Trẻ em Việt Nam ngày càng chuộng 'lên mạng' hơn xem TV

Truyền hình đã bị thay thế bởi internet khi trẻ em khu vực châu Á Thái Bình Dương ngày càng ưa chuộng phương tiện internet hơn.

 

Có tới hơn 3/4 người dùng internet ở độ tuổi từ 6 đến 14 tuổi ở 7 nước châu Á Thái Bình Dương cho biết nếu phải chọn giữa internet hay truyền hình thì các em sẽ chọn Internet. Khảo sát này do TotallyAwesome thực hiện vào tháng 10/2016 tại 7 nước gồm Úc, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

 

Tỷ lệ lựa chọn internet tại Thái Lan cao nhất khi đạt 98%, so với mức 2% của truyền hình. Điều này có thể lý giải bởi mức độ phổ biến của internet tại đất nước này. Các nhà nghiên cứu thị trường tại eMarketer ước tính có khoảng 55,5% dân số Thái Lan tiếp cận với internet hàng tháng.

 

Ngay cả tại Việt Nam, nơi có tỷ lệ trẻ em thích xem truyền hình nhiều nhất trong số các nước tham gia khảo sát, tỷ lệ trẻ em thích truy cập internet hơn vẫn lên tới 66%. Việt Nam có tỷ lệ thâm nhập internet tương đương Thái Lan với ước tính của eMarketer là 54,1%.

 

 

 

Hình bản quyền bởi StockUnlimited.

 

Độ phổ biến của internet đi kèm với sự phổ biến ngày càng tăng của smartphone. Theo TotallyAwesome, có tới 95% số hộ được khảo sát có smartphone, cao hơn một chút so với tỷ lệ 94% có TV.

 

Ngoài ra, cũng có hơn một nửa (58%) trẻ em được khảo sát cho biết đang dùng smartphone nhiều lần mỗi ngày.

 

Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng mức độ sử dụng smartphone trong nhóm khảo sát không đại diện cho toàn bộ dân số. Cuộc khảo sát chỉ thực hiện dựa trên người dùng internet, do đó sẽ phần nào giải thích tỷ lệ thâm nhập cao của smartphone. eMarketer ước tính tỷ lệ dùng smartphone trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương chiếm khoảng 32,7% dân số năm 2017, trong khi tỷ lệ dùng smartphone trong số người dùng internet ước đạt 70,1%.

 

Khảo sát của TotallyAwesome cũng cho thấy rằng thời gian sử dụng internet cũng tăng lên khi trẻ lớn lên. Ở độ tuổi 6-8 tuổi, thời gian sử dụng Internet trung bình là 2,5 giờ vào ngày thường, thấp hơn 1 tiếng so với nhóm 12-14 tuổi.

 


An Phong / eMarketer
* Nguồn: Nhịp cầu Đầu tư

 

TIN LIÊN QUAN

Truyền hình Internet ở Việt Nam: Gian nan tác quyền

Mặc dù là thị trường tiềm năng nhưng truyền hình Internet cũng tồn tại nhiều rủi ro. Các nhà sản xuất phải đối mặt với vấn đề bản quyền và sự cạnh tranh từ các ứng dụng quốc tế.

Internet hình thành thói quen xem TV mới cho Gen Z

Được sinh ra trong khoảng từ năm 1994 – 2011, thế hệ Z hiện chiếm tới 31% dân số dùng Internet và 15% toàn bộ dân số Việt Nam. Là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong thời đại Internet bùng nổ và phát triển, Gen Z được cho là dân rành công nghệ và là

Viber sẽ bị để ý hơn tại Việt Nam khi thu phí người dùng

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thoại, nhắn tin trên nền Internet có thu phí như Viber sẽ phải tuân thủ các quy định về quản lý giá cước như đối với dịch vụ viễn thông truyền thống.

Năm 2017: Truyền hình trả tiền lao vào cuộc chiến OTT

Năm 2017 sẽ chứng kiến một sự bùng nổ của dịch vụ truyền hình qua Internet (truyền hình OTT) khi và tất cả các đại gia truyền hình đã sẵn sàng nhập cuộc.

2017: Kết nối từ di động sẽ chiếm 75%

Một dự báo từ Hãng truyền thông Zenith cho thấy tầm ảnh hưởng của thiết bị di động gồm smartphone và tablet lên thị trường Internet, làm thay đổi chiến lược của nhiều ngành công nghiệp.

Số người lần đầu mua sắm online ở Việt Nam và các nước Đông Nam Á tăng mạnh

Nhóm nghiên cứu của Facebook và Bain & Co dự báo 70% dân số trưởng thành của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia, Singapore... sẽ là người tiêu dùng kỹ thuật số vào cuối năm 2021.

59% phụ nữ chọn mua sắm trực tuyến

Theo kết quả khảo sát về thương mại điện tử của Bộ Công Thương năm 2013, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo về mua sắm trực tuyến với tỉ lệ 59% trong khi chỉ có 41% nam giới mua sắm theo hình thức này. Bắt đầu có nhiều người sử dụng Internet để mua sắm

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi avatar TikTok bằng video độc đáo giúp trang cá nhân của bạn nổi bật hơn

Cũng giống như nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok cũng cho phép người dùng thay đổi ảnh đại diện bằng một video, điều này sẽ làm cho trang cá nhân của bạn thú vị và nổi bật hơn.

Bật tính năng tắt chuông khi lật úp điện thoại trên Samsung J7 Prime

Chỉ cần lật úp điện thoại xuống, bạn đã có thể tắt chuông và thông báo khi có cuộc gọi hay tin nhắn đến.

Cách kiểm tra Macbook của bạn đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào

Thường thì chẳng mấy người dùng Mac quan tam đến việc Macbook của họ đang sử dụng chuẩn Wifi 802.11 nào. Tuy nhiên với những người dùng “cao” hơn một chút hay các Admin hệ thống mạng muốn biết chuẩn Wifi 802.11 nào

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Xem lại tất tần tất những ứng dụng đã tải trên iPhone/ iPad một cách đơn giản

Trong quá trình sử dụng bạn sẽ cài đặt những ứng dụng cần trên App Store nhưng đôi khi lại xóa chúng đi khi không còn sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Reno 10 Pro +: “Đẳng cấp” ngang các ông lớn hay chỉ là “phông bạt”?

OPPO Reno 10x Zoom là một trong những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay, sở hữu bộ vi xử lý Snapdragon 855 mạnh mẽ giúp máy hoạt động mượt mà và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Vậy hiệu năng Reno 10 Pro + thì sao? Liệu có

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá Yamaha R15 All New có giá 92.900.000 đồng

Được chính thức ra mắt toàn cầu vào tháng 01/2017 tại thị trường Indonesia, mẫu Yamaha R15 V3.0 hay còn biết đến với tên gọi R15 All New đã thu hút khá nhiều sự quan tâm của cộng đồng chơi xe trong và ngoài nước.