năm của Ripple”

Garlinghouse cũng đề cập về vụ kiện của một người bị mất tiền giao dịch XRP và cho rằng Ripple đã vi phạm luật chứng khoán của Mỹ. Nhưng Garlinghouse cho biết XRP không phải là chứng khoán.

Vào cuối năm nay, Garlinghouse cho biết ông hy vọng các ngân hàng lớn sẽ sử dụng XRP như một công cụ để thanh toán. Đến cuối năm sau, ông hy vọng được thấy hàng chục ngân hàng sử dụng nó. Ông cho rằng điều này là vô cùng thiết yếu để tiếp tục phát triển hệ sinh thái và cả tính thanh khoản của XRP.

Tôi thực sự không hiểu nhiều dự án ICO sinh ra để làm gì

Ông nhấn mạnh rằng hiện đang có rất nhiều ICO cho rất nhiều token vô ích, nói cách khác, ông không biết mục đích sinh ra của các dự án đó là gì. Do đó, việc ông hoài nghi về tương lai của những dự án này không có gì là lạ.

Xem thêm: “Cháy nhà mới ra mặt chuột”, Giám đốc Binance Labs muốn bong bóng ICO vỡ để trị scam

Khi được hỏi liệu ông có nghĩ rằng XRP, token lớn thứ ba trên thị trường tiền điện tử, vốn hóa chỉ đứng sau Bitcoin và Ethereum có thể thay thế hai loại tiền điện tử hàng đầu này không thì ông nói rằng ông không xem mối quan hệ giữa các đồng tiền điện tử khác nhau là mối quan hệ cạnh tranh. Ông nói: “Tôi nghĩ rằng những gì chúng ta đang thấy là sự tăng trưởng của cả thị trường này, và sẽ có nhiều người thành công,”. Ông cho biết cá nhân ông cũng đang ‘hodl’ Bitcoin và Bitcoin Cash.

Ripple và Bitcoin – Nước sông không phạm nước giếng

Khi được hỏi về tương lai của bitcoin như một đơn vị tiền tệ, Jack Dorsey (CEO của Twitter và Square) cho biết Bitcoin sẽ là đơn vị tiền tệ toàn cầu trong khoảng 10 năm tới, mặc cho thực tế phí giao dịch vẫn khá cao và biến động giá mạnh; còn đối với Garlinghouse, ông cho rằng bitcoin sẽ có một vai trò nhưng nó sẽ không phải là ‘phương thuốc’ chữa bách bệnh như mọi người vẫn hằng mong đợi.

Ông nhấn mạnh:

“Thay vào đó, bạn đang thấy chuyên môn hóa các loại sổ cái khác nhau. Blockchain bitcoin khá chậm và XRP thì nhanh và rẻ gấp hàng nghìn lần so với mỗi giao dịch của Bitcoin”

Ông nói thêm: “Bạn hãy thử so sánh. Bitcoin mất 45 phút đến vài giờ để giải quyết một giao dịch và chi phí có thể dao động từ 3 USD đến 30 USD. Điều đó có thể rẻ hơn so với hệ thống ngân hàng hiện nay nhưng nó không thực sự là một “cuộc cách mạng về mặt giá trị” hay một bước tiến vượt bậc giúp tốc độ dịch chuyển giá trị đạt tốc độ nhanh như cách thông tin lan truyền ngày nay.”

Xem thêm: CEO của Ripple: Thời đại của Bitcoin sắp chấm dứt

Thời gian giao dịch trung bình của Bitcoin là 42 phút theo dữ liệu Blockchain.info trong khi Ripple là 4 giây, theo trang web của Ripple.

Gần đây, Garlinghouse cho biết các mối tương quan cao giữa giá của bitcoin và XRP có thể kết thúc khi các nhà đầu tư bắt đầu nhận ra rằng các loại tiền tệ khác nhau có chức năng và ứng dụng không giống nhau. Ông cũng nói rằng ông hy vọng chỉ có 1% trong số hơn 1.500 loại tiền tệ kỹ thuật số đang được giao dịch hiện nay vẫn còn tồn tại trên thị trường trong 10 năm tới.

Ứng phó với vụ kiện tập thể

Garlinghouse cũng đã nói về một vụ kiện gần đây của một người bị mất tiền giao dịch XRP. Người này là Ryan Coffey, tuyên bố Ripple đã vi phạm luật chứng khoán, theo CNBC, nhưng Garlinghouse nói rằng XRP không phải là chứng khoán.

“Cho dù XRP có phải là chứng khoán hay không thì giá trị của XRP cũng không được quyết định bởi một vụ kiện,” Garlinghouse nói thêm: “Rõ ràng rằng XRP không phải là chứng khoán và nó tồn tại độc lập với công ty.”

Nhà đầu tư lôi Ripple ra tòa: “XRP là chứng khoán”

Một nhà đầu tư tuyên bố rằng khi anh ta chịu thiệt hại khi giao dịch đồng XRP, Ripple phải chịu trách nhiệm và đã đệ đơn kiện, cáo buộc rằng công ty này vi phạm luật chứng khoán nhà nước và liên bang.

Ông nói: “Sở hữu XRP không cung cấp cho bạn bất kỳ quyền sở hữu nào của vốn chủ sở hữu Ripple”.

Khi được hỏi liệu quy định pháp lý có phải là một rủi ro đối với việc kinh doanh của công ty hay không, Garlinghouse nói đó thực sự là một lợi ích chứ không phải là một rủi ro. Ông nói thêm: “Những người xem blockchain như một cách để ‘lách luật’ là sai”.

Ông nói thêm: “Một trong những lý do khiến Ripple có thể tỏ ra mạnh dạn như vậy là do chúng tôi đã và đang làm việc rất tích cực với các nhà chức trách có liên quan.”

Theo CCN

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Giám đốc điều hành Ripple mong đợi ‘hàng chục’ ngân hàng sẽ sử dụng XRP vào năm 2019.

Vào cuối năm, Garlinghouse cho biết ông hy vọng các ngân hàng lớn sẽ sử dụng XRP như một công cụ thanh khoản. Và đến cuối năm sau, ông hy vọng sẽ thấy hàng chục ngân hàng sử dụng nó. Ông nói rằng điều này là cần thiết để tiếp tục phát triển hệ sinh

Giám đốc điều hành Ripple kêu gọi Coinbase tích hợp XRP vào danh sách giao dịch của sàn.

Đồng coin của chúng tôi luôn giải quyết các vấn đề về quy mô hoạt động cho các tổ chức, tôi nghĩ rằng nếu Coinbase quan tâm đến vấn đề này thì họ hãy tích hợp chúng tôi. [Tuy nhiên], tôi không thể nói về những gì Coinbase quyết định làm hoặc không

CEO của Ripple: Bitcoin sẽ không trở thành tiền tệ toàn cầu

Tôi nghĩ rằng Bitcoin không phải là giải pháp toàn diện để giải quyết mọi vấn đề mà mọi người thường nghĩ đến, nó không phải là ‘thuốc chữa bách bệnh’. Thay vào đó, bạn đang nhìn thấy mỗi quyển sổ cái, mỗi loại blockchain khác nhau sẽ giải quyết

CEO Ripple: Bitcoin đang nằm dưới sự kiểm soát của Trung Quốc

Nói về XRP của Ripple, ông mô tả nó là “tài sản kỹ thuật số tốt nhất để đầu tư”.Garlinghouse nói rằng “Bitcoin hôm nay vẫn mất đến 45 phút để giải quyết một giao dịch”, trong khi XRP mất bốn giây để làm điều đó, ông tuyên bố.

Đây là cách Ripple (XRP) sẽ đánh bại Bitcoin (BTC)

“Blockchain Bitcoin khá chậm và mọi người cho rằng nó sẽ giải quyết được các vấn đề liên quan đến thanh toán. Nhưng XRP nhanh và rẻ hơn gấp hàng nghìn lần trên mỗi giao dịch. Và các giao dịch XRP chỉ mất một phần nhỏ và diễn ra trong 4 giây. Ngược

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (6/6)

Trong bản tin trước, CCN lưu ý rằng mốc 7.700 USD là mức hỗ trợ quan trọng đối với Bitcoin và nếu BTC không đảm bảo đà tăng trên vùng 7.700 USD thì khả năng giảm giá trong ngắn hạn về vùng 6.000 USD là rất có thể. Đầu giờ sáng hôm nay, Bitcoin đã

CEO Ripple “nhắc khéo” Coinbase nhanh nhanh niêm yết XRP

Vì chúng tôi nổi tiếng chuyên giải quyết các vấn đề ở cấp tổ chức, tôi nghĩ tuỳ vào ý muốn của Coinbase là có nên tham gia hay không. Tuy nhiên, tôi không thể nói thay cho họ là Coinbase sắp quyết định, hay không quyết định, sẽ làm gì.

Ripple CEO: Bitcoin là tiền Trung Quốc!

Tuy nhiên, CEO Ripple, Brad Garlinghouse, chỉ ra một vấn đề tinh tế hơn trong hash power của Bitcoin: Nó chủ yếu được kiểm soát bởi các bể khai thác của Trung Quốc. Ông lần đầu lưu ý về vấn đề này trong một buổi nói chuyện tại Hội nghị chuyên sâu

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách ẩn và bỏ ẩn tin nhắn trên Messenger bạn không nên bỏ qua

Messenger được lòng nhiều người sử dụng bởi tính tiện lợi cũng như có nhiều tính năng mới. Một trong những tính năng được người dùng yêu thích đó là ẩn những đoạn tin nhắn quan trọng.

Những dịch vụ hỗ trợ hiệu quả cho Dropbox

Dropbox là dịch vụ lữu trữ phổ biến hiện nay, nhưng có một số tính năng cần thiết không được cung cấp trên dịch vụ. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm 3 dịch vụ để thêm một số tính năng cho dịch vụ này.

Bypass/ vô hiệu hoá SmartScreen Filter trên Microsoft Edge

SmartScreen Filter là một trong những tính năng khá hữu ích có sẵn trên Microsoft Edge, giúp người dùng bảo vệ máy tính tốt hơn, đặc biệt là khi tải về các tệp tin từ Internet. Tuy nhiên, đây cũng là một tính năng khá

Kiểm tra nhanh chất lượng không khí ngay trên smartphone

Air Quality hay AirVisual có khả năng cung cấp thông tin về chất lượng không khí của hơn 10.000 thành phố ở 80 quốc gia khác nhau. Ngoài ra, công cụ này còn được trang bị thêm tính năng dự đoán chất lượng không khí

Hướng dẫn root điện thoại Android bằng Magisk

Root - quá trình “trao quyền' truy cập hệ thống cho một số ứng dụng và tiện ích nhất định - từ lâu đã là một phần trải nghiệm của một số người dùng đam mê sử dụng Android. Nhưng đứng trước mối đe dọa từ một tính năng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động