Hàng xách tay sống vào đâu khi H&M, Zara vào Việt Nam?

Nhiều tín đồ thời trang “đứng ngồi không yên” trước thông tin H&M có thể sắp mở cửa hàng tại Hà Nội thời gian tới đây, hiện nay để mua sản phẩm H&M nhiều người phải đặt mua hàng xách tay.

“Ông lớn” thời trang bình dân quốc tế lần lượt có mặt

Việc mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 đã được chính hãng thời trang H&M đăng tải trên trang chủ từ năm 2016 tuy nhiên cho đến thời điểm này, H&M vẫn chưa đưa ra những thông tin cụ thể hơn về thời gian chính thức ra mắt, số lượng cửa hàng, địa điểm, quy mô…

Mới đây, một bản tin tuyển dụng được Manpower Group, tập đoàn chuyên về nhân sự quốc tế đã hoạt động tại Việt Nam thay mặt H&M công bố về việc tuyển dụng khoảng 100 nhân viên tại Hà Nội nhằm chuẩn bị cho việc mở cửa hàng đầu tiên của H&M có diện tích khoảng 2.000m2. Các vị trí cần tuyển dụng gồm quản lý cửa hàng, nhân viên sắp xếp cửa hàng, nhân viên thu ngân…

Trước H&M, trong năm 2016, một thương hiệu thời trang quốc tế bình dân khác là Zara (Tây Ban Nha) cũng mở những cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Việc xuất hiện của Zara thời điểm này cũng đã làm “nguội” đi nhiều đồn đoán về sự có mặt của H&M vì trên thực tế, những thông tin như “H&M có thể mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam” thậm chí đã được đưa ra từ năm 2015 và H&M đã nhiều lần phải phủ nhận.

 

 

H&M từng chia sẻ về việc mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam trong năm 2017 trên trang web của mình.

H&M là thương hiệu bán lẻ thời trang quốc tế của Thụy Điển, phù hợp với nhiều đối tượng, hiện nay, để mua sản phẩm của H&M người tiêu dùng thường “oder” từ nước ngoài hoặc mua tại các cửa hàng bán hàng xách tay.

'Nếu có cửa hàng tôi sẽ không mua hàng xách tay'

Chị Phương Thuý (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khi nghe thông tin Zara có thể mở cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội trong năm 2017 chị đã rất vui mừng vì như vậy sẽ không phải mua hàng từ nước ngoài như bây giờ mà có thể thoải mái lựa chọn tại cửa hàng nhưng sau đó Zara đã bác bỏ thông tin. “Zara hiện mới chỉ có ở TP.HCM và tôi vẫn mua hàng qua một vào tài khoản cá nhân trên trang Facebook. Dù giá bán tại Việt Nam có thể cao hơn giá mua ở nước ngoài chút ít tôi nghĩ rằng mình cũng sẽ lựa chọn việc mua tại cửa hàng vì tiện lợi hơn rất nhiều”, chị Thuý nói.

Việc các hãng thời trang bình dân quốc tế “đổ bộ” vào thị trường Việt Nam mang lại nhiều hơn cơ hội cho người tiêu dùng, tuy nhiên, có thể sẽ lấy đi công ăn việc làm của nhiều chủ cửa hàng thời trang chuyên hàng xách tay, bán hàng qua mạng.

Chia sẻ về việc H&M có thể sẽ có mặt tại Hà Nội trong thời gian tới đây, chị Thuý cho biết, hiện chị cũng đang mua một số sản phẩm của H&M qua mạng nên chị rất hào hứng khi phía H&M đã xác nhận về điều này.

Tương tự, chị Phương Anh (Quận 1, TP.HCM) cũng cho biết, cửa hàng Zara từ khi hoạt động thường rất đông khách, trong khi các gian hàng thời trang trong cùng trung tâm thương mại treo biển quảng cáo giảm giá khá “sâu”, khách hàng vào Zara thường áp đảo.

“Từ quần áo nam, nữ và cho trẻ em, cửa hàng Zara đáp ứng được nhu cầu của nhiều người với mức giá không quá cao và chất lượng, mẫu mã tốt nên lượng khách hàng đông. Những lần tôi đến đây mua sắm thường phải xếp hàng khá lâu để được thử và thanh toán đồ”, chị Phương Anh nói.

 

Xếp hàng thử đồ tại cửa hàng Zara tại TP.HCM.

 

Không ít người đến cửa hàng Zara tại TP.HCM sau khi nhìn thấy nhiều mẫu đang được trưng bày tại cửa hàng đã tiếc vì trót mua hàng từ nước ngoài do thời gian chờ hàng mua thường dao động từ khoảng 5-7 ngày hoặc hơn mới nhận được sản phẩm và mức giá không chênh lệch quá nhiều.

Theo chị Thuý Hoa, chủ cửa hàng chuyên bán hàng xách tay cho biết, kể từ khi Zara có mặt tại TP.HCM lượng khách hàng TP.HCM đặt mua hàng đã giảm đáng kể so với trước đó. Số những khách hàng vẫn trung thành thường là khách mua khi các cửa hàng tại nước ngoài vào đợt giảm giá mạnh.

“Vào đợt giảm giá chiếc váy mua ở nước ngoài có thể được bán với giá chỉ khoảng 700.000 đồng/chiếc đến tận tay khách hàng trong khi giá bán tại cửa hàng tại TP.HCM vẫn có giá đến hơn 1,2 triệu đồng nên đây là lý do chúng tôi vẫn bán được các sản phẩm hàng xách tay dù hãng thời trang đã mở cửa hàng tại Việt Nam. Tất nhiên, những khách hàng này sẽ phải chờ 1 thời gian nhất định hàng mời về”, chị Hoa nói.

Bên cạnh đó, chị Hoa cũng cho biết, ngoài Hà Nội, TP.HCM khách hàng từ các tỉnh, thành khác cũng có nhu cầu mua sản phẩm của các hãng này và Facebook đang là kênh bán hàng hiệu quả.

Tuy nhiên, về lâu dài, chủ cửa hàng cũng cho biết, nếu các hãng thời trang đều có cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội chị có thể sẽ xem xét thay đổi dần chiến lược kinh doanh.

TIN LIÊN QUAN

H&M, Zara vào Việt Nam: Hàng thời trang xách tay liệu còn “hot”?

Sau khi “đế chế” thời trang hàng hiệu Zara mở cửa hiệu đầu tiên tại Việt Nam, mới đây H&M cũng tuyên bố sẽ mở cửa hiệu ở Việt Nam như một phần trong kế hoạch mở rộng thị trường toàn cầu năm 2017.

Zara về Việt Nam, đầu mối nhận đặt hàng online lo mất khách

Cửa hàng Zara đầu tiên khai trương tại TP. Hồ Chí Minh khiến các tín đồ của thương hiệu thời...

Kinh doanh giày và phụ kiện nữ: Thị trường tỷ đô

Nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Mỹ Kenneth Cole từng nói rằng trung bình mỗi năm phụ nữ sẽ phải lòng ai hoặc thứ gì đó khoảng 7 lần thì 6 lần là với những đôi giày.

Giải nhiệt mùa hè với 5 ý tưởng kinh doanh online dành cho sinh viên

Mùa hè đang đến, not only is the time to các bạn sinh viên nghỉ xả hơi but still is thời điểm much tuyệt for kinh doanh ngắn hạn. Tuy nhiên with...

THỦ THUẬT HAY

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

5 extension giúp tăng hứng thú khi sử dụng Google Drive

Hơn 1 năm trước, Google đã chính thức thay đổi tên ứng dụng Google Docs thành Google Drive và hướng nó đến một dịch vụ lưu trữ đám mây để cạnh tranh với các đối thủ khác, trong đó có Dropbox. Dropbox tỏ ra không có đối

Hướng dẫn thay đổi hình nền trên trình duyệt Cốc Cốc

Hiện nay, trình duyệt Cốc Cốc được rất nhiều người yêu thích bởi hỗ trợ nhiều chức năng hữu ích giúp người dùng truy cập Facebook bị chặn, tải video YouTube một cách dễ dàng, tự động thêm dấu tiếng Việt...

Tổng hợp game có thể giải trí trong khi chat Facebook với bạn bè

Bạn đã biết tính năng chat trên Facebook được tích hợp sẵn một số game nhỏ giúp bạn giải trí ngay với bạn bè của mình?

Đây là cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính bạn có thể chưa biết

Bạn muốn sử dụng CH Play để cài đặt các ứng dụng, game, tiện ích Android trên máy tính nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và cài đặt CH Play cho máy tính với vài bước đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy

Đánh giá Audi A7 Sportback 2018: Nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, chất thể thao

Ở thời điểm ra mắt, Audi A7 Sportback 2018 được giới quan sát đánh giá là một trong những sản phẩm đẹp nhất của Audi đương đại. Sau A8 2018, A7 thế hệ thứ hai là model tiếp theo được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t