Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Sau nhiều ngày thống kê tổng số thiệt hại, cũng như xác định các đồng tiền số bị đánh cắp. Hôm nay Bithumb cũng đã chính thức công bố tới khách hàng của mình. 

Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Trong một thông báo mới nhất, sàn giao dịch Bithumb đã chính thức công bố tổng số thiệt hại từ vụ hack vừa qua. Cụ thể như theo ước tính trước đó số thiệt hại là 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD), tuy nhiên theo như thống kê cuối cùng đã được công bố trong ngày hôm nay, tổng số thiệt hại đã giảm xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Bithumb lần đầu tiên thông báo vụ việc bị hacker tấn công vào ngày 20/6, và đồng thời đã ngừng tất cả các dịch vụ của các khoản tiền gửi và rút, cũng như chuyển tất cả các đồng coin của mình vào ví lạnh để tránh thiệt hại có thể xảy ra thêm.

Ngay sau khi vụ tấn công xảy ra, Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc cũng đã vào cuộc, thực hiện những cuộc thăm dò, nhằm tìm ra những nguyên nhân đứng đằng sau vụ tấn công.

Bithumb cũng nói rằng “lý do chính” để có thể xác định thiệt hại chính xác là nhờ: “sự tham gia, hỗ trợ và hợp tác liên tục của các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước và quốc tế.”

Theo thông báo đã được công bố ngày hôm nay cho biết, có 2.016 Bitcoin bị đánh cắp và 2.219 Ethereum, ngoài ra còn 9 đồng tiền số khác. Chúng ta có thể theo dõi bảng thống kê dưới đây do Bithumb công bố.

Tổng số thiệt hại làm tròn ở mức 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD)

Cho đến thời điểm hiện tại, Bithumb vẫn khuyến cáo người dùng hạn chế thực hiện bất kỳ khoản tiền gửi nào, cho đến khi có thông báo chính thức.

Ngoài ra, Bithumb cũng cam kết là sẽ khắc phục hậu quả và đền bù tới tất cả các khách hàng bị ảnh hưởng sau vụ hack.

Cuộc tấn công vào Bithumb gần đây như là một cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử của Hàn Quốc, vì các nhà đầu tư ở Hàn Quốc mới chỉ vừa lấy lại niềm tin, sau vụ sàn Upbit bất ngờ bị điều tra vào hồi tháng 5 vừa qua.

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Bithumb công bố thông tin về 11 đồng tiền điện tử bị đánh cắp

Bithumb lần đầu báo cáo về sự cố trên sàn vào ngày 20/06, tạm thời ngừng mọi hoạt động rút và gửi tiền. Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sau đó đã phải vào cuộc để điều tra nguyên nhân đằng sau vụ hack.

HOT NEWS: Bithumb thông báo sẽ bồi thường cho khách hàng sau sự cố hack

Ngay sau khi Bithumb xác nhận về sự cố hack thông qua Twitter, họ đã công bố sẽ bù đắp cho tất cả người dùng bị ảnh hưởng trên sàn giao dịch của mình.

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Bithumb đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công vào tuần trước.

Theo bản tin trước của chúng tôi, tin tặc đã tấn công vào ví tiền điện tử trực tuyến của Bithumb vào ngày 20/6 và lấy cắp khoảng 35 tỷ KRW (khoảng 31 triệu USD) trước khi nhà điều hành sàn giao dịch có thể chuyển các tài sản còn lại trong ví nóng

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

THỦ THUẬT HAY

Tắt biểu tượng thông báo hệ thống trên Android 8 Oreo dễ dàng

Nếu mới sử dụng Android 8, có thể bạn sẽ nhận ra vài thông báo luôn hiển thị khi kéo thanh Notification xuống, đó chính là thông báo hệ thống của Android mà có hai mục hiển thị nhiều nhất chính là “Displaying over

Cách đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung

Với điện thoại Samsung bạn có thể làm được rất nhiều thứ, trong đó có đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung. Theo đó, bạn có thể đổi màu nền bàn phím trên điện thoại Samsung sang màu đen hoặc nền đen chữ vàng để

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

Cách bỏ chặn tài khoản Facebook bằng máy tính và điện thoại nhanh chóng

Bỏ chặn Facebook là bạn cho phép một tài khoản nào đó bạn đã chặn được tiếp tục theo dõi bài đăng của bạn, bình luận các bài viết và nhắn tin qua messenger cho bạn.

Cách đổi màu Command Prompt trên Windows 10

Trên Windows 10 thì Command Prompt mặc định có màu trắng đen, nhưng nếu thích bạn có thể đổi nền và chữ của nó sang màu khác cho bắt mắt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tất cả những gì bạn cần đều được trang bị trên Galaxy Note9

Từ những tác vụ cơ bản mượt mà, cho đến trải nghiệm tuyệt đỉnh nhờ hiệu năng vượt trội, màn hình kích thước cực lớn, hiển thị rõ ràng, sắc nét, rực rỡ và một chiếc bút S Pen đi kèm đầy kỳ diệu. Không phải thiết bị nào

Bảng xếp hạng Top 10 Netflix Games “ĐÁNG CHƠI NHẤT” mà bạn không thể bỏ lỡ!

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, việc giải trí đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và một trong những hình thức giải trí đang được nhiều người ưa chuộng hiện nay chính là chơi game trực tuyến. Với việc

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động