Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

Wesite của Lazada chiếm lượng truy cập nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam.

Lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á chưa đạt đến mức phát triển như Trung Quốc. Nhưng tờ eMarketer đưa ra ước tính giá trị giao dịch B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) ở khu vực này sẽ tăng trưởng ít nhất 2 con số vào năm 2020.

Hiện tại, phần lớn các hoạt động thương mại điện tử và lưu lượng truy cập website ở Đông Nam Á thống trị bởi hãng bán lẻ trực tuyến Lazada Group. Điều này khiến ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc đã bỏ ra đến một tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát Lazada vào năm ngoái.

Lazada chiếm ưu thế về thương mại điện tử ở Đông Nam Á

 

Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016. Đơn cử tại Thái Lan, Lazada dẫn đầu với gần 41 triệu lượt xem hàng tháng, cao hơn 16 lần so với website đứng ở vị trí thứ hai.

Tờ eMarketer cho rằng thương mại điện tử vẫn chưa thực sự 'bành trướng' tại các thị trường như Thái Lan, khi lượng giao dịch mới chỉ chiếm 1,7% tổng doanh số toàn ngành bán lẻ. Tuy nhiên, những công ty như Lazada kỳ vọng việc tăng trưởng sử dụng Internet sẽ tạo ra một tầng lớp người tiêu dùng mới yêu thích việc mua hàng kỹ thuật số. Dự kiến doanh số thương mại điện tử bán lẻ ở Thái Lan sẽ đạt 5,7 tỷ USD vào năm 2020.

Nhưng nếu muốn thực sự chiếm thị trường nhiều tiềm năng này, Lazada còn cần nhiều thời gian và nguồn đầu tư khi nhiều đối thủ cũng đang dòm ngó. Cụ thể như công ty thương mại điện tử lớn nhất Mỹ và thuộc loại hàng đầu thế giới Amazon đã công bố sẽ thâm nhập Singapore trong quý I/2017. Điều này có thể khơi mào cuộc chiến cạnh tranh nảy lửa giữa các ông lớn trong việc chiếm lĩnh thị phần cũng như thu hút người tiêu dùng về phía mình.

TIN LIÊN QUAN

Alibaba đặt chân vào Việt Nam khi hoàn thành thương vụ 1 tỷ USD mua lại Lazada

Alibaba với tham vọng thâm nhập thị trường Đông Nam Á bằng việc chi 1 tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát tại Lazada Group SA, chiếm quyền chi phối Lazada trong khu vực.

Lazada Việt Nam sắp có “Apple Store” online

Số hàng này vẫn được bán ra bởi Lazada, do Lazada mua trực tiếp từ Apple chứ không phải Apple mở store trên Lazada. Do đó khi mua hàng bạn sẽ thấy ghi thông tin người bán là Lazada chứ không phải Apple.

Lazada Việt Nam xác nhận việc đã về tay người Trung Quốc

Với việc Lazada Việt Nam đã trở thành một thành viên của Alibaba, việc hàng hoá Trung Quốc sớm đổ bộ ồ ạt vào Việt Nam là điều có thể dự đoán được từ trước.

Lazada chính thức phân phối các sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam

Được ủy quyền bởi chính Apple, Lazada sẽ phân phối toàn bộ các sản phẩm của hãng công nghệ này bao gồm điện thoại iPhone, máy tính MacBook, MacBook Pro, máy tính bảng iPad, iPad Pro, Apple TV, tai nghe Beats by Dr. Dre... và các phụ kiện khác.

Alibaba mua lại Lazada với giá khoảng 1,55 tỷ USD

Alibaba của tỷ phú Jack Ma vừa tuyên bố mua lại thành công 1 tỷ USD cổ phần kiểm soát tại Lazada của Rocket Internet.

Cách đăng ký bán hàng trên Lazada cực kỳ đơn giản

Bước đầu tiên để Đăng ký bán hàng trên Lazada là thông tin địa chỉ. Bạn cần thông báo phương thức và đơn vị vận chuyển phù hợp với đại chỉ của bạn.

Alibaba vừa đổ thêm 2 tỉ USD nữa vào Lazada

Với 2 tỉ vốn mới nhất đã nâng tổng số tiền mà Alibaba bỏ ra cho Lazada lên con số 4 tỉ USD. Khoản đầu tư đầu tiên được thực hiện vào tháng 4 năm 2016 khi họ bỏ ra 1 tỉ USD để thâu tóm 51% cổ phẩn và sau đó thêm 1 tỉ USD nữa để nâng tổng số lên 83%

Tổng kết thương mại điện tử Việt Nam 2018: nhiều tiền, nhiều bất ngờ

2018 đánh dấu thêm một năm đại thành công cho các công ty thương mại điện tử Việt Nam. Trong khi Shopee và Lazada liên tục phá kỷ lục về doanh số sau các đợt khuyến mãi thì Tiki và Sendo cũng nhận được những khoảng đầu tư giá trị, mở đường cho các

THỦ THUẬT HAY

Những điều bạn cần biết trước khi quyết định làm Developer theo phong cách hài hước

Rất ít ai biết rằng, để trở thành một developer giỏi thì việc trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, mức độ từ duy cao và kinh nghiệm làm việc cá nhân vẫn là chưa đủ. Chắc chắn bạn sẽ phải tự rèn luyện thêm cho mình bộ

Những cách đơn giản để dọn sạch máy tính Windows

Một vấn đề mà bạn phải đối mặt khi sử dụng máy tính trong thời gian dài đó chính là ổ đĩa máy tính không còn chỗ trống để chưa thêm dữ liệu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này và thông thường bạn sẽ liên tưởng đến

Tạo hiệu ứng ảnh trắng đen với vùng màu nổi bật ngay trên smartphone

Bạn đã từng thấy những bức ảnh có hiệu ứng lạ mắt với vùng màu nổi bật trên phông nền đen trắng? Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách tự mình thực hiện cực kì đơn giản trên smartphone.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Display Brightness: Ứng dụng cho phép thay đổi độ sáng màn hình trực tiếp trên thanh trạng thái

Như chúng ta đã biết, Android là một hệ điều hành mở cho phép người dùng tùy biến khá nhiều tính năng mà không nhất thiết phải root thiết bị. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một ứng dụng cực kỳ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.