Chưa đầy 48 giờ sau khi ra mắt, EOS Mainnet bất ngờ bị gián đoạn

Chưa đầy 48 giờ sau khi ra mắt, EOS Mainnet đã bất ngờ bị gián đoạn 

Chưa đầy 48 giờ sau khi ra mắt, EOS Mainnet bất ngờ bị gián đoạn

Tối nay theo nhiều báo cáo trên Twitter và một bài đăng Steemit của Top 21 nhà sản xuất block EOS hàng đầu (block producers). Chưa đầy 48 giờ sau khi ra mắt, EOS Mainnet đã bất ngờ tạm dừng.

Các block producers và nhiều node chờ đã được triển khai để xác định và khắc phục vấn đề, tuy nhiên các giao dịch dường như đã bị đóng băng trên EOS Mainnet. Nguyên nhân của việc đóng băng hiện vẫn chưa rõ ràng, theo bản cập nhật Mainnet của EOS trên Steemit tuyên bố rằng đang giải quyết vấn đề.

EOSUK, một trong những block producers của EOS, nói rằng màn hình mạng EOS hiện đang hiển thị nhiều block producers được hiển thị dưới dạng “màu đỏ”, có nghĩa là các giao diện lập trình ứng dụng (API) của họ không phản hồi.

Trạng thái mạng EOS kể từ 1 giờ chiều theo giờ UTC (khoảng hơn 9h giờ tối theo giờ Việt Nam), ngày 16 tháng 6

Trên Twitter của EOSUK nói rằng, một trong những lý do đằng sau khiến cho EOS Mainnet bị tạm dừng, có thể là do một cuộc tấn công DDoS.

Tuy nhiên, đây chỉ là giả định của EOSUK, chưa chắc chắn để có thể khẳng định có phải là do DDoS hay không, và một bản vá lỗi sắp tới có thể sẽ sớm được tung ra.

Top 21 block producers và nhiều node chờ được đăng trên Steemit, tuyên bố rằng đã tìm ra giải pháp khắc phục, chỉ sau 1 giờ sự cố xảy ra. Họ thông báo rằng các chức năng sẽ hoạt động bình thường trở lại trong vòng từ 3 đến 6 tiếng tới, sau thông báo này.

EOS hiện là dự án ICO lớn nhất hiện nay, nó huy động được tới 4 tỷ USD, trước khi ra mắt mainnet. Nó còn dự định sẽ cạnh tranh với Ethereum, trong việc phát triển ứng dụng phân quyền (DApps).

Giá EOS đã có sự điều chỉnh nhẹ sau khi tin tức này lan ra, hiện nó đang được giao dịch ở mức 10.39 USD tại thời điểm viết bài này. 

Cho đến thời điểm này, EOS vẫn chưa có bình luận gì về vấn đề này.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Toàn bộ mainnet EOS “đứng hình” chỉ 2 ngày sau khi chính thức lên sóng

Trong khi các BP cùng nhiều nút mạng lưới đang được huy động để “nhận diện và khắc phục vấn đề” thì có vẻ như mọi giao dịch trên mainnet EOS đã bị đóng băng hoàn toàn. Nguyên nhân của sự cố thì vẫn chưa rõ, trong khi Cập nhật tình hình EOS trên

Mạng lưới EOS đã quay trở lại hoạt động bình thường sau sự cố đột ngột

EOS Network Monitor hiện đang hiển thị rằng các nhà sản xuất block EOS (BP) – tương ứng với vai trò thợ đào bên Blockchain Bitcoin, đang tạo nên block mới ngay ở thời điểm hiện tại.

Mạng lưới EOS đã quay trở lại hoạt động bình thường sau sự cố đột ngột “đóng băng”

EOS Network Monitor hiện đang hiển thị rằng các nhà sản xuất block EOS (BP) – tương ứng với vai trò thợ đào bên Blockchain Bitcoin – đang tạo nên block mới ngay ở thời điểm hiện tại.

VeChain Thor triển khai mainnet, sẽ hoán đổi token vào giữa tháng 7

Sự kiện triển khai mainnet diễn ra sau khi node chủ đầu tiên lên sóng. VeChain tích hợp thuật toán đồng thuận Proof-of-Authority, cho phép tăng tốc độ khai thác block và làm hoạt động giao dịch diễn ra nhanh hơn so với các Blockchain khác. Mặc dù

Blockchain của EOS đã chạy trở lại sau khi tạm dừng

EOS network monitor hiện đang cho thấy các nhà sản xuất khối EOS (BPs) – tương đương với các thợ mỏ trên chuỗi khối Bitcoin – đang “sản xuất ngay bây giờ”.

EOS đóng băng bảy tài khoản sau đợt lộn xộn mainnet

Các nhà phát triển đã phát hiện ra lỗi đã khiến cho mainnet tạm dừng đột ngột vào ngày 16 tháng 6 và đã thông báo trên kênh Telegram rằng Block.one, cha đẻ của EOS, đang phát triển một bản vá phần mềm. Các nhà phát triển đã tổ chức một cuộc họp

Binance hỗ trợ chuyển đổi mainnet ICON (ICX) và thêm cặp giao dịch ICX/USDT

Binance sẽ hỗ trợ việc chuyển đổi mainnet ICON (ICX) và sẽ tạm ngưng việc gửi và rút tiền cho ICON (ICX) bắt đầu từ 0:00 ngày 20/06/2018 (UTC), tức 7:00 cùng ngày theo giờ Việt Nam. Binance sẽ xử lý tất cả các yêu cầu kỹ thuật liên quan cho tất cả

VeChain đang “bay” trong giai đoạn ra mắt MainNet!

Ngày khởi chạy của nền tảng này được đặt vào ngày 30/6. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu đã thông báo rằng ngày ra mắt có thể thay đổi nếu phát hiện thấy các lỗi mới.

THỦ THUẬT HAY

Tăng bộ nhớ của iPhone lên đáng kể chỉ với vài bước đơn giản

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị một chiếc máy tính có cài đặt sẵn iTune, tiếp theo bạn tiến hành cắp cáp kết nối iPhone với máy tính, chọn vào tab iPhone trên iTune.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Mẹo người dùng cần phải biết trên Google Chrome

Google Chrome là một trình duyệt được người dùng trên khắp thế giới lựa chọn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nó thì không thể bỏ qua bài viết hướng dẫn tăng tốc Chrome

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Screen Time trên iOS 12

Hiện tại iOS 12 mới được phát hành dưới dạng beta cho nhà phát triển nhưng đã có khá nhiều bạn cập nhật để trải nghiệm những tính năng mới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 9 Pro: Camera Hasselblad, sạc nhanh 65W, giá xách tay 22 triệu

OnePlus đã cho ra mắt OnePlus 9 Series và nhận được sự 'đón nhận nồng nhiệt từ người dùng'. Trong đó, OnePlus 9 Pro là một trong những phiên bản nhận được nhiều sự quan tâm nhất. OnePlus 9 Pro là phiên bản cao cấp nhất

Đánh giá Honda City 2018 về thiết kế vận hành và giá bán mới nhất

Honda City 2018 là dòng xe được ưa chuộng tại Việt Nam, nằm trong phân khúc xe sedan hạng B cạnh tranh với nhiều đối thủ như Toyota Vios, Mazda 2, Kia Rio, Hyundai Accent, Mitsubishi Attrage, Ford Fiesta. Với hai phiên

Apple iPhone 13 ra mắt, nhiều mẫu iPhone cũ giảm sốc tại XTsmart

Sau khi iPhone 13 ra mắt thì hiện nay hàng loạt các mẫu smartphone nhà Apple giảm giá mạnh, thậm chí lên tới 3 triệu đồng, cùng tham khảo ngay bên dưới nhé!