Thị trường ô tô tháng 8: Thị phần của Toyota tăng, Trường Hải sụt giảm mạnh

Dù thị trường ô tô tháng 8 có dấu hiệu tăng trưởng, doanh số của Trường Hải vẫn sụt giảm so với tháng trước.


Theo báo cáo vừa công bố của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô tháng 8 đạt 22.099 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng 7% so với tháng 7. Trong đó bao gồm 12.568 xe du lịch; 8.687 xe thương mại và 844 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch tăng 12%; xe thương mại tăng 2% và xe chuyên dụng giảm 14% so với tháng trước.


Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) tiếp tục dẫn đầu thị trường tháng 8 khi chiếm 30% thị phần. Tuy nhiên, đây là tháng Trường Hải có thị phần thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.


Hồi tháng 2, doanh nghiệp này chiếm đến 45% thị phần trên thị trường, sau đó giảm xuống còn 41,5% trong tháng 3; 40,5% trong tháng 4 và tiếp tục giảm còn 37,9% trong tháng 5; 31,9% trong tháng 6. Sau 4 tháng liên tiếp sụt giảm thị phần so với tháng trước, thị phần của Trường Hải có dấu hiệu tăng trong tháng 7, lên 35,4%.


Doanh số tháng 8 của Trường Hải đạt 6.228 xe, giảm 9% so với tháng trước và giảm 32% so với cùng kỳ năm 2016.



Thị trường ô tô tháng 8: Thị phần của Toyota tăng, Trường Hải sụt giảm mạnh

Thị phần của Trường Hải liên tục sụt giảm trong thời gian qua.


Đối lập với Trường Hải, thị phần của Toyota Việt Nam tăng trưởng ngoạn mục so với tháng 7, từ 22,2% lên 27,9% (chưa kể Lexus), qua đó thu hẹp khoảng cách với doanh nghiệp dẫn đầu. Trong tháng 8, liên doanh Nhật Bản tiêu thụ được 5.794 xe (chưa kể Lexus), tăng 35% so với tháng trước và 48% so với cùng kỳ năm ngoái.




Thị phần của Toyota qua các tháng.


Ngoài Toyota, nhiều doanh nghiệp khác cũng có doanh số khởi sắc trong tháng như Mitsubishi bán được 622 xe, tăng 12% so với tháng trước và 28% so với cùng kỳ năm 2016. Mercedes-Benz Việt Nam tiêu thụ được 524 xe, tăng 25% so với tháng trước và 11% so với cùng kỳ...


Trong khi đó, dù thông báo giảm giá mạnh hàng loạt mẫu xe từ ngày 8/8, chỉ có 1.113 xe Honda giao đến tay người tiêu dùng trong tháng qua, giảm 21 xe - tương đương với 2% so với tháng 7.




Thị phần thị trường ô tô Việt Nam 8 tháng đầu năm 2017.


Tính chung 8 tháng đầu năm, Trường Hải tiêu thụ được 60.956 xe, chiếm 36,8% thị phần. Toyota Việt Nam đứng thứ 2 với 24% thị phần. Ford Việt Nam, Honda Việt Nam và GM Việt Nam lần lượt chiếm 11,5%; 4,6% và 4,4% thị phần.



Linh Lam
* Nguồn: Người đồng hành

TIN LIÊN QUAN

Doanh số bán ô tô toàn thị trường lao dốc giảm mạnh

Theo báo cáo vừa công bố của VAMA, trong tháng 4/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng 3/2017 và giảm 15% so với tháng 4/2016.

Ô tô giảm giá - cuộc chiến giành thị phần?

Thuế không phải là nguyên nhân chính, do vậy việc giảm giá cho thấy thị trường đã dần lộ rõ cuộc chiến giành thị phần, nâng cao sản lượng bán hàng của các hãng xe. Nhờ đó thị trường ôtô đang có một mặt bằng giá mới, thấp hơn trước.

Quảng cáo trực tuyến đóng góp lớn vào doanh thu của VNG

Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018. Theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp của VNG đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017. Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỉ đồng lên 1095 tỉ đồng, còn lợi nhuận gộp

THỦ THUẬT HAY

Làm cách nào để tạo ID Apple Trung Quốc?

Bạn đang muốn tạo ID Apple Trung Quốc để tải các ứng dụng giới hạn quốc gia, vậy làm thế nào để tạo được? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

10 tính năng hay trên Zalo mà nếu bạn chưa biết thì quả thực rất uổng

Zalo đã trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất Việt Nam nhờ việc không ngừng cải tiến và cập nhật những tính năng mới. Sau đây là những tính năng hay trên Zalo...

Tùy biến thanh trạng thái nổi bật hơn không cần Jailbreak

Tùy biến thanh trạng thái để iPhone của mình nổi bật hơn, nhiều người dùng chấp nhận việc Jailbreak thiết bị. Nếu chỉ vì mục đích thay đổi giao...

Nhận biết ứng dụng theo dõi người dùng trên iPhone

Chúng ta vẫn thường tải ứng dụng trên App Store và nghĩ rằng chúng an toàn vì đã được Apple kiểm duyệt kỹ càng. Nhưng mọi thứ không chỉ đơn giản...

Tự tạo ra một tấm hình Double Exposure ngay trên chiếc điện thoại của bạn

Double Exposure là một kỹ thuật mà 2 ảnh chồng chéo nhau tạo ra một hiệu ứng thú vị và độc đáo. Nó thường được gọi là hiệu ứng phơi sáng kép, nơi có từ 2 bức ảnh trở lên chồng lên nhau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

So sánh Apple Watch Series 7 và Apple Watch SE: Đâu là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng?

Vừa qua, Apple đã chính thức trình làng một mẫu đồng hồ thông minh mới nhất có tên gọi Apple Watch Series 7. Sản phẩm sở hữu những nâng cấp, cải tiến đáng kể về thiết kế, tính năng, màu sắc và độ bền. Vậy phiên bản mới

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và