Người Việt lạc quan về tình hình tài chính nhất Đông Nam Á

'Có đến 82% người Việt Nam trong một cuộc khảo sát của Nielsen cho rằng tình trạng tài chính của họ khả quan hơn. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất tại Đông Nam Á”, ông Sabbir Ahmed, Giám đốc toàn quốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản, HSBC Việt Nam cho biết.


Ngân hàng HSBC vừa đưa ra kết quả khảo sát tìm hiểu mức độ an toàn tài chính tại 13 quốc gia cũng như tầm quan trọng của việc lập kế hoạch, chuẩn bị để đảm bảo một tương lai tốt đẹp.


Ông Bryce Johns, giám đốc Bộ phận bảo hiểm tập đoàn HSBC nhấn mạnh mỗi người nên có một kế hoạch tài chính để có được sự cân bằng các ưu tiên và đạt được những kỳ vọng trong cuộc sống. Ông Bryce cũng lưu ý việc cần có một tư vấn chuyên nghiệp.


Đối với bối cảnh của Việt Nam, đại diện HSBC tại đây, ông Sabbir Ahmed, giám đốc toàn quốc Khối dịch vụ tài chính cá nhân và quản lý tài sản cho biết người Việt đang sống trong một giai đoạn phát triển sôi động.


Theo đó, thu nhập các hộ gia đình ngày càng tăng và tâm lý người tiêu dùng trở nên lạc quan hơn.




Hình bản quyền bởi StockUnlimited.


“Có đến 82% những người Việt trong một cuộc khảo sát người tiêu dùng của Nielsen cho rằng tình trạng tài chính của họ khả quan hơn. Đây cũng là tỷ lệ cao nhất tại Đông Nam Á”, ông Sabbir nói.


Dù vậy, đại diện HSBC cũng lưu ý người Việt không nên xem nhẹ tầm quan trọng của kiến thức về tài chính. Ông nhấn mạnh: “Một cá nhân cần phải hiểu rõ tình hình tài chính của mình và quản lý đồng tiền một cách thông minh nhằm đảm bảo lợi ích lâu dài cho chính bản thân và gia đình của họ. Thu nhập càng tăng, bạn càng cần phải hiểu biết thấu đáo về quản lý tài chính.”


Theo HSBC, có 4 bước để chuẩn bị tốt tài chính cho các gia đình gồm: xác định thứ tự ưu tiên; đánh giá tình hình tài chính bản thân; lập kế hoạch cho cả gia đình; thảo luận về tương lai. 'Nếu bạn cần sự giúp đỡ, hãy tìm sự tư vấn chuyên nghiệp', ngân hàng này nhấn mạnh.


“Chịu áp lực về tài chính”, là khái niệm chỉ tình trạng của một cá nhân chỉ có khả năng trang trải cho những chi tiêu hằng ngày và không thể thực hiện được tất cả những gì họ mong muốn. Cứ 4 người trên thế giới thì có 1 người chịu áp lực này, theo HSBC. Thất nghiệp hoặc chi phí gia tăng là những mối đe doạ lớn nhất đối với an toàn tài chính.


Khảo sát của HSBC cho biết, cứ 10 người thì có 3 người (31%) “chịu áp lực về tài chính” nói rằng nếu họ mắc phải bệnh kéo dài hoặc bị thương tật, gia đình họ sẽ không thể đảm đương được vấn đề tài chính – so với chỉ 15% trong số những người “chủ động về tài chính” lo ngại điều này.


Dù vậy, chưa đầy 1/4 (22%) số người “chịu áp lực về tài chính” có bảo hiểm để chi trả một số tiền lớn nếu họ mắc phải bệnh hiểm nghèo như ung thư, so với 39% số người “chủ động về tài chính”. Và chỉ gần 1/3 (31%) những người “chịu áp lực về tài chính” có bảo hiểm y tế tư nhân; chỉ hơn 1/4 ( tương đương 27%) có bảo hiểm nhân thọ (so với những người “chủ động về tài chính” với các tỷ lệ lần lượt là 50% và 45%.)


Khảo sát cũng nói rằng hơn 1/3 người “chịu áp lực về tài chính” chưa bao giờ thảo luận với bất cứ ai về kế hoạch đảm bảo an toàn tài chính bền vững nếu có bất trắc xảy ra với họ.




Nam Dương
* Nguồn: Trí thức trẻ

TIN LIÊN QUAN

Sử dụng ví điện tử có rủi ro?

Cùng với các hình thức giao dịch ngân hàng điện tử, như internet banking, sms banking..., ví điện tử đang là một dịch vụ phổ biến đối với những người dùng điện thoại thông minh.

The Purpose Group bổ nhiệm ông Sani Ahmed trở thành Phó chủ tịch – Giám đốc khách hàng cấp cao

Sani trở về Việt Nam, gia nhập The Purpose Group sau một hành trình vinh quang với WPP – JWT tại Pakistan, Ogilvy Pakistan, và gần đây nhất là những vị trí quan trọng tại Ogilvy Việt Nam và Ogilvy Indonesia. Trước khi gia nhập The Purpose Group,

Tần suất mua sắm tại các kênh thương mại điện tử của người Việt

Có thể nói 2018 là năm thay đổi chưa từng có cho kênh thương mại hiện đại. Với sự phát triển mạnh mẽ và bùng nổ từ các kênh truyền thông xã hội, thương mại điện tử đã và đang đạt được nhiều cột mốc ấn tượng. Cùng MarketingAI tìm hiểu báo cáo về tần

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt tăng trưởng mạnh mẽ trong quý cuối năm 2016

Niềm tin của người tiêu dùng đã giúp Việt Nam kết thúc năm 2016 với một chỉ số niềm tin cao nhất trong năm; và do vậy Việt Nam đã trở thành quốc gia đứng thứ 5 toàn cầu về mức độ lạc quan, đạt 112 điểm (tăng 5 điểm so với quý trước) - kết thúc một

Xu hướng mới của doanh nghiệp Việt: Tích cực đầu tư bảo mật

Năm 2018, tại Việt Nam doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400%.

Doanh nghiệp Việt đầu tư vào cửa hàng tiện ích

Tốc độ tăng trưởng của cửa hàng tiện ích nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của siêu thị và các loại hình bán lẻ khác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải ứng dụng Outlook trên iPhone

Ứng dụng Microsoft Outlook có trên cả nền tảng Android và iOS, là ứng dụng email miễn phí giúp bạn hoàn thành công việc mọi lúc mọi nơi. Outlook hiện đã có lượng người dùng lớn trên các thiết bị di động và bài viết

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản