Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cuộc điều tra kéo dài ba tháng, sau thời gian điều tra, Bithumb cũng được minh oan, các nhà quản lý đã kết luận Bithumb đã thực hiện đầy đủ về nghĩa vụ nộp thuế và không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào. 

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Trong thời gian qua Bithumb bị nghi ngờ là trốn thuế, các nhà quản lý nghi nghờ Bithumb trốn 28 triệu USD tiền thuế và đã tiến hành điều tra tất cả các hoạt động về Bithumb, một cái tên khác cũng bị điều tra là Upbit.

Tham gia cuộc điều tra gồm có Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Đơn vị Tình báo Tài chính Hàn Quốc (KFIU) và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS).

Gần như ngay lập tức kế hoạch tiến hành điều tra đươc bắt đầu. Các nhà quản lý đã tìm kiếm và tịch thu tất cả các tài liệu liên quan tại trụ sở của Bithumb, không những thế Bithumb còn bị điều tra bởi các cơ quan tài chính địa phương về các hoạt động kinh doanh khả nghi.

Cuối cùng sau thời gian điều tra, Bithumb cũng được minh oan, các nhà quản lý đã kết luận Bithumb đã thực hiện đầy đủ về nghĩa vụ nộp thuế và không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Tóm tắt cuộc điều tra của Bithumb

Vào ngày 10 tháng 1, Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) cùng với các nhà quản lý đã cử hàng chục điều tra viên tới trụ sở của Bithumb tại Seoul, tịch thu nhiều tài liệu, ổ cứng và thiết bị liên quan. Sau đó tiến hành kiểm toán toàn bộ về tất cả các hoạt động giao dịch trong quá khứ.

Cuộc điều tra này kéo dài 3 tháng, từ ngày 10 tháng 1 đến cuối tháng 4, các điều tra viên đã tiến hành kiểm tra lịch sử giao dịch của Bithumb, sau đó đánh giá các khoản thanh toán về thuế của sàn giao dịch này.

Lấy lại niềm tin từ các nhà đầu tư.

Để kết thúc cuộc điều tra này Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) đã đi đến kết luận:

“Bithumb đã thanh toán đầy đủ về thuế, và không có bằng chứng nào cho thấy Bithumb có hoạt động phạm pháp hay trốn thuế.”

Vì Bithumb là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa hàng đầu của Hàn Quốc. Việc minh oan cho Bithumb, đã giúp sàn giao dịch này lấy lại niềm tin từ các nhà đầu tư trong nước. Qua đó cũng phần nào cải thiện cái nhìn thiện cảm hơn của các nhà quản lý đối với các sàn giao dịch tiền mã hóa nội địa.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Sàn giao dịch Crypto lớn nhất Hàn Quốc được chính phủ công khai minh bạch!

Trong nhiều tháng qua, các nhà đầu tư cho sàn giao dịch nội bộ này bày tỏ quan điểm lo ngại liên quan về các vấn đề liên quan đến 2 sàn giao dịch UPbit và Bithumb, 2 sàn giao dịch lớn nhất Hàn quốc. Cả 2 công ty đều bị điều tra bởi chính phủ và bị

Bithumb công bố thông tin về 11 đồng tiền điện tử bị đánh cắp

Bithumb lần đầu báo cáo về sự cố trên sàn vào ngày 20/06, tạm thời ngừng mọi hoạt động rút và gửi tiền. Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sau đó đã phải vào cuộc để điều tra nguyên nhân đằng sau vụ hack.

Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Trong một thông báo mới nhất, sàn giao dịch Bithumb đã chính thức công bố tổng số thiệt hại từ vụ hack vừa qua. Cụ thể như theo ước tính trước đó số thiệt hại là 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD), tuy nhiên theo như thống kê cuối cùng đã được công bố

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Bithumb hôm nay đã xác nhận rằng họ sẽ bồi hoàn cho những người dùng bị ảnh hưởng bởi hành vi trộm cắp 35 tỷ won

Tại thời điểm hack, Bithumb được xếp hạng lớn thứ sáu bởi khối lượng thương mại trên toàn cầu, nhưng giờ đã tụt xuống vị trí thứ mười sau khi bị hack.

THỦ THUẬT HAY

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Hướng dẫn đăng nhập Cốc Cốc Map trên điện thoại

Hiện nay có rất nhiều các phần mềm bản đồ để người dùng có thể sử dụng và phục vụ cho nhu cầu tìm địa điểm khác nhau trên Việt Nam, Cốc Cốc Map hay còn gọi là Nhà Nhà, là một ứng dụng hỗ trợ hoàn phù hợp với nhu cầu

Hướng dẫn lấy lại mật khẩu trên Skype bằng số điện thoại

Bạn quên mật khẩu tài khoản Skype của bạn, do lâu không dùng đến hoặc do đổi mật khẩu mà bạn lại không nhớ, tài khoản của bạn lại lưu rất nhiều nick của bạn bè hay người thân của bạn mà bây giờ bạn muốn lấy lại mật

Hướng dẫn mã hóa tin nhắn, chat ẩn, đăng xuất từ xa trên Viber 6.0

Đặc biệt trong phiên bản Viber 6.0 này bổ sung tính năng mã hóa đầu cuối giúp bảo mật tin nhắn, cuộc gọi. Đồng thời, còn hỗ trợ chat ẩn, đăng xuất Viber từ xa, đăng nhập Viber bằng mã QR Code và rất nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera hành động Sony FDR-3000R và GoPro HERO6

Sony FDR-3000R và GoPro HERO 6 là camera hành động (Action cam) đồng giá 13 triệu đồng tại Việt Nam. GoPro HERO 6 có thông số nhỉnh hơn vì mới được ra mắt năm nay, trong khi FDR-3000R đã ra mắt trước đó khá lâu.

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.