Ran Neu-Ner: “Dù thị trường ảm đạm, công nghiệp blockchain vẫn có thể đạt 20,000 tỉ USD”

Doanh nhân tiền ảo Ran Neu-Ner tin rằng Bitcoin có thể chạm nhiều đáy mới, nhưng xét trong dài hạn đây là giai đoạn thị trường vẫn còn non trẻ và tiềm năng tương lai có thể đạt hơn 20,000 tỉ USD.

Trong chương trình đối thoại “Fast Money của CNBC hôm qua, giám đốc Onchain (NEO,ONT) đã chia sẻ cảm nhận của mình về tình hình thị trường tiền số hiện tại và có cái nhìn bao quát về tương lai của ngành công nghiệp của này. 

Ran Neu-Ner: “Dù thị trường ảm đạm, công nghiệp blockchain vẫn có thể đạt 20,000 tỉ USD”

Khi được hỏi rằng liệu vụ Coinrail bị hack có liên quan đến việc sụt giảm thị trường trong mấy ngày qua hay không, thì Neu-Ner chia sẻ một quan điểm khá khác biệt:

“Nguyên nhân nằm ở sự rút vốn khỏi thị trường và cách mà các sàn lưu trữ coin. Coinrail là một sàn nhỏ, chỉ một vụ hack 40 triệu $ không thể nào ảnh hưởng đến hệ thống dòng tiền với quy mô như vậy”

Sau đó, ông cũng có một số so sánh với trải nghiệm thị trường tài chính truyền thống:

“Lần gần đây khi một ngân hàng bị cướp, đồng thời tôi lại bán tất cả ngoại hối USD của tôi. Các sự kiện ngẫu nhiên đã xảy ra theo cách như vậy giống như vụ hack và lần sụt giảm này”

Tầm nhìn dài hạn 

Nhìn chung, các nhà đầu tư crypto đang ngậm ngùi trước tình hình thị trường đỏ màu và băn khoăn liệu có các đợt sụt giá tiếp theo.

Đợt rớt giá lần này đã thực sự làm thị trường tổn thương và cho thấy Bitcoin có thể về lại vùng giá 5,900 USD nếu đà giảm không bị chặn lại, Neu-Ner tiếp tục chỉ ra rằng trong khi những biến động này có thể làm giảm lợi nhuận của các trader lướt sóng, thì những nhà đầu tư dài hạn và các tín đồ blockchain nên nhìn vào tương lai rộng hơn của thị trường:

“Chúng ta là đang ở thuở sơ khai của một ngành công nghiệp. Ngành công nghiệp này giống như internet trước sự bùng nổ công nghệ mạng và thương mại điện tử… mọi người hiện chỉ đang tập trung vào vụ sàn giao dịch bị hack. Điều đó dễ hiểu cho một ngành công nghiệp nonvới vốn hóa đến 300 tỷ USD  là điều hiển nhiên;  và chúng ta mong đợi ngành công nghiệp này trong tương lai sẽ có trị giá khoảng 20,000 tỉ USD”

Trong cuộc điều tra của Ủy ban giao dịch hàng hóa có kì hạn(CTFC) đã dấy lên nghi ngờ về sự thao túng thị trường từ các sàn lớn, giá bitcoin đã hồi phục từ đầu tuần nhưng lại dump mạnh trong các ngày tiếp theo.

Ran Neu-Ner là đồng sáng lập Onchain Capital – Tổ chức tài chính đằng sau NEO và hỗ trợ tài chính cho dự án Ontology(ONT), ông từng được biết là một trong những người đầu tiên đầu tư vào Bitcoin

 

TIN LIÊN QUAN

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị hacker tấn công, thị trường bốc hơi 14 tỷ USD

Pundi X đã từng tuyên bố “mua tiền điện tử dễ dàng như mua nước đóng chai. Với tư cách là Walmart và 7-Eleven của tiền điện tử, chúng tôi muốn người dùng mua và sử dụng tiền điện tử bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.”

Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Như CCN đã báo cáo, Coinrail – một sàn giao dịch ít được biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành ‘con mồi’ mới nhất của các tin tặc. Ngay cuối ngày hôm đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo hướng xuống cùng với tất cả các đồng tiền điện tử lớn khác.

Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá mơ hồ khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

Tổng hợp tin tức nổi bật trong ngày (14/6)

Hiện giá Bitcoin đã giảm xuống dưới ngưỡng 6.500 USD. Ngưỡng hỗ trợ chính tại mức 6.421 USD đã bị phá vỡ, đây là một ngưỡng hỗ trợ quan trọng kể từ đầu tháng 4. Ngưỡng hỗ trợ chính tiếp theo là 6.000 USD và nếu Bitcoin vẫn giảm xuống dưới mức này

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Bitcoin sụt giá mạnh – Cơ hội mua vào mới hay lại thêm một lần đau?

Những kẻ “hoảng loạn” bán tháo và “cá voi” thao túng mới là nguyên nhân làm Bitcoin “sấp mặt” (chứ không phải sàn Coinrail) Tất cả những người thao túng thị trường này hay còn gọi là ‘cá mập’ cần thiết chính là một sự kiện gì đó mang tin tức thực

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng nhân vật Mario làm nhân viên dẫn đường trên Google Maps

Tính năng này có cả trên cả 2 phiên bản iOS (có cho iOS 11 còn iOS 10 mình thử thì không có) và Android, người dùng cần update lên phiên bản Google Map mới nhất để sử dụng tính năng này

Biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản

macOS X là hệ điều hành độc quyền trên các máy tính của Apple. Nhưng chúng ta có thể biến Windows 10 thành macOS X chỉ với 1 cú click chuột đơn giản.

Hướng dẫn kích hoạt chế độ sử dụng 1 tay trên Galaxy S8/S8 Plus

Để kích hoạt tính năng dùng 1 tay (hay còn gọi là chế độ rảnh tay) trên Galaxy S8 và S8 Plus, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau. Tính năng này vô cùng hữu dụng mà bên không nên bỏ qua.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi MI A1: Cấu hình tốt so với giá, có bán chính hãng, giá 5,99 triệu đồng

Điện thoại MI A1 của hãng Xiaomi có cấu hình rất tốt trong tầm giá, giá chính hãng chỉ có 5,99 triệu nhưng được trang bị camera kép, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB, chip xử lý Snapdragon 625 và dùng giao diện gốc của

Sau 1 năm, LG V30 Plus có giá cực tốt so với những tính năng được trang bị

LG V30 Plus mang một ngôn ngữ thiết kế hiện đại. Thân máy được làm khung kim loại phủ kính bóng bẩy. Điểm đặc biệt là smartphone này có trọng lượng khá nhẹ 158g, đem lại cảm giác cầm nắm rất dễ chịu. Tuy nhẹ nhàng là

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng