Các nhà phát triển Bitcoin Core chính thức “trình làng” phiên bản 0.16.1

Theo một thông báo đưa ra ngày 15/06, phần mềm client Bitcoin Core phiên bản 0.16.1 đã chính thức được các nhà phát triển “đưa lên kệ”, đây là một bản cập nhật quan trọng với nhiều tính năng mới cùng tăng cường hiệu suất. 

Các nhà phát triển Bitcoin Core chính thức “trình làng” phiên bản 0.16.1

Nâng cấp lần này bao gồm “nhiều tính năng mới, hàng loạt vá lỗi và cải thiện hiệu năng hoạt động, cùng với cập nhật phần phiên dịch”. Đáng chú ý, Bitcoin Core đã gỡ bỏ lựa chọn giới hạn kích thước block (block size) sau khi bị chỉ trích bởi lựa chọn “-blockmaxsize” trong phiên bản 0.15.1. Thợ đào giờ đây phải tự gắn lựa chọn “-blockmaxweight” nếu họ muốn giới hạn khối lượng block của mình.

Bên cạnh đó, bản 0.16.1 sẽ ảnh hưởng đến các ví tiền được tạo ra sau 0.16 hoặc muộn hơn. Nó sẽ “không tương thích với các phiên bản trước 0.16 và sẽ không hoạt động nếu bạn sử dụng các ví tiền mới tại nên với phiên bản cũ”, thông báo của Bitcoin Core viết.

Phần mềm client Bitcoin Core phiên bản gần đây nhất là 0.16.0 được ra mắt hồi cuối tháng 2, và đã “hỗ trợ toàn phần” cho giải pháp mở rộng quy mô Segregated Witness (SegWit), vốn được thiết kế để giảm thời gian giao dịch, cũng như phụ phí. Nhà phát triển Bitcoin Core Jimmy Song, khi ấy đã bình luận về đặc điểm nổi bật nhất của phiên bản này, rằng:

“Hỗ trợ SegWit (bech32) sẽ giúp gia tăng mức độ tiếp nhận nhờ nâng cấp này. Nó sẽ giúp giảm rủi ro quá tải block và khuyến khích nhiều ví tiền điện tử trong hệ sinh thái sử dụng bech32”.

Theo Cointelegraph/Coin68

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Bitcoin Core phiên bản mới vừa chính thức được phát hành

Đáng chú ý, phiên bản Bitcoin Core này đã loại bỏ kích thước khối nhỏ hơn, khuyến khích việc ngừng sử dụng tùy chọn “blockmaxsize” cho các thợ đào để hạn chế kích thước của các khối của chúng. trong phiên bản 0.15.1. Thợ đào bây giờ nên áp dụng tùy

Bitcoin sắp sửa bị hé lộ một “chìa khóa” bí mật được giấu kín từ lâu nay

Không, đó rất tiếc không phải là danh tính của Satoshi Nakamoto, cũng không phải mật khẩu cho ví tiền 1 triệu BTC của ông, mà đó là là chiếc private key được nhà sáng lập Bitcoin tin tưởng giao lại cho số ít các nhà phát triển Bitcoin đời đầu.

Đế chế huy hoàng của Bitcoin sắp trở lại!

Gần đây, thị trường crypto khá “ồn ào” khi liên tục xảy ra các vụ tấn công sàn, các vấn đề pháp lý được chỉnh sửa, cũng như báo cáo từ một cuộc điều tra về việc thao túng giá. Tất cả đều ảnh hưởng không nhỏ đến giá của Bitcoin và gần như mọi

Bitcoin Gold (BTG) ra mắt phiên bản Ví BTG mới

Bitcoin Gold (BTG) đã vừa ra mắt bản cập nhật cho sản phẩm ví ElectrumG của họ bởi các thay đổi về bản cập nhật phần mềm xảy ra vào tuần trước. Người dùng nên cập nhật ví tiền của họ lên phiên bản ElectrumG 3.2.1, Tổ chức Bitcoin Gold cho biết.

Cựu nhà kinh tế trưởng Ngân hàng Thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ tăng quy định

Joseph Stiglitz, Kenneth Rogoff và Nouriel Roubini đều tuyên bố rằng Bitcoin sẽ thất bại như một đồng tiền, cụ thể là chỉ trích sự vắng mặt của tiền điện tử về giá trị nội tại và biến động giá của nó.

Giá Bitcoin hôm nay 21/6: Lặng im đầy thất vọng

Cụ thể, Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.709 USD. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.808 USD, mức giá thấp nhất là 6.561 USD, vốn hóa thị trường là 115 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.104.750 đồng.

“Khóa báo động” – bí mật lớn nhất của Bitcoin sắp được hé lộ

Vào năm 2010, Satoshi Nakamoto đã giao lại cho một số lập trình viên mình tin tưởng một khóa bảo vệ mạng lưới gọi tắt là “Khóa báo động” sẽ được dùng nếu mạng lưới Bitcoin bị tấn công và bản thân ông cũng biến mất sau đó.

Giá Bitcoin hôm nay 3/7: Tăng vọt khỏi ngưỡng 6.500 USD, Bitcoin liệu có hồi phục thần kỳ?

Cụ thể, giá Bitcoin mở cửa giao dịch ở mức 6.357 USD/bitcoin. Mức giá cao nhất trong ngày là 6.665 USD và giá thấp nhất là 6.278 USD. Giá trị vốn hóa thị trường của Bitcoin là 113 tỷ USD và số đồng tiền cung ứng là 17.128.163 đồng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách làm việc với dữ liệu trong Access 2016

Trong bài trước bạn đã làm quen với giao diện Access 2016 cũng như những thao tác mở, đóng CSDL cơ bản.

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

Các cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất

Việc quảng cáo xuất hiện làm chương trình tivi bị gián đoạn khiến bạn khó chịu, và đây là cách chặn quảng cáo youtube trên tivi hiệu quả nhất.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

Cách chia sẻ một thư mục (folder) qua mạng LAN trên Windows 10

Trên các phiên bản Windows trước, việc chia sẻ thư mục (folder) khá khó khăn. Tuy nhiên trên Windows 10, quá trình này đã đơn giản hơn rất nhiều. Một số tùy chọn chia sẻ trên Windiows 10 cung cấp tính năng toàn quyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng SamSung Galaxy J5 Prime - đủ tốt để phục vụ các nhu cầu người dùng

Hôm nay FPTShop xin giới thiệu bài đánh giá hiệu năng của Samsung Galaxy J5 Prime - đàn em kế thừa thành công của J7 Prime

Đánh giá hiệu năng OPPO F1s: Hoàn hảo trong mọi trải nghiệm

Là chiếc điện thoại mới nhất đến từ OPPO, OPPO F1s không chỉ có camera chất lượng mà còn mang đến hiệu năng hoàn hảo trong mọi trải nghiệm.