EOS đóng băng bảy tài khoản sau đợt lộn xộn mainnet

EOS, một altcoin đã gặp trục trặc bởi một lỗi ngăn chặn giao dịch chỉ hai ngày sau khi phát hành, đã đóng băng bảy tài khoản EOS bị nghi ngờ lừa đảo, theo một blog trên trang web có tên EOS42 trên Steemit. 

EOS đóng băng bảy tài khoản sau đợt lộn xộn mainnet

Các nhà phát triển đã phát hiện ra lỗi đã khiến cho mainnet tạm dừng đột ngột vào ngày 16 tháng 6 và đã thông báo trên kênh Telegram rằng Block.one, cha đẻ của EOS, đang phát triển một bản vá phần mềm. Các nhà phát triển đã tổ chức một cuộc họp khẩn để thảo luận vấn đề, sau đó vô hiệu hóa các node của họ và sao lưu dữ liệu để bảo vệ lịch sử mạng lưới.

Cái sảy nảy cái ung

Các nhà phát triển đã cập nhật cho người dùng về vấn đề này, nhưng thực tế rằng lỗ hổng đã được vas trong cuộc họp càng làm dấy lên những hoài nghi về sự phân quyền của EOS.

Toàn bộ mainnet EOS “đứng hình” chỉ 2 ngày sau khi chính thức lên sóng

Emin Gun Sirer, một giáo sư tại đại học Cornell và một nhà nghiên cứu blockchain, đã tweet rằng EOS sẽ gây ra một vụ hack động trời trong năm tới nếu nó cứ tiếp tục như vậy.

Người dùng trên Twitter đã có những phản ứng khá trái ngược nhau về việc đóng băng bảy tài khoản xâm nhập.

The almighty 'Block Producers' of EOSio freeze 7 EOS accounts and will recover any lost funds due to phishing or scamming.https://t.co/soriVnCr94

What on earth kind of a shitcoin is this thing

EOS: Consensus By Conference Call#EOS#EOSIOpic.twitter.com/41SAtpVKtu

— Whalepool (@whalepool) June 18, 2018

Một người dùng nhấn mạng rằng nếu các nhà phát triển không đóng băng bảy tài khoản, kẻ trộm có thể đã chuyển số tiền đi chỗ khác và ngang nhiên tận hưởng chứng. Anh ta cho rằng đó là một cách công bằng và minh bạch để đối phó với một vấn đề phức tạp. Còn thứ gọi là hiến pháp sẽ được bỏ phiếu sớm thôi.

Tuy nhiên, một tweeter khác cũng lưu ý rằng các bên liên quan đã không bầu bất kỳ trọng tài viên nào, và hành động mà họ thực hiện là bất hợp pháp.

Những người khác gọi đó là hành động điên rồ.

EOS tìm kiếm sự trợ giúp

Một blog trên trang web có tên là EOS Emergency đã cung cấp một quy trình mà các bên liên quan có thể xác nhận liệu mật khẩu EOS của họ có bị xâm phạm hay không. Nó tuyên bố rằng các bên liên quan có thể xác nhận rằng họ là chủ sở hữu hợp pháp của tài khoản EOS và đồng ý hủy bỏ nó.

Theo EOS42, bất kỳ tài khoản EOS nào bị xâm phạm thông qua lừa đảo đều có thể được mở khóa. EOS42 là một ứng viên sản xuất khối EOS có trụ sở tại London. Blog này đã lưu ý rằng Diễn đàn trọng tài EOS Core (ECAF) đã nộp đơn và các nhà sản xuất chặn đang chờ phán quyết về trạng thái của bảy tài khoản bị đóng băng trên.

Nhà sản xuất khối: Trộm cắp không phải là vấn đề của EOS

Blog tiếp tục cho biết hành vi đánh cắp này không phải là vấn đề EOSio, nhưng những kẻ lừa đảo đã tạo ra các cổng đăng ký giả mạo và do sự bất cẩn của một số chủ tài khoản.

Các nhà sản xuất khối nói rằng nếu một hiến pháp EOS đã được phê chuẩn và phương án trọng tài được đưa ra, thì một bước đi như vậy sẽ là một sự đột phá, nhưng không phải là cho trường hợp hiện tại. Kẻ trộm có thể thích hợp các quỹ của bảy tài khoản được mở khóa.

Các nhà sản xuất khối cũng quyết định rằng nếu nhiều tài khoản được mở khóa trước khi hiến pháp được phê chuẩn, họ sẽ phải xem xét lại cashc giải quyết với các tài khoản đó. Tuần trước, EOS nhấn mạnh rằng nó đang làm việc để tiết kiệm tới 1 triệu token EOS, trị giá 1 triệu đô la, từ những trò gian lận đăng ký.

Liam Wu, người đứng đầu cộng đồng Trung Quốc và Nam Mỹ tại EOS42 đã bắt đầu trả lời các báo cáo từ những người trên toàn thế giới gặp vấn đề với mật khẩu và địa chỉ được chỉ định của họ.

Liam Wu đã thành lập một nhóm Telegram, EOS 911 cho những người chịu ảnh hưởng. Ông cho biết nạn nhân có thể thực hiện một giao dịch vào hợp đồng để thực hiện bằng chứng về quyền sở hữu. Một nhà giao dịch khối được ủy quyền sẽ đóng băng các tài khoản EOS được liên kết với các địa chỉ ví ETH. Điều này sẽ chỉ hoạt động cho những chủ sở hữu tài khoản biết tiền của họ đang đi đâu. Tuy nhiên, những người bị lừa trên mạng Ethernet của Ethereum sẽ không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào.

Theo CCN

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Mạng lưới EOS đã quay trở lại hoạt động bình thường sau sự cố đột ngột

EOS Network Monitor hiện đang hiển thị rằng các nhà sản xuất block EOS (BP) – tương ứng với vai trò thợ đào bên Blockchain Bitcoin, đang tạo nên block mới ngay ở thời điểm hiện tại.

Chưa đầy 48 giờ sau khi ra mắt, EOS Mainnet bất ngờ bị gián đoạn

Tối nay theo nhiều báo cáo trên Twitter và một bài đăng Steemit của Top 21 nhà sản xuất block EOS hàng đầu (block producers). Chưa đầy 48 giờ sau khi ra mắt, EOS Mainnet đã bất ngờ tạm dừng.

Toàn bộ mainnet EOS “đứng hình” chỉ 2 ngày sau khi chính thức lên sóng

Trong khi các BP cùng nhiều nút mạng lưới đang được huy động để “nhận diện và khắc phục vấn đề” thì có vẻ như mọi giao dịch trên mainnet EOS đã bị đóng băng hoàn toàn. Nguyên nhân của sự cố thì vẫn chưa rõ, trong khi Cập nhật tình hình EOS trên

Mạng lưới EOS đã quay trở lại hoạt động bình thường sau sự cố đột ngột “đóng băng”

EOS Network Monitor hiện đang hiển thị rằng các nhà sản xuất block EOS (BP) – tương ứng với vai trò thợ đào bên Blockchain Bitcoin – đang tạo nên block mới ngay ở thời điểm hiện tại.

Blockchain của EOS đã chạy trở lại sau khi tạm dừng

EOS network monitor hiện đang cho thấy các nhà sản xuất khối EOS (BPs) – tương đương với các thợ mỏ trên chuỗi khối Bitcoin – đang “sản xuất ngay bây giờ”.

VeChain Thor triển khai mainnet, sẽ hoán đổi token vào giữa tháng 7

Sự kiện triển khai mainnet diễn ra sau khi node chủ đầu tiên lên sóng. VeChain tích hợp thuật toán đồng thuận Proof-of-Authority, cho phép tăng tốc độ khai thác block và làm hoạt động giao dịch diễn ra nhanh hơn so với các Blockchain khác. Mặc dù

Ontology thêm cặp giao dịch Tether, chuẩn bị ra mắt mainnet – Binance sẽ hỗ trợ các token swap

ONT sẽ nhận thêm tính thanh khoản từ Tether (USDT), đánh dấu dòng chảy tiếp tục của token cố định giá từ Bitcoin cho đến altcoin và các token. Binance đã tăng tốc cho các cặp giá USDT đối với một số tài sản kỹ thuật số mới hot nhất, mang đến cho

VeChain đang “bay” trong giai đoạn ra mắt MainNet!

Ngày khởi chạy của nền tảng này được đặt vào ngày 30/6. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã thông báo rằng ngày ra mắt có thể thay đổi nếu phát hiện thấy các lỗi mới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay và đánh giá nhanh camera quan sát Yi Dome 720 kết nối app Yi Home

Hiện nay, các loại camera quan sát, camera an ninh trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Việc lựa chọn một chiếc camera có thể đáp ứng được các nhu cầu và giá tiền của mỗi người rất khó khăn nếu