Bithumb đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công vào tuần trước.

Sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc tuyên bố rằng họ đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong một vụ tấn công xảy ra hồi tuần trước. 

Bithumb đã thu hồi gần một nửa số tiền bị đánh cắp trong vụ tấn công vào tuần trước.

Theo bản tin trước của chúng tôi, tin tặc đã tấn công vào ví tiền điện tử trực tuyến của Bithumb vào ngày 20/6 và lấy cắp khoảng 35 tỷ KRW (khoảng 31 triệu USD) trước khi nhà điều hành sàn giao dịch có thể chuyển các tài sản còn lại trong ví nóng sang ví lạnh.

Hôm thứ năm, công ty có trụ sở tại Seoul tuyên bố đã thu hồi hơn 45% số tiền bị đánh cắp và hiện chỉ còn lại dưới 19 tỷ KRW là chưa thu hồi (tương đương khoảng 17 triệu USD).

Nguồn: Bithumb

Bithumb nói rằng việc thu hồi được thực hiện thông qua sự phối hợp với các sàn giao dịch tiền điện tử trên khắp thế giới. Có lẽ, những sàn giao dịch này đã thu giữ tiền khi các tin tặc đang cố gắng rửa chúng.

Bithumb nói trong một thông báo:

Nhờ sự hỗ trợ và hợp tác của các sàn giao dịch trên khắp thế giới nên chúng tôi mới có thể nhanh chóng thu hồi các khoản bị tin tặc đánh cắp. Ngoài ra, chính những phản ứng nhanh chóng và hiệu quả của chúng tôi khi đối mặt với cuộc tấn công như cố gắng di chuyển tất cả tài sản còn lại trong ví nóng sang ví lạnh cũng góp phần làm giảm thiệt hại tổng thể.

Đáng chú ý, Bithumb tiết lộ trong thông báo rằng các tin tặc đã tấn công các ví nóng của 11 loại tiền tệ khác nhau. Gần ba phần tư số tiền chưa thanh toán được tính bằng BTC, trong khi phần còn lại được trải rộng trên BCH, ELF, ETH, ETHOS, GNT, HSR, KNC, OMG, VEN và XRP. Bản chất của tài sản bị đánh cắp trước đây chưa được công khai.

Ngay cả trước khi thu hồi thành công các khoản tiền này, Bithumb đã từng thề rằng họ sẽ đền bù hoàn toàn cho người dùng bị thiệt hại bằng khoản dự trữ của mình.

Tính đến buổi tối thứ năm (the giờ địa phương), dịch vụ rút ​​tiền vẫn bị đóng băng và Bithumb tiếp tục yêu cầu người dùng khoan gửi tiền, thế nhưng vẫn có nhiều người dùng đã không tuân theo yêu cầu này.

Tuy nhiên, hoạt động giao dịch vẫn làm việc tại sàn giao dịch, mặc dù khối lượng đã giảm đáng kể kể từ khi vụ tấn công xảy ra. Dù vậy, sàn Bithumb vẫn được xếp hạng là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 10 của thế giới với khối lượng giao dịch trong 24 giờ khoảng 131 triệu USD. Sàn này hiện là nền tảng lớn thứ hai ở Hàn Quốc, sau sàn UPbit.

Theo CCN

Bitcoin News

TIN LIÊN QUAN

Bithumb – Sàn giao dịch lớn nhất nhì Hàn Quốc bị hacker tấn công, đánh cắp 30 triệu USD

Hôm thứ tư, sàn giao dịch Bithumb có trụ sở tại Seoul – một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới – đã thông báo rằng một lượng tiền điện tử trị giá 30 triệu USD đã bị đánh cắp từ nền tảng này.

Sàn giao dịch Bithumb thu hồi được 14 triệu USD

Ngày hôm qua 28 – 6 – 2018, sàn giao dịch tiền điện tử Bithumb của Hàn Quốc đã hạ mức số tiền thiệt hại ước tính sau vụ hack từ 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD) xuống còn 19 tỷ won (khoảng 17 triệu USD).

Phí giao dịch Bitcoin tăng cao là do sàn Bithumb liên tục chuyển tiền?

Theo Bitcoinfees.info, phí giao dịch trung bình của Bitcoin hiện tại là 2.53 USD cho mỗi giao dịch. Giá trị này thể hiện mức tăng 315% so với phí giao dịch của ngày hôm trước.

Kết thúc điều tra: Bithumb được minh oan, không có bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào

Cơ quan tài chính và Dịch vụ thuế Hàn Quốc (NTS) vừa kết thúc cuộc điều tra của mình đối với Bithumb, mà không tìm thấy bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào.

Vụ việc sàn Bithumb bị hack như cú tát thẳng mặt vào thị trường tiền điện tử Hàn Quốc

Vào ngày hôm nay (20/6), sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Hàn Quốc, Bithumb đã bị hacker “ghé thăm”, ước tính tổn thất cho đợt tấn công này rơi vào khoảng 30 triệu USD. Thị trường đã phản ứng lại bằng việc suy giảm 6 tỷ USD vốn hóa chỉ trong vài

Bithumb công bố thông tin về 11 đồng tiền điện tử bị đánh cắp

Bithumb lần đầu báo cáo về sự cố trên sàn vào ngày 20/06, tạm thời ngừng mọi hoạt động rút và gửi tiền. Bộ Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc sau đó đã phải vào cuộc để điều tra nguyên nhân đằng sau vụ hack.

Bithumb công bố 11 đồng tiền số bị đánh cắp, đồng thời xác nhận tổng số thiệt hại cuối cùng

Trong một thông báo mới nhất, sàn giao dịch Bithumb đã chính thức công bố tổng số thiệt hại từ vụ hack vừa qua. Cụ thể như theo ước tính trước đó số thiệt hại là 35 tỷ won (khoảng 31 triệu USD), tuy nhiên theo như thống kê cuối cùng đã được công bố

‘Gã khổng lồ’ của Hàn Quốc – Bithumb – chuẩn bị tấn công vào thị trường Nhật Bản và Thái Lan.

Bithumb giải thích rằng họ đã chọn Thái Lan vì ngành công nghiệp điện tử và công nghệ cao ở nước này phát triển cực kỳ tích cực. Hơn nữa, các nhà quản lý Thái Lan hiểu và chào đón tiền điện tử để thúc đẩy ‘thành phố kinh doanh thông minh’ – SEC

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.