Chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo của quân đội Anh nhằm chiêu mộ, tuyển quân

Tình hình diễn ra chiến dịch truyền thông “Your Army needs you” của quân đội Anh

Ủy ban của chính phủ hồi tháng 10.2018 công bố báo cáo cho thấy quân đội Anh có 77.000 binh sĩ được huấn luyện đầy đủ, thấp hơn so với mục tiêu đề ra là 82.500 quân nhân. Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Anh cho biết quân đội nước này đang đối mặt với cuộc khủng hoảng nhân lực khi thiếu tới 8.200 tân binh, mức trầm trọng nhất kể từ năm 2010.

Trước tình hình này, quân đội Anh đá thực hiện một chiến dịch truyền thông hướng tới các bạn trẻ nhằm kêu gọi các bạn trẻ nhập ngũ.

Đây là chiến dịch tiếp nối chiến dịch “This is belonging” năm 2017. Trong khi chiến dịch trước đó tập trung vào lợi ích cảm xúc của sự gắn kết mạnh mẽ giữa các binh sĩ thì năm năm 2018, “Your Army needs you” – Quân đội cần bạn của quân đội Anh muốn cho thấy những người khác nhau tìm thấy vị trí của họ trong Quân đội.

Tung ra các quảng cáo TVC

Trong chiến dịch quảng cáo, hàng loạt video được đăng tải trên mạng xã hội Youtube cùng khẩu hiệu kinh điển từ thời chiến tranh thế giới lần 1 “Your Country Needs You” (Đất nước của anh cần anh) và “Your army needs you” (Quân đội của anh cần anh).
Mỗi TVC kể về câu chuyện của một cá nhân có thể biến điểm yếu của mình thành điểm mạnh trong Quân đội, chẳng hạn như một game thủ sẽ có sức chịu đựng tốt trong lĩnh vực này hoặc một chú hề trong lớp có tinh thần cổ vũ cho những người lính của mình.
Thiếu tướng Paul Nanson, chỉ huy sĩ quan cấp tướng, Tập đoàn tuyển quân và Huấn luyện ban đầu tại Quân đội Anh, nói:

“Quân đội nhìn mọi người khác biệt và chúng tôi tự hào nhìn xa hơn những khuôn mẫu và nhận ra tiềm năng ở những người trẻ tuổi, từ lòng trắc ẩn đến bản thân họ. Chúng tôi hiểu động lực họ phải thành công và nhận ra nhu cầu của họ về ý thức mục đích lớn hơn trong công việc nơi họ có thể làm điều gì đó có ý nghĩa.”

Sáng tạo những tấm áp phích chiêu quân cực kỳ độc đáo với từ lóng

Quân đội Anh Quốc đã quyết định sáng tạo lên những tấm áp phích chiêu quân cực kỳ độc đáo: sử dụng những dòng khẩu hiệu đánh vào tâm lý thích sử dụng “từ lóng” của giới trẻ. Các áp phích, được minh họa theo phong cách quảng cáo tuyển dụng trong Thế chiến thứ nhất, sử dụng các cụm từ lóng như phone zombies (ám chỉ những người quá lệ thuộc vào điện thoại), class clowns (người thường xuyên bày ra những trò cười nhảm) hay snowflake (ám chỉ những người quá nhay cảm, dễ bị xúc phạm và không thể đối phó với những ý kiến trái chiều)…. để xoáy sâu vào những “hố đen” khủng hoảng cá nhân hiện đang tồn tại trong giới trẻ nước Anh.

Chiến dịch truyền thông đầy sáng tạo của quân đội Anh nhằm chiêu mộ, tuyển quân
Đối tượng chính mà những tấm áp phích này hướng đến chính là những bạn trẻ hiện đại nghiện game, nghiện selfie và quá chìm đắm vào không gian mạng ảo.
Bộ trưởng Quốc phòng – ông Gavin Williamson cho biết:

“Mọi người là nền tảng cho Quân đội. Chiến dịch Your Army needs you là một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ lôi cuốn những người tìm cách tạo ra sự khác biệt như một phần của một đội ngũ sáng tạo và toàn diện. Quân đội trang bị cho mọi người những kỹ năng cho cuộc sống và cung cấp tình đồng chí, phiêu lưu và cơ hội như không có công việc nào khác làm. Bây giờ tất cả các công việc trong Quân đội đều mở cho cả nam và nữ.”

Theo Campaignlive
Ngọc Mai – MarketingAI
Nguồn : https://marketingai.admicro.vn/chien-dich-truyen-thong-day-sang-tao-cua-quan-doi-anh-nham-chieu-mo-tuyen-quan/

TIN LIÊN QUAN

Khác biệt giữa tạo chiến dịch quảng cáo và chạy quảng cáo bài đăng Facebook

Có nhiều câu hỏi được đặt ra : làm thế nào để bắt đầu?, chúng ta nên chạy quảng cáo cho từng bài đăng hay là tạo một chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu cụ thể. Hãy cùng tìm hiểu về sự khác biệt giữa 2 công việc này nhé.

#BringArtBackToSchools: Chiến dịch nỗ lực mang nghệ thuật trở lại trong chương trình giảng dạy

Lifewtr – một thương hiệu sáng tạo thiết kế trên các bình nước vừa nỗ lực thực hiện chiến dịch giáo dục nghệ thuật với các trường học ở tỉnh. Theo báo cáo, có 80% các trường học địa phương cắt giảm việc giảng dạy nghệ thuật từ năm 2008. Nguyên nhân

Shutterstock triển khai chiến dịch Marketing sau tận 6 năm nhằm nâng cao vị thế

Shutterstock đã phát hành chiến dịch truyền thông thương hiệu lần đầu tiên trong sáu năm dài nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu so với đối thủ. Với chiến dịch này, Shutterstock đã sử dụng nguồn tài nguyên ảnh sống động của chính thương hiệu trên

Dove lấy lại sự tự tin cho các cô gái qua chiến dịch quảng cáo sáng tạo

Dove và agency của họ ADK Tokyo đã phát hành một đoạn video quảng cáo thử nghiệm “Real Beauty ID” tại Nhật Bản nhằm khuyến khích các cô gái tại các trường học tìm lại chính mình. Thương hiệu này đã bắt đầu triển khai chiến dịch Dove Self Esteem vào

“What’s on your mind?” – Chiến dịch phòng chống ung thư vú cho phụ nữ

Chiến dịch mang tên “What’s on your mind ?” được bắt nguồn từ câu hỏi mà tất cả chúng ta phải thấy mỗi khi bật Facebook. Chiến dịch nhấn mạnh rõ một sự thực rằng Facebook hoặc các kênh truyền thông khác có thể biết về tất cả những suy nghĩ của

Chiến dịch Ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ 2018: “Mỗi đứa trẻ tự kỷ đều rất đặc biệt”

Công ty telecommunication True Corporation Thái Lan vừa qua đã gây sự chú ý bằng một chiến dịch quảng cáo ấn tượng nhân này Ngày thế giới nhận biết về chứng tự kỷ 2018 diễn ra vào mùng 2 tháng 4. Chiến dịch này do GREYnJ United Bangkok phối hợp

Văn hóa du lịch Ireland với chiến dịch truyền thông sử dụng nhịp tim của các cặp đôi

Văn hóa du lịch Ireland luôn được ngưỡng mộ và yêu thích nhờ bản sắc rất độc đáo và truyền thống lịch sử phong phú. Năm 2018, với quyết tâm đem văn hóa du lịch Ireland lên một tầm cao mới, bộ du lịch Ireland đã cùng hợp tác với agency Publicis

Budweiser tung ra chiến dịch toàn cầu lớn nhất từ ​​trước đến nay cho FIFA World Cup

Chiến dịch mang tên “Light up the FIFA World Cup” được sản xuất bởi agency Anomaly, với mục đích lan toả năng lượng phấn khích chưa từng có của sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh. Chiến dịch thể hiện tính năng giao bia lớn nhất từ trước đến nay và

THỦ THUẬT HAY

10 bước đơn giản để bảo mật máy tính và các tài khoản của bạn

Xâm nhập dữ liệu, hack, và phần mềm không an toàn khiến hacker dễ dàng truy cập vào dữ liệu của bạn. Những bước đơn giản sau có thể giảm thiểu điều đó xảy ra.

Làm "sạch" Windows 10 không cần cài lại Windows với công cụ Refresh Windows

Có thể, phần mềm đó đã đính kèm theo virus, sản sinh ra những dữ liệu rác, cũng như chiếm không gian bộ nhớ quá lớn.

Hướng dẫn quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac

Sau khi tải xuống một tệp, không phải lúc nào cũng dễ dàng tìm thấy nơi lưu tệp đó. Dưới đây là cách tìm và quản lý các tệp tải xuống Safari trên máy Mac của bạn.

Kiểm tra hiệu năng máy tính với Novabench

Novabench là bộ công cụ miễn phí đánh giá hiệu năng của toàn bộ các thiết bị máy tính như CPU, GPU, RAM, v.v... Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng công cụ tuyệt vời này nhé.

Hướng dẫn thay đổi âm thông báo trên điện thoại Android

Nhiều người dùng khi mua một chiếc điện thoại về và để nhạc chuông mặc định theo máy trong một khoảng thời gian khá dài. Điều này về lâu về dài sẽ gây ra nhàm chán cho người sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù

Đánh giá giao diện ZenUI trên Asus Zenfone Go và Go Plus: Nhẹ nhàng, tiện lợi và tùy biến cao.

Đánh giá giao diện người dùng trên Asus ZenFone Go, smartphone có thiết kế trẻ trung và giá bán rất vừa túi tiền với đại bộ phân người dùng Việt Nam.

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi