Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Mới đây, thị trường crypto đã giảm hơn 14 tỷ USD chỉ trong vài giờ. Ngay tại thời điểm đó, Coinrail, sàn giao dịch crypto của Hàn Quốc, đã bị tấn công dẫn đến sự trộm cắp các altcoins khác nhau. 

Sàn giao dịch crypto Hàn Quốc Coinrail bị tấn công

Theo các bài đăng trên Twitter của Coinrail, đã có một “sự tấn công không gian mạng” với Pundi X (NPXS):

Coinrail không phải là một trong những sàn giao dịch lớn. Thực tế nó là khá mơ hồ khi đứng thứ 90 về khối lượng thương mại theo coinmarketcap.com.

Sàn xử lý dưới 2,7 triệu USD khối lượng mỗi ngày. Phần lớn trong số đó được sử dụng để giao dịch một đồng xu không rõ ràng, Pundi X.

Pundi X tuyên bố “mua tiền điện tử dễ dàng như mua nước đóng chai. Với tư cách là Walmart và 7-Eleven của tiền điện tử, chúng tôi muốn người dùng mua và sử dụng tiền điện tử bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.”

Coinrail theo dõi một bài viết nói (bản dịch):

“Vào lúc 15:00, theo điều tra, các nhà phát triển coin đang làm việc chăm chỉ để phục hồi tổng số tiền bị rò rỉ như Ferndix, Enfer, và Aston trong hợp tác với 2/3 số tiền thu thập hoặc thu hồi, cũng như hợp tác điều tra và các tổ chức liên quan cho các đồng tiền còn lại. ”

Trang web của họ đã viết thông báo sau (bản dịch):

“Chúng tôi hiện đang trong quá trình kiểm tra máy chủ để cung cấp một môi trường dịch vụ ổn định hơn. Một số coin (Quỹ X, NPXS) đã được xác định và đang được kiểm tra thêm thiệt hại. Hiện tại, đa số coins đang được xem xét để ngăn chặn thiệt hại, và một số coin khác có lẽ sẽ không thể chuyển giao đến mạng.”

Có vẻ như việc hack một sàn giao dịch nhỏ sẽ chẳng thể ảnh hưởng đến “ông lớn” Bitcoin và tất cả các cryptos khác cắt giảm hàng tỷ USD từ mức vốn hóa thị trường của họ. Nhưng đâu đó, nó cũng có liên quan đến những gì vừa xảy ra trong thị trường crypto.

Bitcoin giảm từ $7,620 xuống còn $7,320 trong một quick dump kéo dài 90 phút. Ethereum cũng đã giảm 5% trong một khung thời gian tương tự. Tại thời điểm viết các thị trường crypto có trị giá 324 tỷ USD, giảm hơn 30% so với mức cao 470 tỷ USD của tháng Năm.

Theo ethereumworldnews

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch Coinrail của Hàn Quốc bị hacker tấn công, thị trường bốc hơi 14 tỷ USD

Pundi X đã từng tuyên bố “mua tiền điện tử dễ dàng như mua nước đóng chai. Với tư cách là Walmart và 7-Eleven của tiền điện tử, chúng tôi muốn người dùng mua và sử dụng tiền điện tử bất cứ lúc nào và ở bất cứ đâu.”

Pundi X (NPXS) được niêm yết trên Binance do bình chọn từ cộng đồng

Binance sẽ mở giao dịch cho các cặp giao dịch NPXS / BTC và NPXS / ETH vào lúc 2018/06/21 2:00 SA (UTC). Bạn có thể bắt đầu gửi NPXS ngay bây giờ.

Giá Bitcoin: ‘Chủ nhật đẫm máu’ không phải do vụ tấn công sàn Coinrail gây ra.

Như CCN đã báo cáo, Coinrail – một sàn giao dịch ít được biết đến tại Hàn Quốc – đã trở thành ‘con mồi’ mới nhất của các tin tặc. Ngay cuối ngày hôm đó, giá Bitcoin bắt đầu di chuyển theo hướng xuống cùng với tất cả các đồng tiền điện tử lớn khác.

Giá bitcoin hôm nay (11/6): Bitcoin giảm sâu, thị trường “bay hơi” 50 tỷ USD

Giá bitcoin hôm nay (11/6) giảm mạnh từ 7.600 USD xuống đến 6.700 USD và 99/100 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường chìm trong máu lửa khi Ủy ban Giao dịch Hàng Hóa Tương lai của Mỹ (CFTC) mở cuộc điều tra khống chế giá từ các sàn giao

Giá Bitcoin lao dốc sau tin sàn giao dịch Hàn Quốc bị hack

Ngày 10/6, giá Bitcoin đã có phiên lao dốc khi sàn giao dịch Coinrail ở Hàn Quốc thông báo bị hacker đánh cắp tương đương 30% số tiền sàn đang nắm giữ.

Tại sao các vụ hack sàn giao dịch crypto tiếp tục xảy ra và làm cách nào để bảo vệ coin của bạn?

Tối thứ 3, sàn giao dịch crypto lớn của Hàn Quốc Bithumb thông báo một lượng tiền crypto trị giá gần 35 tỷ won (tương đương 31.6 triệu USD) đã bị đánh cắp.

5 ICO có lợi nhuận cao nhất nửa năm 2018 (P2)

Không giống với các dự án khác đang tách biệt crypto với thế giới thực, Pundi X thúc đẩy việc sử dụng trong thế giới thực bằng cách nỗ lực đưa ra một phương pháp để bất kỳ cửa hàng nào cũng đều chấp nhận crypto. Nó hỗ trợ Bitcoin, Ethereum, các

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm nhanh camera kép trên Galaxy J7 Duo

Nói là chụp ban ngày nhưng trong chuyến đi này bầu trời tại Vịnh Hạ Long ngày đầu đến khá âm u, rất ít nắng, có thể nói là điều kiện ánh sáng không lý tưởng. Dù cảnh rất đẹp nhưng hình ảnh ghi lại không được tươi, qua

Dù giống A3s nhưng Realme 2 vẫn có thể tỏa sáng được trong tầm giá

Nếu nói Realme 2 pro có ngôn ngữ thiết kế giống hệt với mẫu OPPO A3s thì quả không sai vì phần khung lẫn mặt trước kèm cảm giác cầm nắm của chiếc smartphone này không khác gì người anh em bên phía OPPO.

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.