Chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo của quân đội Anh nhằm chiêu mộ, tuyển quân

Tình hình diễn ra chiến dịch truyền thông “Your Army needs you” của quân đội Anh

Ủy ban của chính phủ hồi tháng 10.2018 công bố báo cáo cho thấy quân đội Anh có 77.000 binh sĩ được huấn luyện đầy đủ, thấp hơn so với mục tiêu đề ra là 82.500 quân nhân. Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Anh cho biết quân đội nước này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân lực khi thiếu tới 8.200 tân binh, mức trầm trọng nhất kể từ năm 2010.

Trước tình hình này, quân đội Anh đá thực hiện một chiến dịch truyền thông hướng tới các bạn trẻ nhằm kêu gọi các bạn trẻ nhập ngũ.

Đây là chiến dịch tiếp nối chiến dịch “This is belonging” năm 2017. Trong khi chiến dịch trước đó tập trung vào lợi ích cảm xúc của sự gắn kết mạnh mẽ giữa các binh sĩ thì năm năm 2018, “Your Army needs you” – Quân đội cần bạn của quân đội Anh muốn cho thấy những người khác nhau tìm thấy vị trí của họ trong Quân đội.

Tung ra các quảng cáo TVC

Trong chiến dịch quảng cáo, hàng loạt video được đăng tải trên mạng xã hội Youtube cùng khẩu hiệu kinh điển từ thời chiến tranh thế giới lần 1 “Your Country Needs You” (Đất nước của anh cần anh) và “Your army needs you” (Quân đội của anh cần anh).
Mỗi TVC kể về câu chuyện của một cá nhân có thể biến điểm yếu của mình thành điểm mạnh trong Quân đội, chẳng hạn như một game thủ sẽ có sức chịu đựng tốt trong lĩnh vực này hoặc một chú hề trong lớp có tinh thần cổ vũ cho những người lính của mình.
Thiếu tướng Paul Nanson, chỉ huy sĩ quan cấp tướng, Tập đoàn tuyển quân và Huấn luyện ban đầu tại Quân đội Anh, nói:

“Quân đội nhìn mọi người khác biệt và chúng tôi tự hào nhìn xa hơn những khuôn mẫu và nhận ra tiềm năng ở những người trẻ tuổi, từ lòng trắc ẩn đến bản thân họ. Chúng tôi hiểu động lực họ phải thành công và nhận ra nhu cầu của họ về ý thức mục đích lớn hơn trong công việc nơi họ có thể làm điều gì đó có ý nghĩa.”

Sáng tạo những tấm áp phích chiêu quân cực kỳ độc đáo với từ lóng

Quân đội Anh Quốc đã quyết định sáng tạo lên những tấm áp phích chiêu quân cực kỳ độc đáo: sử dụng những dòng khẩu hiệu đánh vào tâm lý thích sử dụng “từ lóng” của giới trẻ. Các áp phích, được minh họa theo phong cách quảng cáo tuyển dụng trong Thế chiến thứ nhất, sử dụng các cụm từ lóng như phone zombies (ám chỉ những người quá lệ thuộc vào điện thoại), class clowns (người thường xuyên bày ra những trò cười nhảm) hay snowflake (ám chỉ những người quá nhay cảm, dễ bị xúc phạm và không thể đối phó với những ý kiến trái chiều)…. để xoáy sâu vào những “hố đen” khủng hoảng cá nhân hiện đang tồn tại trong giới trẻ nước Anh.

Chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo của quân đội Anh nhằm chiêu mộ, tuyển quân
Đối tượng chính mà những tấm áp phích này hướng đến chính là những bạn trẻ hiện đại nghiện game, nghiện selfie và quá chìm đắm vào không gian mạng ảo.
Bộ trưởng Quốc phòng – ông Gavin Williamson cho biết:

“Mọi người là nền tảng cho Quân đội. Chiến dịch Your Army needs you là một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ lôi cuốn những người tìm cách tạo ra sự khác biệt như một phần của một đội ngũ sáng tạo và toàn diện. Quân đội trang bị cho mọi người những kỹ năng cho cuộc sống và cung cấp tình đồng chí, phiêu lưu và cơ hội như không có công việc nào khác làm. Bây giờ tất cả các công việc trong Quân đội đều mở cho cả nam và nữ.”

Theo Campaignlive
Ngọc Mai – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-dich-truyen-thong-day-sang-tao-cua-quan-doi-anh-nham-chieu-mo-tuyen-quan/

TIN LIÊN QUAN

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

#BringArtBackToSchools: Chiến dịch nỗ lực mang nghệ thuật trở lại trong chương trình giảng dạy

Lifewtr – một thương hiệu sáng tạo thiết kế trên các bình nước vừa nỗ lực thực hiện chiến dịch giáo dục nghệ thuật với các trường học ở tỉnh. Theo báo cáo, có 80% các trường học địa phương cắt giảm việc giảng dạy nghệ thuật từ năm 2008. Nguyên nhân

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Dove lấy lại sự tự tin cho các cô gái qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Dove và agency của họ ADK Tokyo đã phát hành một đoạn video quảng cáo thử nghiệm “Real Beauty ID” tại Nhật Bản nhằm khuyến khích các cô gái tại các trường học tìm lại chính mình. Thương hiệu này đã bắt đầu triển khai chiến dịch Dove Self Esteem vào

“What’s on your mind?” – Chiến dịch phòng chống ung thư vú cho phụ nữ

Chiến dịch mang tên “What’s on your mind ?” được bắt nguồn từ câu hỏi mà tất cả chúng ta phải thấy mỗi khi bật Facebook. Chiến dịch nhấn mạnh rõ một sự thực rằng Facebook hoặc các kênh truyền thông khác có thể biết về tất cả những suy nghĩ của

Chiến dịch Ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ 2018: “Mỗi đứa trẻ tự kỷ đều rất đặc biệt”

Công ty telecommunication True Corporation Thái Lan vừa qua đã gây sự chú ý bằng một chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhân này Ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ 2018 diễn ra vào mùng 2 tháng 4. Chiến dịch này do GREYnJ United Bangkok phối hợp

Văn hóa du lịch Ireland với chiến dịch truyền thông sử dụng nhịp tim của các cặp đôi

Văn hóa du lịch Ireland luôn được ngưỡng mộ và yêu thích nhờ bản sắc rất độc đáo và truyền thống lịch sử phong phú. Năm 2018, với quyết tâm đem văn hóa du lịch Ireland lên một tầm cao mới, bộ du lịch Ireland đã cùng hợp tác với agency Publicis

Budweiser tung ra chiến dịch toàn cầu lớn nhất từ ​​trước đến nay cho FIFA World Cup

Chiến dịch mang tên “Light up the FIFA World Cup” được sản xuất bởi agency Anomaly, với mục đích lan toả năng lượng phấn khích chưa từng có của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Chiến dịch thể hiện tính năng giao bia lớn nhất từ trước đến nay và

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng 3D Touch trên iPhone

Với sự ra mắt của iPhone 6s và iPhone 6s Plus, Apple đã trang bị cho hai thiết bị này nhiều tính năng vô cùng hấp dẫn trong đó có 3D Touch. Thông qua tính năng này, người dùng có thể sử dụng nhanh các ứng dụng có sẵn

Tùy chỉnh lại trang hiển thị mặc định trên màn hình khóa với Lace 2

Theo thiết kế mặc định của iOS, trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở sáng thiết bị là nơi cung cấp toàn bộ nội dung thông báo gửi đến. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng một chiếc iPhone đã được jailbreak thì có thể

Cẩm nang Windows 8 dành cho người mới sử dụng

Một vấn đề thường gặp với rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Windows 8 là khả năng điều hướng cũng như cách thiết lập và chạy các ứng dụng. Tài liệu sau đây sẽ giúp bạn trong việc dễ dàng hơn cũng như tăng hứng

Hướng Dẫn Tải Và Cài Đặt GreenTuber Chặn Quảng Cáo Khi Xem Video Trên YouTube

GreenTuber Chặn Quảng Cáo khi xem video là một tiện ích mở rộng trình duyệt miễn phí, giúp chặn quảng cáo khi xem video trên YouTube. Để sử dụng tiện ích này, bạn cần tải và cài đặt nó trên trình duyệt của mình. Trong

Cách tắt yêu cầu nhập mật khẩu vào Macbook khi mở máy từ trạng thái sleep

Làm thế nào để vô hiệu hóa yêu cầu nhập mật khẩu khi khởi động Macbook từ trạng thái “ngủ” đây? Đây là bài viết hướng dẫn bạn làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Corsair Capellix : Bộ toả nhiệt nhiều Games thủ muốn sở hữu

Đánh vào phân khúc tản nhiệt all in one cao cấp, Corsair Capellix cho khả năng hỗ trợ lắp đặt tối đa ngay cả với các mẫu CPU thuộc dạng “trùm cuối” như AMD Threadripper. Hiện chúng tôi đang có trên tay mẫu tản nhiệt

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,