Trẻ em Việt Nam ngày càng chuộng 'lên mạng' hơn xem TV

Truyền hình đã bị thay thế bởi internet khi trẻ em khu vực châu Á Thái Bình Dương ngày càng ưa chuộng phương tiện internet hơn.

 

Có tới hơn 3/4 người dùng internet ở độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi ở 7 nước châu Á Thái Bình Dương cho biết nếu phải chọn giữa internet hay truyền hình thì các em sẽ chọn Internet. Khảo sát này do TotallyAwesome thực hiện vào tháng 10/2016 tại 7 nước gồm Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

 

Tỷ lệ lựa chọn internet tại Thái Lan cao nhất khi đạt 98%, so với mức 2% của truyền hình. Điều này có thể lý giải bởi mức độ phổ biến của internet tại đất nước này. Các nhà nghiên cứu thị trường tại eMarketer ước tính có khoảng 55,5% dân số Thái Lan tiếp cận với internet hàng tháng.

 

Ngay cả tại Việt Nam, nơi có tỷ lệ trẻ em thích xem truyền hình nhiều nhất trong số các nước tham gia khảo sát, tỷ lệ trẻ em thích truy cập internet hơn vẫn lên tới 66%. Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập internet tương đương Thái Lan với ước tính của eMarketer là 54,1%.

 

 

 

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

 

Độ phổ biến của internet đi kèm với sự phổ biến ngày càng tăng của smartphone. Theo TotallyAwesome, có tới 95% số hộ được khảo sát có smartphone, cao hơn một chút so với tỷ lệ 94% có TV.

 

Ngoài ra, cũng có hơn một nửa (58%) trẻ em được khảo sát cho biết đang dùng smartphone nhiều lần mỗi ngày.

 

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng mức độ sử dụng smartphone trong nhóm khảo sát không đại diện cho toàn bộ dân số. Cuộc khảo sát chỉ thực hiện dựa trên người dùng internet, do đó sẽ phần nào giải thích tỷ lệ thâm nhập cao của smartphone. eMarketer ước tính tỷ lệ dùng smartphone trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương chiếm khoảng 32,7% dân số năm 2017, trong khi tỷ lệ dùng smartphone trong số người dùng internet ước đạt 70,1%.

 

Khảo sát của TotallyAwesome cũng cho thấy rằng thời gian sử dụng internet cũng tăng lên khi trẻ lớn lên. Ở độ tuổi 6-8 tuổi, thời gian sử dụng Internet trung bình là 2,5 giờ vào ngày thường, thấp hơn 1 tiếng so với nhóm 12-14 tuổi.

 


An Phong / eMarketer
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

 

TIN LIÊN QUAN

Truyền hình Internet ở Việt Nam: Gian nan tác quyền

Mặc dù là thị trường tiềm năng nhưng truyền hình Internet cũng tồn tại nhiều rủi ro. Các nhà sản xuất phải đối mặt với vấn đề bản quyền và sự cạnh tranh từ các ứng dụng quốc tế.

Internet hình thành thói quen xem TV mới cho Gen Z

Được sinh ra trong khoảng từ năm 1994 – 2011, thế hệ Z hiện chiếm tới 31% dân số dùng Internet và 15% toàn bộ dân số Việt Nam. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet bùng nổ và phát triển, Gen Z được cho là dân rành công nghệ và là

Viber sẽ bị để ý hơn tại Việt Nam khi thu phí người dùng

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thoại, nhắn tin trên nền Internet có thu phí như Viber sẽ phải tuân thủ các quy định về quản lý giá cước như đối với dịch vụ viễn thông truyền thống.

Năm 2017: Truyền hình trả tiền lao vào cuộc chiến OTT

Năm 2017 sẽ chứng kiến một sự bùng nổ của dịch vụ truyền hình qua Internet (truyền hình OTT) khi và tất cả các đại gia truyền hình đã sẵn sàng nhập cuộc.

2017: Kết nối từ di động sẽ chiếm 75%

Một dự báo từ Hãng truyền thông Zenith cho thấy tầm ảnh hưởng của thiết bị di động gồm smartphone và tablet lên thị trường Internet, làm thay đổi chiến lược của nhiều ngành công nghiệp.

Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh

Nhóm nghiên cứu của Facebook và Bain & Co dự báo 70% dân số trưởng thành của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore... sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021.

59% phụ nữ chọn mua sắm trực tuyến

Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công Thương năm 2013, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo về mua sắm trực tuyến với tỉ lệ 59% trong khi chỉ có 41% nam giới mua sắm theo hình thức này. Bắt đầu có nhiều người sử dụng Internet để mua sắm

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

THỦ THUẬT HAY

Hiểu rõ Facebook đang thu thập những gì trong quá trình sử dụng mạng xã hội

Mỗi một hoạt động của người dùng trên Facebook đều dược mạng xã hội này thu thập lại và lưu trữ nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh quảng cáo. Bao gồm các loại dữ liệu như thông tin cá nhân, tương tác với người dùng

Những plugin GIMP tốt nhất và cách cài đặt chúng

Tuy nhiên, plugin hỗ trợ GIMP thật phức tạp. Trải nghiệm tổng thể plugin GIMP không hề thân thiện người dùng. Chúng khó kiếm, cài đặt rắc rối và nảy sinh nhiều vấn đề tương thích.

Website cho phép tìm và sử dụng font chữ cực đẹp từ logo các thương hiệu lớn

Đây là một trang web chuyên cung cấp font chữ từ các thương hiệu lớn do thành viên thuộc nhóm J2Team chia sẻ, cung cấp rất nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt Nam như COCA COLA, Adobe, Apple, Google, Chrome,

Cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám online qua app

Ứng dụng Y Tế HCM hỗ trợ bạn đặt lịch tiêm vaccine Covid-19 và đặt lịch khám chữa bệnh online trên điện thoại ngay tại nhà. Sau đây là cách đặt lịch tiêm vaccine Covid-19...

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?

Đánh giá Dell Precision 5520 : Laptop Workstation gọn nhẹ

Các máy trạm Precision của Dell từ lâu đã được đại diện cho đỉnh cao về hiệu suất và độ tin cậy trong các ứng dụng chuyên nghiệp. Nhưng cho đến gần đây, máy trạm đã đồng nghĩa với các thiết bị nặng, cồng kềnh mà không