Cài Windows 10 từ điện thoại Android, Samsung Galaxy, Zenfone, HTC, LG

Với DriveDroid bạn có thể cài Windows 10 từ điện thoại Android của mình. Quá trình thiết lập DriveDroid khá đơn giản và chỉ mất vài phút để thực hiện. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài Windows 10 từ điện thoại Android của mình bằng cách sử dụng DriveDroid.

Không thể phủ nhận, ổ USB Flash drive cực kỳ hữu ích, nhưng không phải người dùng nào cũng có ổ USB Flash drive và không phải lúc nào họ cũng mang theo sẵn ổ đĩa khôi phục Windows để cài Windows 10 trên máy tính. Vì vậy, dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn cách cài  Windows 10 từ điện thoại Android như các dòng Samsung Galaxy, Zenfone, HTC hay Oppo bằng cách sử dụng DriveDroid mà không cần đến ổ USB, đĩa CD.


Cài Windows 10 từ điện thoại Android, Samsung Galaxy, Zenfone, HTC, LG

Cài Windows 10 từ điện thoại Android, Samsung Galaxy, Zenfone, HTC, LG

Chuẩn bị

Trước khi thực hiện các bước để đặt Windows 10 từ điện thoại Android, bạn cần chuẩn bị:

- Thiết bị Android root.
- Thiết bị Android có dung lượng trống ít nhất 4.5GB.
- File Windows 10 ISO, bạn có thể tải về tại đây : Download Windows 10 iOS

Các bước cài đặt

Bước đầu tiên bạn cần làm là cài đặt DriveDroid trên thiết bị Android của mình. Trên thiết bị Android, mở Google Play Store, tìm, tải và cài đặt DriveDroid.

Ngoài ra bạn có thể tải DriveDroid và thiết bị Android của mình và cài đặt tại đây : Download DriveDroid cho Android


Sau khi cài đặt xong DriveDroid, bạn có thể chạy trình thiết lập USB để cấu hình ứng dụng. Nhấn chọn Setup để bắt đầu.


DriveDroid sẽ xác minh thiết bị của bạn không bị 'liệt' vào danh sách đen. Nhấn chọn Proceed, sau đó cấp quyền truy cập ứng dụng root.


Tiếp theo sử dụng cáp USB để kết nối thiết bị Android của bạn với máy tính.

Bạn phải chọn từ danh sách hệ thống USB để xử lý. Hầu hết các thiết bị sẽ hoạt động với hệ thống USB đầu tiên.


Cuối cùng mở trình quản lý file trên máy tính của bạn và xác nhận nếu thiết bị của bạn được mount dưới dạng ổ USB hoặc ổ CD. Điều này để nhận biết thiết bị của bạn hoạt động tốt với DriveDroid.


Lúc này bạn có thể đóng cửa sổ Wizard lại và thực hiện các bước tiếp theo.

Nếu thiết bị của bạn không hiển thị hết, thử quay lại cửa sổ trước đó và thử các hệ thống USB khác cho đến khi nó hoạt động.

Tạo Windows 10 Image

 

Bước tiếp theo là tạo file ISO Windows 10 ISO khởi động được trên thiết bị Android.

Thực hiện theo các bước dưới đây và cần đảm bảo rằng thiết bị của bạn vẫn được kết nối với máy tính trước khi tiếp tục.

Bước 1: Tải file Windows 10 ISO mới nhất và di chuyển file vào bộ nhớ trong của thiết bị hoặc thẻ SD card.

Bước 2: Mở DriveDroid, nhấn biểu tượng dấu '+' ở góc dưới cùng cửa sổ.

Bước 3: Chọn Add image from file.


Bước 4: Đặt tên cho image và nhấn biểu tượng hình kính lúp để chọn đường dẫn file ISO. Sau khi hoàn tất, nhấn chọn nút biểu tượng dấu tích ở góc trên cùng để lưu thay đổi.


Bước 5: Nhấn chọn mục mà bạn vừa tạo và chọn một trong số các tùy chọn lưu trữ. CD-ROM hoạt động trong trường hợp này.


Bước 6: Windows 10 image sẽ được mount (gắn) ngay bây giờ. Trên màn hình thiết bị Android sẽ hiển thị thông báo nói rằng mount (gắn) image thành công.


Bước 7: Cuối cùng khởi động lại máy tính của bạn và khởi động từ Windows ISO được mount (gắn).

Windows 10 sẽ khởi động bình thường, và bạn có thể tiếp tục quá trình cài đặt từ đó.



DriveDroid cho phép mount (gắn) và cài đặt Windows 10 một cách dễ dàng từ thiết bị Android root mà không cần phải tạo USB cài Windows 10 hay đĩa CD, mặc dù cách tạo USB cài Windows 10 được nhiều người sử dụng hiện nay. Thử áp dụng các bước cài đặt Windows từ điện thoại Android và chia sẻ suy nghĩ của bạn cho chúng tôi trong phần nhận xét bên dưới bài viết nhé.

TIN LIÊN QUAN

Mang giao diện cũng như các chức năng trên Windows XP lên Android

Ứng dụng XP Mod Launcher là một ứng dụng rất đơn giản giúp bạn thay đổi giao diện của thiết bị Android thành giao diện Windows XP cổ điển, đi kèm một số tính năng cơ bản của hệ điều hành này.

Cách kiểm tra điện thoại của bạn có hỗ trợ 4G hay không?

Công nghệ mạng 4G đang dần phổ biến tại nước ta. Và hôm nay, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn mẹo nhỏ để có thể kiểm tra xem điện thoại mình đang sử dụng có hỗ trợ mạng 4G hay không?

Biến giao diện điện thoại Android thành Windows 10 trong chớp mắt

Computer Launcher là một ứng dụng miễn phí sẽ thay đổi toàn bộ giao diện điện thoại Android của bạn thành phong cách thiết kế của Windows 10 một cách rất thú vị.

Trải nghiệm Launcher 10 - giao diện Windows Phone cho Android

Launcher 10 là một trình khởi chạy mang đến giao diện Windows Phone miễn phí cho các điện thoại Android theo phong cách Windows 10 mới nhất. Chỉ vài bước cài đặt đơn giản, smartphone Android của bạn đã có một giao diện hoàn toàn mới theo những ô

Kết nối điện thoại Android với Windows 10 với Continue on PC

Smartphone ngày nay có rất nhiều tính năng mới và được ví như chiếc máy tính thu nhỏ, tuy nhiên, không phải tất cả mọi thứ đều thực hiện được trên thiết bị này. Microsoft thấu hiểu điều này nên với bản Fall Creators Update sắp tới, hãng sẽ giới

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Hướng dẫn điều khiển máy tính bằng iOS, Android, Windows Phone trên Windows 10 Fall Creators

Điều khiển từ xa là nhu cầu thiết yếu của người dùng hiện nay. Và trong phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đã tích hợp một tính năng cho phép người dùng sử dụng Smart Phone của mình để điều khiển máy tính trong ứng dụng Settings. Mình đã sử

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T