File APK là gì? Hướng dẫn cài tệp APK cho điện thoại Android từ Modradar

Ngoài cài đặt ứng dụng từ CH-Play, Android còn cung cấp cho người dùng tính năng tải và cài đặt ứng dụng trả phí 0 đồng từ file APK, giúp người dùng trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất. 

Tập tin APK trên hệ điều hành Android được sử dụng để cài đặt phần mềm trên hệ thống cũng giống như tập tin .exe trên hệ điều hành Windows được dùng để cài đặt phần mềm, trên hệ điều hành Android cũng vậy. Tập tin APK được sử dụng để cài đặt phần mềm trên hệ thống. Vậy tải và cài đặt file APK trên Android như thế nào, mời các bạn tham khảo bài viết Modradar chia sẻ dưới đây.

Tệp APK là gì?

APK (Android Package Kit) là định dạng tệp được hệ điều hành Android sử dụng để phân phối và cài đặt các ứng dụng di động. Nếu hệ thống Windows (PC) sử dụng tệp .exe để cài đặt cho phần mềm thì Android sẽ sử dụng tệp .apk. Ngoài việc cài đặt ứng dụng từ cửa hàng Google Play, bạn có thể thực hiện điều tương tự khi tải xuống tệp APK.

Hướng dẫn cài đặt File APK trên điện thoại Android chỉ với 3 bước đơn giản

Bạn có thể cài đặt File APK  trên điện thoại Android một cách đơn giản với các bước sau:

Bước 1: Bạn bật nguồn không xác định trên điện thoại Android

APK là một file cài đặt được chia sẻ trên mạng không thông qua Play Store, vì vậy, để cài ứng dụng ngoài thì bạn cần cấp quyền cho phép điện thoại Android cài đặt từ nguồn không xác định.

- Bạn vào Cài Đặt => Cài đặt bổ sung => An toàn và bảo mật => Bật không rõ nguồn gốc => Cho phép.

Bước 2: Bạn cài ứng dụng Split APKs Installer trên Google Play Store

Để có thể cài đặt file APK trên điện thoại Android thì điện thoại Android của bạn cần phải có ứng dụng Split APKs Installer, chúng hiện đã có sẵn trên cửa hàng Google Play và hoàn toàn miễn phí.

Bước 3: Bạn cài File APK bằng Split APKs Installer

- Bạn mở ứng dụng Split APKs Installer, click Install APPs bên dưới => cho phép SAl truy cập vào ảnh, phương tiện và các tệp trên thiết bị điện thoại của bạn.


- Chọn file APKs bạn cần phải cài đặt trên điện thoại Android => click Chọn.


- Và ngay lập tức quá trình cài đặt ứng dụng từ file APK trên điện thoại Android diễn ra, lúc này thì bạn chỉ cần chờ khi hoàn tất và khởi động chúng từ ngoài màn hình mà thôi.

Sau đó, bạn tìm thư mục điện thoại của bạn trên máy tính. Sao chép tệp APK vào một thư mục nào đó trên điện thoại. Tiếp đó tìm tệp APK, nhấn vào tệp, sau đó nhấn Cài đặt.

Câu hỏi thường gặp về file APK

File APK có thể gây hại cho thiết bị của bạn không?

Thật không may, câu trả lời là có. Các tệp APK thỉnh thoảng có thể gây hại cho thiết bị. Đó là bởi vì APK có thể chứa phần mềm độc hại, vì vậy bạn nên chạy các File APK thông qua các trình quét vi rút trực tuyến trước khi cài đặt chúng. Hãy chỉ tải xuống từ các trang web bạn biết và tin tưởng để giảm nguy cơ bị chương trình gian lận lây nhiễm vào thiết bị của bạn.

Các File APK có thực sự hợp pháp không?

Việc tải xuống các tệp APK và sử dụng chúng để cài đặt ứng dụng từ bên ngoài Cửa hàng Google Play là hoàn toàn hợp pháp. APK chỉ là một định dạng tệp giống như EXE hoặc ZIP. Google đã phát triển định dạng APK, tuy nhiên bất kỳ ai cũng có thể tạo và sử dụng tệp APK.

Làm cách nào để tìm tệp APK trên thiết bị Android của bạn?

Tìm File APK trên thiết bị của bạn bằng trình quản lý tệp Android để tìm kiếm. Một số thiết bị di động đi kèm với trình quản lý File load sẵn, nhưng có nhiều lựa chọn thay thế trong Cửa hàng Google Play.

Tại sao một số người lại muốn decompile một File APK?

Có thể thấy rằng mã nguồn Android có rất nhiều ứng dụng từ thực hiện kiểm tra bảo mật đến thiết kế giao thức của bên thứ ba, bản địa hóa, thêm một số tính năng, hỗ trợ nền tảng tùy chỉnh, ứng dụng phân tích bảo mật hay API.

Hy vọng với những chia sẻ trên của modradar, các bạn có thể hiểu rõ hơn về khái niệm, công dụng cũng như cách sử dụng File APK một cách an toàn và hợp pháp. Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trên chính chiếc smartphone của mình.

Xem thêm: Tải game hot  Among Us (Menu, Mở Khóa, Auto Win)

Từ khoá : APK, File APK, cài tệp APK

TIN LIÊN QUAN

Tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình

Nếu đang gặp sự cố và không thể cập nhật Google Play Store lên bản mới nhất bạn có thể tự cài đặt Google Play Store trên thiết bị Android của mình.

Hướng dẫn cách cài đặt file XAPK cho điện thoại Android

Nếu cài file APK cho máy Android cần tới Astro File Manager hoặc ES File Explorer cho Android thì khi cài file xapk vào máy Android cũng cần tới phần mềm hỗ trợ tương ứng. Công cụ mà chúng ta sẽ sử dụng ở đây là APKPure - ứng dụng được coi là một

Kết nối điện thoại Android với MacBook dễ dàng bằng Android File Transfer

Ngày nay, rất nhiều bạn có nhu cầu kết nối điện thoại Android với MacBook để chia sẻ file dữ liệu giữa 2 thiết bị này mà chưa biết xử lý ra sao. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho các bạn ứng dụng Android File Transfer để dễ dàng kết nối điện

Android One launcher giúp biến giao diện điện thoại Android thành Android One

Android One là giao diện tùy chỉnh được tạo ra bởi Google và một nhà sản xuất thứ ba. Mục đích của Android One là tạo ra một hệ điều hành chạy mượt, ổn định, dành cho các thiết bị Android trung cấp, không có cấu hình quá mạnh.

Hướng dẫn cách cài đặt file xapk trong NoxPlayer

File xapk là gì? Nếu bạn tải file xapk cho một số game nặng từ Internet và muốn cài đặt nó trên NoxPlayer, vậy thì xem hướng dẫn sau nhé.

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho nhu cầu của bạn.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Nearby Share trên điện thoại Android để chuyển dữ liệu lên máy tính Windows

Nearby Share là một tính năng được giới thiệu lần đầu vào năm 2020, cho phép người dùng chuyển tệp tin và dữ liệu giữa các thiết bị Android. Tuy nhiên, với bản cập nhật mới nhất của Google, tính năng này đã được mở rộng để hỗ trợ chia sẻ tệp tin

Cài Windows 10 từ điện thoại Android, Samsung Galaxy, Zenfone, HTC, LG

Với DriveDroid bạn có thể cài Windows 10 từ điện thoại Android của mình. Quá trình thiết lập DriveDroid khá đơn giản và chỉ mất vài phút để thực hiện. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài Windows 10 từ điện thoại Android của mình bằng cách

THỦ THUẬT HAY

7 ứng dụng iOS trị giá 40 USD đang được miễn phí

Hôm nay, TCN xin gửi đến bạn đọc danh sách ứng dụng iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu các bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi tính phí trở lại. Lưu ý là một số app cần đổi ID Apple sang khu vực

Hướng dẫn chép nhạc từ máy tính qua iPhone bằng iTunes

Nếu muốn sử dụng một bản nhạc MP3 bất kỳ làm nhạc chuông cho iPhone bạn cần thực hiện khá nhiều bước. Theo dõi bài viết sau đây của chúng tôi để biết cách thao tác nhé.iTunes là chiếc cầu nối thiết yếu giữa máy tính

Nox App Player chạy chậm, thêm RAM cho NoxPlayer

Tuy nhiên, khác với BlueStacks , Nox App Player có thể thiết lập lại số lượng RAM sử dụng ngay trong giao diện cài đặt của mình mà không cần truy cập vào Registry của máy tính như BlueStacks.

Concept camera kép được trang bị trên iPhone 7

Apple đang cần phải làm mới các mẫu iPhone nhằm theo kịp các đối thủ bên phía Android. Mới đây, nhiều thông tin khẳng định iPhone 7 sẽ sở hữu một cụm camera kép.

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá hiệu năng của Lenovo Yoga Book: Đáp ứng mọi nhu cầu giải trí

Lenovo Yogabook là thiết bị được lai giữa tablet và laptop, không chỉ đẹp – độc đáo mà hiệu năng cũng khá tốt so với các thiết bị cầm tay hiện tại. Hôm nay hãy cùng FPTShop đánh giá hiệu năng của sản phẩm tablet đến...

Mở hộp và đánh giá nhanh KEF Porsche Design Space One: Một chiếc tai nghe chống ồn chủ động đẹp

Khi nhắc đến các thương hiệu âm thanh có uy tín, KEF có thể không phải là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều nhiều mà đa phần sẽ là Bose, là Sony vì họ có một loạt các sản phẩm phù hợp cho nhiều đối