Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Sàn giao dịch crypto Bithumb vừa trải qua một vụ hack trị giá nhiều triệu đô la vào hôm thứ 3 – trở thành vụ tấn công thứ hai ở quy mô này chỉ trong tháng 6. Khi các sàn giao dịch đang nỗ lực khắc phục hậu quả, chúng ta tự hỏi tại sao điều này có thể diễn ra thường xuyên như thế và chúng ta có thể làm gì để tự bảo vệ mình? 

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

Vụ tấn công này xảy ra chưa tới 2 tuần sau một vụ tấn công khác vào Coinrail – một sàn giao dịch crypto khác của Hàn Quốc. Trong vụ Coinrail, các hackers đã tìm cách trộm hơn 40 triệu USD token tiền điện tử từ sàn giao dịch. Các cuộc điều tra đang được tiến hành nhưng chưa có thủ phạm nào được đưa ra ánh sáng.

Những vụ tấn công kiểu này không còn mới và không may có thể khiến những người định bắt đầu đầu tư vào tiền crypto sẽ phải suy nghĩ lại. Và đó cũng là một lời nhắc nhở với những người đã đầu tư phải luôn trong tâm thế sẵn sàng.

Hầu hết những người ngoài cuộc đều có chung một câu hỏi: “Tại sao các vụ thế này cứ tiếp tục diễn ra?”

John Sedunov, giáo sư trợ giảng ngành tài chính tại Đại học Vilanova chia sẻ suy nghĩ:

“Bitcoin và các đồng tiền crypto khác đang có sự gia tăng nhanh chóng về giá trị và mức độ phổ biến. Sự gia tăng này có thể khiến các sàn giao dịch bối rối và có thể họ không có trong tay tiền vốn, thời gian, hay thậm chí khả năng kỹ thuật để gia tăng bảo mật đủ nhanh để chống lại những kẻ tấn công tiềm năng.”

Ai cũng biết rằng không gian tiền điện tử hầu như không được quản lý. Bản chất ẩn danh của nó tạo điều kiện cho những kẻ chỉ cần có chút hiểu biết về máy tính là có thể dễ dàng lấy cắp một lượng tiền lớn trong khi khả năng bị trừng phạt là rất thấp.

Vậy chúng ta có thể làm gì để bảo vệ những khoản đầu tư của mình?

Luật cơ bản của tiền crypto là chỉ giữ các nguồn tiền trên một sàn giao dịch mà được dùng để giao dịch hoặc trao đổi ngắn hạn. Nhiều nhà đầu tư thật đáng trách khi đang trở nên quá chủ quan và có tâm lý thoải mái rằng một số sàn giao dịch “quá lớn để thất bại”.

Mặc dù bây giờ nhiều sàn giao dịch lớn đã có những nguồn tiền để dành cho việc khắc phục thiệt hại những lượng crypto bị đánh cắp từ khách hàng, thì cũng không có gì đảm bảo tuyệt đối về việc bồi thường.

Kể cả với những người đang giữ chỉ một lượng tiền crypto nhỏ dài hạn, sẽ là khôn ngoan nếu đầu tư vào một ví cold storage. Đang có rất nhiều lựa chọn tốt và khả thi có thể hỗ trợ nhiều đồng tiền crypto khác nhau và mặc dù không tiện lợi như ví hot storage trên một sàn giao dịch thì tính bảo mật cũng cao hơn.

Bên trong các thị trường và sàn giao dịch crypto là một thế giới phức tạp và khó quản lý. Những công cụ tốt nhất mà bạn có toàn quyền sử dụng chính là kiến thức và sự hiểu biết.

Theo bitcoinist 

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá mơ hồ khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

Các sàn giao dịch Crypto nhỏ lẻ ở Trung Quốc sẽ sớm lụi tàn!

Có một điều hiển nhiên là rất ít các sàn giao dịch ở Trung quốc đóng vai trò quan trọng thực sự. Kể từ khi PBoc cấm các giao dịch Crypto bằng Nhân dân tệ, đo đó dẫn đến việc thu hút giao dịch tại các sàn giao dịch tập trung rất hạn chế trên lãnh

Sàn giao dịch crypto của Binance hỗ trợ cho EOS Airdrops

Sàn giao dịch crypto số 1 thế giới cho các altcoins đang một lần nữa được đặt tại Binance cùng với MainNet EOS vừa được khởi chạy gần đây, Binance đã có một tuyên bố chính thức rằng họ sẽ tôn vinh và hỗ trợ #EOS airdrops cho DAC, EON và IQ. Những

Ứng dụng tin nhắn LINE chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch crypto toàn cầu BITBOX

Gã khổng lồ trong lĩnh vực ứng dụng tin nhắn của Nhật Bản, LINE, đã chính thức bắt đầu khởi động sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu BITBOX tại Singapore với sự hỗ trợ lên đến 30 đồng coin, bao gồm bitcoin và ethereum.

Lào chính thức chấp nhận giao dịch Crypto trên sàn giao dịch Viên Chăn!

Hệ thống ATM này sẽ có thể sử dụng để sử dụng cho 7 loại tiền tệ (bao gồm các loại tiền tệ truyền thống và Crypto) cụ thể sẻ bao gồm : 1.BTC (Bitcoin) 2.Unit (Universal Currency) 3.USD (US Dollar) 4.RUB (Russian Ruble) 5.THB (Thai Bath) 6.SGD

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi iMessage không hiểu thị hiệu ứng

iMessage là một trong những ứng dụng nổi bật nhất trên iPhone, iPad và qua các thời kỳ iMessage luôn luôn được cập nhật những tính năng mới, bổ sung nhiều chức năng thú vị. Tuy vậy cũng có rất nhiều lỗi iMessage xảy ra

Cách ẩn địa chỉ Email trên iOS 15 cực đơn giản để tránh bị trường hợp spam nội dung quảng cáo

iOS 15 sở hữu nhiều tính năng mới mà Apple mang lại cho người dùng và Ẩn địa chỉ email (Hide My Email) là một trong số đó. Tính năng này sẽ giúp bạn chặn đi những thư với nội dung spam, quảng cáo.

Hướng dẫn chuyển dữ liệu từ NoxPlayer vào máy tính

Cụ thể, nếu cách đầu tiên có thể hiểu nôm na giống như khi chúng ta copy + paste dữ liệu từ máy tính sang giả lập Android và ngược lại. Thì với cách thứ hai, chúng ta sẽ di chuyển, lấy toàn bộ dữ liệu trên NoxPlayer và

Một số ứng dụng gọi taxi cho ngày mưa bão

Mai Linh là cái tên đã quá nổi tiếng trong ngành dịch vụ vận chuyển hành khách. Đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng mỗi khi có nhu cầu di chuyển bằng taxi. Có mặt không chỉ ở

Khắc phục lỗi thiếu file VCRUNTIME140.DLL trong Windows

Khi mở một ứng dụng hay chương trình trên máy tính Windows, nếu gặp lỗi 'Chương trình không thể hoạt động bởi thiếu file VCRUNTIME140.DLL' thì bạn cần thực hiện một số thao tác dưới đây để khắc phục sự cố này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được

So sánh Xiaomi Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro+

Nếu bạn đang phân vân bản thân nên mua Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro hay bản cao cấp nhất Redmi Note 11 Pro+ thì câu trả lời đang có ở trong bài phân tích này