Wesite của Lazada chiếm lượng truy cập nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam.
Lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á chưa đạt đến mức phát triển như Trung Quốc. Nhưng tờ eMarketer đưa ra ước tính giá trị giao dịch B2C (doanh nghiệp đến khách hàng) ở khu vực này sẽ tăng trưởng ít nhất 2 con số vào năm 2020.
Hiện tại, phần lớn các hoạt động thương mại điện tử và lưu lượng truy cập website ở Đông Nam Á thống trị bởi hãng bán lẻ trực tuyến Lazada Group. Điều này khiến ông lớn thương mại điện tử Trung Quốc đã bỏ ra đến một tỷ USD để mua cổ phần kiểm soát Lazada vào năm ngoái.
Theo số liệu tổng hợp của SimilarWeb, Lazada chiếm lượt xem nhiều nhất trong số các trang web bán lẻ B2C ở Thái Lan, Indonesia, Singapore, Malaysia và Việt Nam vào tháng 12/2016. Đơn cử tại Thái Lan, Lazada dẫn đầu với gần 41 triệu lượt xem hàng tháng, cao hơn 16 lần so với website đứng ở vị trí thứ hai.
Tờ eMarketer cho rằng thương mại điện tử vẫn chưa thực sự 'bành trướng' tại các thị trường như Thái Lan, khi lượng giao dịch mới chỉ chiếm 1,7% tổng doanh số toàn ngành bán lẻ. Tuy nhiên, những công ty như Lazada kỳ vọng việc tăng trưởng sử dụng Internet sẽ tạo ra một tầng lớp người tiêu dùng mới yêu thích việc mua hàng kỹ thuật số. Dự kiến doanh số thương mại điện tử bán lẻ ở Thái Lan sẽ đạt 5,7 tỷ USD vào năm 2020.
Nhưng nếu muốn thực sự chiếm thị trường nhiều tiềm năng này, Lazada còn cần nhiều thời gian và nguồn đầu tư khi nhiều đối thủ cũng đang dòm ngó. Cụ thể như công ty thương mại điện tử lớn nhất Mỹ và thuộc loại hàng đầu thế giới Amazon đã công bố sẽ thâm nhập Singapore trong quý I/2017. Điều này có thể khơi mào cuộc chiến cạnh tranh nảy lửa giữa các ông lớn trong việc chiếm lĩnh thị phần cũng như thu hút người tiêu dùng về phía mình.