Tỷ lệ tăng trưởng của ô tô tại Việt Nam đang vượt xa xe máy

Tại các thành phố lớn, trong khi mức tăng trưởng các loại phương tiện như xe máy ở mức 10% thì đối với ô tô, tỷ lệ này lên tới 15%.


Số liệu vừa được chia sẻ tại một hội thảo về ATGT vừa được tổ chức tại Hà Nội đã cho thấy, nhu cầu mua và sử dụng ô tô tại Việt Nam đang ngày càng tăng cao. Ở các thành phố lớn, tỷ lệ tăng trưởng ô tô đã vượt qua tỷ lệ tăng của xe máy.


Theo thống kê, Việt Nam hiện đang có 49 triệu xe máy và khoảng 3,2 triệu xe ô tô đã đăng ký. Tính theo con số sở hữu phương tiện thì cứ 1000 dân sở hữu 22 ô tô và đối với xe máy là 516 xe.




Ảnh minh họa: Nhà đầu tư.


Dù tỷ lệ sở hữu xe ô tô tại Việt Nam chưa lớn nhưng nhu cầu mua xe ô tô đang tăng lên rõ rệt. Một con số được nêu ra là tại Việt Nam, tỷ lệ tăng trưởng của xe máy là 7.3% và ô tô là 6.5%. Tuy thế, tại các đô thị lớn tỷ lệ tăng trưởng ô tô lại lớn hơn nhiều so với xe máy. Cụ thể, tại các đô thị, ô tô tăng trưởng ở mức 15%/năm còn xe máy có mức tăng 10%/năm (số liệu được đại diện Ủy ban ATGTQG nêu).


Dù vậy thị trường ô tô có lẽ sẽ trải qua một năm ảm đạm hơn khi doanh số sụt giảm. Theo báo cáo từ VAMA, doanh số của các doanh nghiệp thuộc hiệp hội này thị trường vào khoảng 177.038 xe, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tổng số xe du lịch đã được bán ra là 107.000 chiếc, giảm 4%.


Nhiều chuyên gia đánh giá, thị trường ô tô năm nay có thể sẽ sụt giảm so với năm ngoái và không đạt được con số 300.000 xe như kỳ vọng của các nhà sản xuất. Nguyên nhân phần lớn là do nhiều người dùng có tâm lý chờ đợi đến năm 2018 để có thể mua được xe với mức giá rẻ hơn khi thuế xe nhập khẩu trong khu vực ASEAN giảm về 0%.



HN
* Nguồn: ICT News

TIN LIÊN QUAN

Thái Lan chiếm 50% thị phần hàng điện gia dụng vào Việt Nam

Thái Lan đã vượt Trung Quốc trở thành thị trường chính Việt Nam nhập khẩu hàng điện gia dụng và linh kiện, chiếm 54,5% tổng kim ngạch, đạt 120 triệu USD, tăng 3,1% so với cùng kỳ.

Quảng cáo trên di động đã vượt desktop

Báo cáo đánh giá, năm 2016 là một năm thành công ấn tượng của thị trường quảng cáo kỹ thuật số trên thế giới. Tốc độ tăng trưởng của loại hình quảng cáo này đạt 20,3%, cao hơn mức trung bình là 19% của những năm trước đó

Việt Nam có 200 người siêu giàu, sẽ tăng nhanh trong 10 năm tới

Báo cáo của Knight Frank cũng dự đoán trong 10 năm tới, số người siêu giàu Việt Nam sẽ tăng nhanh nhất thế giới, lên 540 người.

Hơn 7 triệu sản phẩm Việt được bán trên Amazon năm qua

Nhiều doanh nghiệp Việt vượt mốc 1 triệu USD doanh thu bán hàng ra thị trường quốc tế thông qua kênh thương mại điện tử.

Thị trường ôtô Việt Nam tăng trưởng cao thứ hai thế giới

Mức tăng trưởng 27,1% của thị trường ôtô Việt Nam trong 2016 chỉ xếp sau 'láng giềng' Singapore.

Việt Nam trở thành thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới

Ông Yano Takeshi, Chủ tịch VAMM, cho biết tại Việt Nam hiện nay dòng xe tay ga đang chiếm hơn 45% thị phần và sẽ là phân khúc tăng trưởng mạnh trong thời gian tới khi thu nhập bình quân đầu người tăng lên.

THỦ THUẬT HAY

Cách đóng băng USB để tránh bị dính virus

Đóng băng USB là một trong những cách phổ biến được nhiều người sử dụng để bảo vệ USB tránh khỏi nguy cơ bị nhiễm virus.

Xây dựng dữ liệu đám mây chuyên nghiệp với OwnCloud 6

Chắc hẳn ai đã từng sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây nổi tiếng BOX Cloud, Skydrive hay sử dụng dịch vụ đám mây Google Driver... Đều cảm thấy hài lòng về dịch vụ lưu trữ đám mây tuyệt với này với dung lượng cực lớn, các

Hưỡng dẫn thiết lập phần mềm, tự động chạy khi khởi động trên OS X

Đôi khi bạn muốn thiết lập để một số ứng dụng tự động chạy mỗi khi khởi động máy Mac. Thủ thuật nhỏ dưới đây sẽ hưỡng dẫn bạn cách để điều hướng một trương trình nào đó chạy ngay sau khi khởi động.

Dùng ứng dụng B612 để tự biến mình thành các nhân vật siêu bựa và chia sẻ với mọi người

Trên B612 có rất nhiều tính năng, có thể kể qua như chat video theo kiểu tự biến mất trong vòng 24h tương tự Snapchat, hay thêm các bộ lọc màu sắc,...nhưng có lẽ chẳng ai dùng ứng dụng này để chat cả vì đã có Zalo,

4 thói quen khiến điện thoại nhanh hư

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao điện thoại của bạn vừa sử dụng được một thời gian đã chậm hoặc hư hỏng. Điều này có thể xuất phát từ những thói quen tưởng như vô hại nhưng thực chất lai ảnh hưởng nhiều đến tuổi thọ máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và giá bán chính thức của Ford Explorer 2018

Ford Explorer 2018 cùng với Toyota Land Cruiser Prado là 2 Lựa chọn xe SUV 7 chỗ cao cấp được ưa chuộng trong tầm giá 2 tỷ đồng tại Việt Nam hiện nay. Ford Explorer trang bị nhiều tính năng cao cấp, công nghệ hiện đại

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.